Tin công nghệ 9/12: Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/12/2022 06:00

Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới; Số lượng iPhone XS được tái sử dụng cao bằng một tòa nhà 4 triệu mét

- Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới

Ngày 7/12, Apple thông báo kế hoạch cho phép người dùng áp dụng biện pháp bảo mật chặt chẽ hơn đối với dữ liệu lưu trữ trên iCloud và ứng dụng nhắn tin iMessage.

Động thái này được cho nhằm vào nhóm đối tượng thường là mục tiêu tấn công của tin tặc, bao gồm người nổi tiếng, nhà báo, nhà hoạt động, chính trị gia và các cá nhân cấp cao khác.

Theo đó, “Nhà Táo” cho hay các tuỳ chọn sẽ giúp người dùng bảo vệ hình ảnh và ghi chú lưu trữ trên dịch vụ iCloud, đồng thời yêu cầu khoá an ninh vật lý khi đăng nhập vào thiết bị mới.

Công ty sản xuất iPhone cho biết dù đến nay họ không phát hiện bất kỳ xâm nhập thành công vào vào máy chủ iCloud hay iMessage, nhưng số lượng vụ tấn công đang ngày càng gia tăng.

Người dùng tại Mỹ có thể kích hoạt tính năng bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection) cho lưu trữ iCloud ngay trong cuối năm nay, còn các khu vực khác sẽ được cập nhật toàn cầu vào năm sau. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, khi tuỳ chọn được kích hoạt, ngay cả Apple cũng không thể giúp khôi phục hình ảnh, ghi chú, ghi âm cùng 20 định dạng dữ liệu khác trong trường hợp người dùng quên mật khẩu.

- Số lượng iPhone XS được tái sử dụng cao bằng một tòa nhà 4 triệu mét

Theo báo cáo mới nhất của Carousell, số lượng iPhone XS được tái sử dụng thông qua các nền tảng cao hơn một tòa nhà 4 triệu mét, gấp 10.000 lần Landmark 81.

Báo cáo Thương mại Điện tử Mua bán Đồ đã qua sử dụng 2022 đã cho thấy tác động tích cực lên sự phát triển bền vững nhờ việc mua bán đồ đã qua sử dụng của hàng chục triệu người dùng Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Thống kê cho thấy, trong 10 năm qua người dùng ở các nước đã giúp kéo dài vòng đời của hàng triệu mặt hàng, bao gồm 76,8 triệu món đồ thời trang, 33,9 triệu thiết bị điện tử, 26,6 triệu vật dụng sở thích, 11,1 triệu món đồ gia dụng và nội thất, và 10,6 triệu món đồ cho mẹ và bé sơ sinh.

Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, số lượng quần áo được thanh lý tại các nền tảng thuộc Carousell trong 10 năm qua đủ dùng cho 70% người dân Việt Nam. Tổng số iPhone XS được đăng bán tái sử dụng có thể xếp chồng lên nhau cao hơn 10.000 lần tòa nhà Landmark 81.

- Huawei: 5G là trụ cột của chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0

Ông Nguyễn Duy Lâm – Chuyên gia giải pháp và sản phẩm vô tuyến của Huawei Việt Nam nhận định 5G là trụ cột của chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp 4.0. Theo ông, khác với 3G hay 4G ra đời làm thay đổi cuộc sống người dùng thiết bị di động, sự xuất hiện của 5G đã thay đổi cả xã hội, khiến cho hoạt động của ngành công nghiệp 4.0 hiệu quả hơn.

Cụ thể, trong ngành khai khoáng, 5G giúp điều khiển xe khai thác mỏ từ xa thông qua các video HD ghi nhận theo thời gian thực. 5G cũng tham gia các dự án cảng biển thông minh với kết nối hơn 2.500 thiết bị vận hành trên 15 quy trình, tăng hiệu quả bốc dỡ hàng hóa 75% nhờ hệ thống theo dõi theo thời gian thực.

Ông Lâm chia sẻ: “Để triển khai 5G thành công, bên cạnh sự hợp tác toàn diện giữa chính phủ và các doanh nghiệp, quy mô và kinh nghiệm chính là chìa khoá. Đồng thời, ngành cần cung cấp nhiều hơn các dịch vụ trọn gói giải quyết vấn đề quốc gia, cơ sở hạ tầng xanh bền vững, đội ngũ nhân tài số và hệ sinh thái mở an toàn”.

Mới đây tại Chương trình 25 năm Internet Việt Nam & Internet Day 2022, Huawei đã được trao giải thưởng Top 5 Doanh nghiệp Quốc tế có tầm ảnh hưởng tới sự phát triển Internet Việt Nam trong 25 năm qua Social Listening.

- ASUS Republic of Gamers công bố giải đấu ROG Phone Vietnam University Invitational

ASUS Republic of Gamers vừa công bố giải đấu ROG Phone Vietnam University Invitational kết hợp cùng tựa game Genshin Impact theo thể thức eSports chuyên nghiệp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

ASUS Republic of Gamers (ROG) công bố giải đấu ROG Phone Vietnam University Invitational với tựa game Genshin Impact cho các bạn sinh viên toàn quốc. Tất cả sẽ được diễn ra trên đại lục Teyvat, bao gồm 2 phần thi: đồng đội và cá nhân. Đây cũng là cơ hội hiếm có để những bạn sinh viên khẳng định dấu ấn riêng của mình trong cộng đồng Genshin Impact.

ROG Phone 6 sẽ là thiết bị thi đấu chính thức của giải. Đây là sản phẩm gaming phone với cấu hình mạnh mẽ, màn hình mượt mà cho khả năng chơi được các tựa game đồ họa cao như Genshin Impact ổn định và mát mẻ trong thời gian dài. Đặc biệt, máy có khả năng tản nhiệt tốt, cho độ ổn định tuyệt đối, là điều quan trọng của một thiết bị thi đấu chính thức.

- Sự kiện về AI lớn nhất sắp diễn ra

Zalo AI Summit 2022 với chủ đề “AI đã thay đổi cuộc sống người Việt như thế nào?” sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tới đây tại VNG Campus, TP.HCM.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đinh Điền - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học Tính toán, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Ông là chuyên gia AI trong lĩnh vực ngôn ngữ học, đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sở hữu nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế. Đến với Zalo AI Summit 2022, ông sẽ chia sẻ về đề tài “Ứng dụng AI trong ngôn ngữ và giáo dục”.

Tiến sĩ Sơn Phạm - giám đốc điều hành công ty BioTuring, đồng thời là nhà nghiên cứu nhiều kinh nghiệm về tin sinh học, tại sự kiện, ông sẽ thuyết trình về “AI nghiên cứu con người, hướng tới sự hiểu biết sâu sắc hơn về bệnh tật và phương pháp điều trị”, chủ đề thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Ông Châu Thành Đức - chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ giọng nói sẽ nói về chủ đề “Chặng cuối cùng để đưa AI vào đời thực” tại Zalo AI Summit 2022.

Ông Hoàng Khánh Duy - một trong những người đã phát triển sản phẩm trợ lý Kiki từ những dòng mã đầu tiên sẽ nói về những câu chuyện phía sau sự thành công của Kiki nói riêng và câu chuyện làm sản phẩm AI nói chung.

Zalo AI Summit là diễn đàn trí tuệ nhân tạo thường niên được Zalo tổ chức lần đầu vào năm 2017. Đây là nơi kết nối kỹ sư AI Việt với các chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu và tạo cơ hội thảo luận chuyên sâu nhằm giải quyết các bài toán thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của người Việt bằng AI.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 9/12: Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO