Tin công nghệ 9/9: Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone lock

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/09/2022 07:00

Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone lock; Ra mắt nền tảng giám sát và điều hành an toàn thông tin thế hệ mới

- Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone lock

Việc Apple loại bỏ khe SIM vật lý được xem là dấu chấm hết cho mặt hàng iPhone lock, vốn phổ biến tại Việt Nam nhiều năm qua.

iPhone 14 series đánh dấu việc Apple lần đầu loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý trên điện thoại của hãng. Những sản phẩm iPhone mới, bán ra tại thị trường Mỹ sẽ chỉ có lựa chọn eSIM. Các chuyên gia cho rằng Apple sẽ dần áp dụng yếu tố này cho toàn bộ smartphone của hãng trong thời gian tới.

Thay đổi này của Táo khuyết sẽ gián tiếp khiến loại hàng iPhone lock, vốn được ưa chuộng bởi nhiều người dùng Việt Nam, bị loại bỏ.

- Ra mắt nền tảng giám sát và điều hành an toàn thông tin thế hệ mới

Nền tảng giám sát và điều hành an toàn thông tin thế hệ mới - SOC Platform vừa được Viettel Cyber Security cho ra mắt, sẽ hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trong vận hành, đảm bảo an toàn cho hệ thống CNTT.

Giải pháp SOC Platform có thể giúp các doanh nghiệp, tổ chức giám sát an toàn thông tin cho hệ thống của mình, dù là hệ thống lưu trữ truyền thống hay trên hệ thống Cloud đặt ở các đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud trong và ngoài nước.

Viettel Cyber Security cho biết, thị trường dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) ở Việt Nam có giá trị ước tính khoảng trên 200 triệu USD.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang tiên phong chuyển dịch dữ liệu của mình lên Cloud. Theo Viện Chiến lược TT&TT thuộc Bộ TT&TT, đến năm 2025 dự kiến 100% các đơn vị của Chính phủ sẽ chuyển dịch lên môi trưởng đám mây.

- Mạo danh sự kiện của Apple để lừa đảo tiền số

Một cá nhân đã lợi dụng đoạn video phỏng vấn cũ của CEO Tim Cook để phát sóng trực tiếp trên YouTube, với mục đích lừa đảo trong lĩnh vực tiền số.

Đây không phải trò lưa mới mà từng xuất hiện trên YouTube trước đây và người xem đã cảnh giác hơn. Dù vậy, theo The Verge, video phát sóng trực tiếp này đã thu hút tới hàng chục nghìn người xem. Sự kiện giả mạo này gây sự chú ý với người xem bằng cách điền các từ khóa của Apple trong phần tiêu đề và mô tả.

Người phát trực tiếp đã thêm biểu tượng Bitcoin và Ethereum vào video, che biểu tượng CNN Money bằng dòng chữ “Sự kiện tiền mã hóa 2022 của Apple” và thêm dòng chữ in đậm “Tin nóng” ở dưới cùng. Song, khi người dùng bấm vào liên kết, nội dung này không liên quan đến Apple.

Điều này cho thấy kênh có một mục đích khác nhưng đã bị những kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và sử dụng để phát sóng sự kiện trực tiếp, theo The Verge.

- Sinh viên Việt Nam cùng với các sinh viên nước ngoài chiến thắng cuộc thi Hạt Giống cho Tương Lai APAC Tech4Good của Huawei

Đội “N-ABLE” đến từ Quỹ ASEAN, với sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ các nước Indonesia, Brunei, Campuchia, Việt Nam và Malaysia. Đại diện cho Việt Nam là bạn Nguyễn Ngọc Anh đến từ trường Đại học Ngoại Thương. Đội “N-ABLE” đã ứng dụng công nghệ đám mây và AI vào phát triển dự án hỗ trợ người khiếm khuyết tìm kiếm cơ hội việc làm với thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, đội “HUAT SALE” đến từ Singapore với sáng kiến ứng dụng dịch vụ đám mây và phân tích dữ liệu, đưa ra các khám phá mới về chương trình khuyến mãi thực phẩm nhằm chống lại tình hình lãng phí thực phẩm đang diễn ra tại Singapore. Cả hai đội sẽ tiếp tục cạnh tranh trong Chương trình Hạt Giống cho Tương Lai tại vòng chung kết toàn cầu của Tech4Good vào tháng 1 năm sau.

- Phát triển ứng dụng vì cộng đồng: Từ đề án sinh viên đến dự án đoạt giải quốc tế

Trường Đại học Hoa Sen (HSU) phối hợp cùng Google tổ chức sự kiện “Phát triển ứng dụng vì cộng đồng” nhằm truyền cảm hứng đam mê công nghệ đến các bạn sinh viên, đồng thời giới thiệu nhiều chương trình đào tạo phong phú, miễn phí từ Google để các bạn có cơ hội phát triển và tạo ra nhiều giải pháp công nghệ phục vụ cộng đồng.

Tại sự kiện, gần 200 sinh viên đã có buổi lắng nghe những chia sẻ về những kinh nghiệm thực tiễn đã giúp dự án Gateway của nhóm sinh viên HSU, đại diện đầu tiên của Việt Nam thắng giải cao nhất của cuộc thi Solution Challenge toàn cầu của Google và được 'truyền lửa' đam mê để có thể tự tin dấn bước, đưa nhiều đề án sinh viên đến với các sân chơi công nghệ quốc tế. Ngoài ra, đại diện phía Google cũng đã trao chứng nhận vinh danh 4 bạn sinh viên đạt thành tích xuất sắc của HSU.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 9/9: Apple đặt dấu chấm hết cho iPhone lock
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO