Tin dịch vụ 'thu hồi tiền lừa đảo', một người bị lừa tiếp 117 triệu đồng

Nguyễn Cường| 28/05/2024 10:10

Sau khi bị một nhóm lừa đảo trên mạng chiếm đoạt 92 triệu đồng, người đàn ông tiếp tục tin tưởng một nhóm cung cấp dịch vụ "thu hồi tiền bị lừa đảo", để rồi bị chiếm đoạt thêm 117 triệu đồng.

Ngày 28/5, Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan này đang xác minh sự việc một người dân trình báo bị các nhóm lừa đảo trên mạng xã hội chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Tin dịch vụ thu hồi tiền lừa đảo, một người bị lừa tiếp 117 triệu đồng - 1

Nhận diện các tài khoản lừa đảo trên không gian mạng (Ảnh: Công an Đồng Tháp).

Theo trình báo của nạn nhân tên T., người này bị một tài khoản mạng xã hội tiếp cận, mời thực hiện "nhiệm vụ" trên mạng qua ứng dụng Shopnew để nhận thưởng. Đối tượng yêu cầu anh T. nộp tiền nhiều lần với tổng 92 triệu đồng để được "làm nhiệm vụ".

Do thiếu hiểu biết, anh T. đã nộp tiền theo yêu cầu. Tuy nhiên sau khi nộp đủ tiền, anh T. bị ứng dụng từ chối đăng nhập, đối tượng mời "làm nhiệm vụ" cũng chặn kết nối.

Lúc này, một tài khoản mạng xã hội khác lại nhắn tin với anh T. và cho biết anh đã bị lừa đảo. Tài khoản này tiếp tục mời anh T. sử dụng dịch vụ thu hồi tiền bị lừa.

Anh T. được đưa vào một nhóm trò chuyện trên mạng, tại đây có nhiều người cho biết họ đã dùng dịch vụ và lấy lại được tiền bị lừa.

Tin tưởng dịch vụ "thu hồi tiền bị lừa đảo" mà nhóm trò chuyện giới thiệu, anh T. đã mù quáng nộp thêm 117 triệu đồng theo yêu cầu.

Sau khi nộp tiền, anh T. lại bị nhóm trò chuyện chặn kết nối. Tới lúc này người đàn ông mới đến công an trình báo sự việc.

Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, gần đây tội phạm lừa đảo trên không gian mạng có dấu hiệu hoạt động mạnh. Chúng lập ra các tài khoản, fanpage mạo danh các đơn vị của Bộ Công an, Công ty luật, văn phòng luật sư.

Với thủ đoạn quảng cáo các dịch vụ "hỗ trợ lấy lại tiền bị treo", "thu hồi tiền lừa đảo", "thu hồi tiền treo trên sàn thương mại điện tử"…, nhiều nạn nhân đã tin theo, bị lừa đảo nhiều lần.

Công an tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo người dân không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ có tên nêu trên. Nếu đã bị lừa tiền trên không gian mạng thì lập tức báo công an, tuyệt đối không nghe theo hướng dẫn của các đối tượng yêu cầu nộp tiền để thu hồi tiền bị lừa đảo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin dịch vụ 'thu hồi tiền lừa đảo', một người bị lừa tiếp 117 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO