Tin công nghệ 9/11: Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/11/2022 06:00

Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14; hơn 430.000 sản phẩm game đang phát triển tại Việt Nam

- Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng iPhone 14 ở mức ít nhất 3 triệu máy so với dự kiến.

Cụ thể, nguồn tin cho biết Apple và các nhà cung ứng đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất về mức 87 triệu máy hoặc thấp hơn, trong khi kế hoạch ban đầu ở mức 90 triệu iPhone 14 các phiên bản.

Việc cắt giảm sản lượng chủ yếu đến từ việc iPhone 14 và iPhone 14 Plus không được người dùng toàn cầu đón nhận.

Thêm vào đó, vấn đề cũng đến từ chuỗi cung ứng của Apple tại những nhà máy đối tác chính ở Trung Quốc khi các đơn vị này đã phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của các lệnh phong tỏa liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Theo Bloomberg, doanh số iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã nhanh chóng hạ nhiệt kể từ khi mở bán. Thống kê từ Jefferies cho thấy hai model này đang mất sức hút tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Trước đó, Apple cũng đã hủy nhiều kế hoạch tăng sản lượng dòng iPhone mới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều khả năng rơi vào suy thoái, sức mua từ thị trường toàn cầu đã không được như Apple dự kiến.

- Lượng người dùng Twitter tăng 'cao nhất mọi thời đại' sau khi Elon Musk tiếp quản

Mức tăng số người dùng hàng ngày của Twitter đạt 'mức cao nhất mọi thời đại' trong suốt tuần đầu tiên Elon Musk sở hữu nền tảng này, theo một tài liệu của công ty.

Kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng, tốc độ tăng trưởng người dùng hàng ngày có thể kiếm tiền (mDAU) của Twitter đã tăng lên hơn 20%, trong khi “thị trường lớn nhất của Twitter, Hoa Kỳ, đang phát triển nhanh hơn nữa”, theo tài liệu “Câu hỏi thường gặp” của Twitter vào thứ Hai 7/11 để sử dụng trong các cuộc trò chuyện với các nhà quảng cáo.

Theo Câu hỏi thường gặp, Twitter đã có thêm hơn 15 triệu mDAU, “vượt mốc một phần tư tỷ” kể từ cuối quý II, khi nó ngừng báo cáo tài chính với tư cách là một công ty đại chúng.

Tỷ phú Elon Musk đã tweet vào Chủ nhật 6/11 rằng, kể từ khi thỏa thuận mua Twitter của anh được công bố, “số lượng người dùng đã tăng lên đáng kể trên khắp thế giới”.

Lần gần đây nhất Twitter báo cáo 237,8 triệu mDAU và tốc độ tăng trưởng hàng năm 16,6% trong quý thứ hai.

- Hơn 430.000 sản phẩm game đang phát triển tại Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của Newzoo, ngành công nghiệp Gaming toàn cầu có quy mô tiềm năng lên tới 219 tỷ USD vào năm 2024. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 54% - nhiều nhất trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho ngành công nghiệp này. Phát huy điểm mạnh bằng cách tập trung vào các trò chơi nhiều người chơi trên mạng xã hội (social multiplayer games), châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho việc tích hợp yếu tố giao lưu trong trò chơi. Và Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển mạnh mẽ với hơn 68% dân số Việt Nam chơi game hàng ngày. Hiện tại, Việt Nam cũng đang có hơn 430.000 sản phẩm đang phát triển, và cứ có 25 trò chơi được tải về thì có 1 trò chơi được sản xuất bởi người Việt.

Theo YouTube Data, cứ 3 người chơi game thì có 1 người là phụ nữ, bên cạnh đó, 39% tổng số người chơi game thuộc độ tuổi trên 35 và 44% người chơi đều đã có gia đình và con cái. Hơn thế nữa, người chơi không còn chỉ để “chơi cho vui", có đến 76% game thủ trên YouTube chơi game để giảm căng thẳng và 70% chơi game để giao lưu với bạn bè của mình.

“Với những sự thay đổi nhanh chóng trong xu hướng của người dùng, ‘sân chơi’ dành cho những nhà sáng tạo game, những lập trình viên phát triển trò chơi hay các nhà phát hành càng trở nên rộng mở và đa dạng. Đây là một cơ hội để mọi thành viên trong hệ sinh thái của nền công nghiệp Gaming có thể tập trung thích nghi, đáp ứng với thời cuộc và nâng tầm sự sáng tạo và sức cải tiến của mình”, bà Gaby Hien - Chuyên viên cấp cao Phát triển Game & Ứng dụng, Google Play, Đông Nam Á cho biết.

- Elon Musk đình chỉ vĩnh viễn tài khoản mạo danh trên Twitter

Elon Musk tuyên bố, bất kỳ tài khoản Twitter nào tham gia vào hoạt động mạo danh mà không giải thích rõ mục đích sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn.

Ngày 7/11, Elon Musk cập nhật Twitter, cho biết “bất kỳ người dùng Twitter nào tham gia hoạt động mạo danh mà không giải thích rõ mục đích ‘parody’ (bắt chước một cách hài hước) sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn”. Ông bổ sung, trước đây, Twitter sẽ đưa ra cảnh báo trước khi đình chỉ, song hiện tại sẽ triển khai xác thực diện rộng nên không có cảnh báo nào cả. Bất kỳ thay đổi tên tuổi nào cũng sẽ khiến chủ tài khoản tạm thời mất dấu tick xanh.

Mới vài ngày trước, Musk còn tweet: “Hài kịch nay đã hợp pháp trên Twitter”. Dường như hài kịch chỉ hợp pháp nếu tuân theo quy tắc mà Musk đặt ra.

- Apple muốn đổi ‘Hey Siri’ thành ‘Siri’

Thông tin nói trên được nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, người thường xuyên tung các thông tin rò rỉ từ trong nội bộ Apple đưa ra.

Theo ông Gurman, Apple đang tìm cách thay đổi khẩu lệnh kích hoạt trợ lý ảo Siri từ “Hey Siri” thành chỉ “Siri”. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần nói “Siri” và đó là lệnh để kích hoạt trợ lý ảo trên các thiết bị của Apple.

Apple được cho là đã bắt đầu công việc từ vài tháng trước và hi vọng triển khai từ năm sau hoặc năm 2024 tùy theo tiến độ phát triển và thử nghiệm.

Hiện tại, công ty đang thử nghiệm thay đổi với nhân viên và thu thập dữ liệu đào tạo cần thiết. Một trong những khó khăn là bảo đảm Siri hiểu được câu lệnh với nhiều giọng điệu và phương ngữ khác nhau. Ngoài ra, hãng còn muốn cải thiện một số khía cạnh khác của Siri, bao gồm tích hợp sâu hơn vào ứng dụng, dịch vụ bên thứ ba.

Lý do Apple phải nâng cấp tính năng này là để giúp Siri có thể theo kịp với trợ lý ảo Alexa của Amazon - hãng này đã cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo chỉ bằng “Alexa” thay vì “Hey Alexa”.

Nó cũng sẽ đưa Siri đi trước trợ lý ảo của Google một bước - khi Google Assistant yêu cầu các khẩu lệnh “Ok Google” hoặc “Hey Google” để kích hoạt nó (mặc dù bạn không phải lặp lại từ đánh thức khi nói các lệnh quay lại).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 9/11: Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO