Tin công nghệ 8/11: Apple cảnh báo người đặt iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ phải chờ lâu hơn do gặp vấn đề xuất xưởng

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/11/2022 06:00

- Apple cảnh báo người đặt iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ phải chờ lâu hơn do gặp vấn đề xuất xưởng; Twitter liên tục có những quyết định “quay xe”

- Apple cảnh báo người đặt iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ phải chờ lâu hơn do gặp vấn đề xuất xưởng

Apple cho biết những hạn chế nghiêm ngặt về dịch COVID-19 tại nhà máy có trụ sở tại Trung Quốc của công ty đang khiến hoạt động sản xuất iPhone 14 Pro và Pro Max ở mức “công suất giảm đáng kể”.

Theo The Verge, Apple cảnh báo về “thời gian chờ lâu hơn” nếu người dùng đang có kế hoạch đặt hàng iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max. Trong một thông cáo báo chí, công ty giải thích rằng lý do là vì các hạn chế về COVID-19 đang ảnh hưởng đến nhà máy sản xuất iPhone của họ ở Trịnh Châu, Trung Quốc.

Apple cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi dự kiến ​​lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây và khách hàng sẽ trải qua thời gian chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới của họ”.

- Twitter liên tục có những quyết định “quay xe”

Twitter mời lại nhân viên vừa bị họ sa thải quay về làm việc, trong khi cũng ra quyết định tạm ngừng xác minh trả phí cho đến sau cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ.

Mạng xã hội khổng lồ Twitter gần đây có nhiều biến động khi về tay tỉ phú công nghệ Elon Musk với giá 44 tỉ USD.

Theo Bloomberg, chỉ vài ngày sau khi sa thải hàng loạt nhân viên, Twitter đã mời một số người quay lại làm việc.

Nguồn tin cho biết Ban quản trị Twitter nhận ra rằng họ đã để lọt một vài nhân sự hoặc không nhận ra kinh nghiệm của họ rất cần để xây dựng các tính năng mà tỉ phú Musk muốn mang đến cho nền tảng này.

"Do đó, một số nhân viên vừa bị sa thải đã được lãnh đạo Twitter gọi quay trở lại tiếp tục làm việc" - thông tin từ Bloomberg cho hay.

- Mã độc tấn công vào ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam đã giảm

Số liệu thống kê mới nhất từ Kaspersky cho thấy, số lượng tấn công từ phần mềm độc hại di động trong khu vực Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2022 là 122.526, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (382.575 - chưa bao gồm phần mềm quảng cáo (adware) và phần mềm gây hại (riskware)).

Theo Kaspersky, dù giảm về số lượng nhưng phần lớn các phần mềm độc hại này sẽ gây ảnh hưởng nhiều trên điện thoại thông minh (smartphones); đồng thời, mã độc cũng kích hoạt một loạt các hoạt động từ đánh cắp thông tin, tải xuống và khởi chạy ứng dụng trên máy tính đến lối vào phía sau (backdoor) dùng để thực hiện tấn công hoặc chiếm quyền kiểm soát toàn hệ thống.

Tính đến cuối tháng 6/2022, số lượng phần mềm độc hại nhắm đến ngân hàng trên di động bị phát hiện và ngăn chặn tại Việt Nam là 208.

Kaspersky cho rằng, việc số lượng phần mềm độc hại trên di động giảm tại Việt Nam là một tín hiệu tốt, cho thấy người dùng đã có nhận thức và quan tâm hơn về vấn đề bảo mật, khi các giải pháp của Kaspersky đã có thể bảo vệ người dùng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét chính sách Bring Your Own Device - mang thiết bị cá nhân đi làm (chính sách BYOD) để ngăn chặn những mối nguy tiềm tàng.

- Ra mắt Làng Blockchain

Nằm trong chương trình Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TechFest Vietnam), Ban tổ chức cùng các đơn vị liên quan đã ra mắt Làng Blockchain.

Làng Blockchain được ra mắt ngày 6/11 vừa qua. Mục tiêu là xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, đưa Blockchain Việt Nam vươn tầm thế giới.

Với vai trò tiên phong về công nghệ, Làng Blockchain có sứ mệnh: Truyền thông, chia sẻ những kiến thức, tư duy và thông tin đúng về công nghệ Blockchain đến cộng đồng; Đào tạo công nghệ Blockchain cho các trường đại học, doanh nghiệp, địa phương; Đầu tư và định hướng phát triển các dự án khởi nghiệp Blockchain; Trở thành một cổng kết nối quốc gia về lĩnh vực Blockchain cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, quỹ đầu tư, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước; Đưa giải pháp giúp doanh nghiệp truyền thống có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ Blockchain trong hoạt động kinh doanh của mình.

- Nhật Bản thành lập quỹ nghiên cứu 6G

Cuộc chạy đua nghiên cứu và phát triển mạng di động thế hệ mới 6G đang nóng lên trên toàn cầu, Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc đều có kế hoạch đầu tư lớn ...

Nhật Bản đang thành lập một quỹ dành riêng hỗ trợ nghiên cứu mạng không dây thế hệ tiếp theo 6G khi nước này tìm cách thúc đẩy đầu tư tư nhân vào tiêu chuẩn mạng tương lai.

Theo báo Nikkei, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật sẽ dành 66,2 tỷ yên (450 triệu USD) trong ngân sách bổ sung thứ hai cho tài khóa 2023. Được thành lập tại Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Quốc gia, quỹ sẽ hỗ trợ tài chính cho việc nghiên cứu và phát triển mạng 6G.

Công nghệ 6G hứa hẹn cung cấp tốc độ truyền thông nhanh hơn 10 lần so với tiêu chuẩn 5G hiện tại. Công nghệ này được cho là giảm tiêu thụ điện năng và có thể giúp thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon. Dự kiến mạng 6G ​​sẽ phát hành vào khoảng năm 2030.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 8/11: Apple cảnh báo người đặt iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ phải chờ lâu hơn do gặp vấn đề xuất xưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO