Tin công nghệ 9/8: Shopee thu hồi 3 mỹ phẩm chưa được cấp phép

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/08/2022 07:00

Shopee thông tin thu hồi 3 mỹ phẩm chưa được cấp phép trên sàn thương mại điện tử; Samsung bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào năm 2023...

- Samsung bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào năm 2023

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, sẽ bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2023, nhằm đa dạng hóa sản xuất hơn nữa khi Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác chạy đua để làm chủ chuỗi cung ứng công nghệ của mình.

Gã khổng lồ Hàn Quốc hiện đang thử nghiệm các sản phẩm mảng lưới bóng và dự định sản xuất hàng loạt chúng tại nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam ở Thái Nguyên, theo chia sẻ trên trang của Samsung.

Mảng bán dẫn sẽ đánh dấu hoạt động kinh doanh thứ ba của Samsung tại Việt Nam, nơi công ty sản xuất thiết bị gia dụng và một nửa số điện thoại thông minh.

- Shopee thông tin thu hồi 3 mỹ phẩm chưa được cấp phép trên sàn thương mại điện tử

Liên quan đến thông tin Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee xử lý 3 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ngày 7/8, Công ty Shopee cho biết, đơn vị đã xóa toàn bộ các sản phẩm vi phạm.

Theo đó, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Quản lý Dược, Shopee đã tiến hành rà soát trên toàn sàn đối với các sản phẩm sau: Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream (NSX: 16/5/2022; HSD 16/5/2025); Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream (NSX: 16/5/2022; HSD: 16/5/2025); Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa (NSX: 05/01/2021; HSD: 04/01/2024).

Hiện tại, Shopee đã tiến hành xóa toàn bộ tất cả các sản phẩm vi phạm nói trên. Đồng thời, tiếp tục có cơ chế rà soát thường xuyên để ngăn chặn các sản phẩm tương tự xuất hiện trên Shopee.

- Google khóa kênh YouTube thuộc tập đoàn Rostec của Nga

Tập đoàn nhà nước về thúc đẩy phát triển, sản xuất và xuất khẩu sản phẩm công nghiệp công nghệ cao (Rostec) ngày 7/8 cho hay Google đã thông báo khóa kênh YouTube của tập đoàn này do các biện pháp trừng phạt.

Thông báo có đoạn: “Hôm nay, Google thông báo kênh YouTube của Rostec đã bị chặn do các biện pháp trừng phạt. Đó là kênh về công nghệ Nga, về các kỹ sư và sự phát triển của chúng tôi, đang được gần 45.000 người đăng ký và hàng trăm nghìn người xem mỗi năm".

Rostec cũng cho biết tập đoàn này đã lường trước được sự việc và đã chuyển toàn bộ video sang nền tảng chia sẻ video của Nga là Rutube.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 9/8: Shopee thu hồi 3 mỹ phẩm chưa được cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO