Tin Công nghệ ngày 19/7: số người dùng Mobile Money tăng gấp 4; cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 19/07/2022 17:58

Bản tin Công nghệ ngày 19/7 có nhiều thông tin như: số người dùng Mobile Money tại Việt Nam tăng gấp 4; cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng; doanh thu bưu chính, viễn thông tăng so với cùng kỳ năm ngoái…

Số người dùng Mobile Money tại Việt Nam tăng gấp 4: Sau 6 tháng, số thuê bao di động sử dụng dịch vụ Mobile Money tính đến thời điểm hiện tại đã tăng 4 lần so với tháng 1/2022 (tháng đầu tiên triển khai), với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng tháng khoảng 20%. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng số tài khoản Mobile Money đang hoạt động (có phát sinh ít nhất một giao dịch trong vòng 6 tháng) đến cuối tháng 6/2022 là 1,7 triệu tài khoản, chiếm 97,3% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Lượng người dùng Mobile Money ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo chiếm 67% tổng số khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) – Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cho biết, trong quá trình theo dõi, tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, đơn vị đã ghi nhận nhiều phản ánh liên quan tới việc mạo danh nhân viên giả mạo hệ thống các ngân hàng gọi điện thông báo biến động, liên quan đến tài khoản sử dụng như đã thực hiện giao dịch hoặc có khả năng mất tiền… để tạo sự chú ý của người dùng. Các đối tượng còn gửi tin nhắn mạo danh ngân hàng đến người dùng (tin nhắn gửi từ đầu số lạ hoặc mạo danh thương hiệu ngân hàng) để thông báo tài khoản của người dùng có dấu hiệu hoạt động bất thường, đang bị trừ phí hoặc đăng ký một số dịch vụ mà họ không hề hay biết…

OPPO dẫn đầu phân khúc 10-15 triệu đồng trong nhiều tháng liền: Trong 6 tháng đầu năm 2022, về mặt thị phần của phân khúc cận cao cấp trong 6 tháng đầu năm 2022, thương hiệu OPPO với dòng Reno7 series đã từng chiếm đến 60% thị phần ở những thời điểm nhất định. Với 2 dòng sản phẩm A series 2022 và Find X series (cụ thể là Find X5 Pro ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5/2022) đã có những chỉ số tốt khá tốt. Dòng A series 2022 liên tục nằm trong top 5 sản phẩm bán chạy tại thị trường, và mới nhất là 2 sản phẩm A57 và A96 được người dùng đón nhận với cấu hình và thiết kế có nhiều cải tiến và đều nằm trong phân khúc giá thấp.

Ứng dụng định danh điện tử VNeID đi vào hoạt động, thay thế thẻ Căn cước công dân vật lý: Bộ Công an công bố đưa vào hoạt động tài khoản định danh điện tử cùng ứng dụng VNeID, ví như 'căn cước công dân điện tử', dùng để thay thế giấy tờ bản cứng khi cần thiết. Ứng dụng VNeID được tích hợp thông tin về căn cước công dân gắn chip, thông tin thẻ bảo hiểm y tế, thông tin về đăng ký xe. Khi cài đặt ứng dụng vào điện thoại, người dân có thể dùng VNeID để thay thế các loại giấy tờ này trong giao dịch hành chính. Lãnh đạo Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư dẫn chứng khi đi làm các thủ tục ở cơ quan công quyền, người dân có thể quét mã QR của ứng dụng VNeID, mà không cần xuất trình thẻ căn cước.

Viettel có nhiều sản phẩm lọt Top chương trình biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam: 7 sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số của Viettel và TCT Bưu chính Viettel vừa lọt Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam (Industrie 4.0 Award) gồm “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”, “Top Doanh nghiệp công nghiệp 4.0” và “Top Tổ chức/Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ và Đổi mới sáng tạo”. Ngoài 7 sản phẩm chuyển đổi số của Viettel, TCT Bưu chính Viettel (VTPost), một thành viên của Viettel, đã được trao danh hiệu “Top Doanh nghiệp công nghiệp 4.0”. Đây là hạng mục dành cho các các doanh nghiệp tiêu biểu chuyển đổi số thành công, có định hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ thông minh.

Doanh thu bưu chính, viễn thông… tăng so với cùng kỳ năm ngoái: Lĩnh vực bưu chính, 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu bưu chính đạt gần 27.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ; sản lượng bưu gửi đạt 870 triệu bưu gửi, tăng 25% so với cùng kỳ 2021. Lĩnh vực viễn thông, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông 6 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 71 nghìn tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2021; tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2020. Lĩnh vực An toàn thông tin mạng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.418 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ. Lĩnh vực Kinh tế số, tỷ trọng kinh tế số trong GDP quý II/2022 tăng trưởng 0,81% so với năm 2021. Lĩnh vực công nghiệp CNTT, doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 72,5 tỷ USD tăng trưởng 17,8% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu phần cứng - điện tử ước đạt 57 tỷ USD tăng 16,4% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước 6 tháng đầu năm ước đạt 370 tỷ đồng, tăng16% so với cùng kỳ 2021 (317 tỷ đồng). Doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền xuyên biên giới vào Việt Nam 6 tháng đầu năm ước đạt 2.610 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ 2021 (1.859 tỷ đồng).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin Công nghệ ngày 19/7: số người dùng Mobile Money tăng gấp 4; cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO