Tin công nghệ 7/9: iPhone 14 Pro bất ngờ lộ loạt màu sắc và thiết kế ấn tượng

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/09/2022 07:00

iPhone 14 Pro bất ngờ lộ loạt màu sắc và thiết kế ấn tượng; Vietnamobile "mất" hơn 1,4 triệu thuê bao sau gần 4 năm chuyển mạng giữ số

- iPhone 14 Pro bất ngờ lộ loạt màu sắc và thiết kế ấn tượng

Dù Apple chưa chính thức ra mắt iPhone 14 nhưng các hình ảnh rò rỉ cùng thông số từ các chuyên gia đã cho chúng ta cái nhìn toàn diện về chúng.

Mới đây, hình ảnh được cho là của iPhone 14 Pro cũng đã lộ diện trong loạt ảnh được chia sẻ trên Twitter bởi người dùng @theapplehub.

Loạt ảnh cho thấy iPhone 14 Pro sở hữu thiết kế màn hình với dạng lỗ đục "nốt ruồi" và "viên thuốc", được xếp theo hình chữ "i" nằm ngang. So với iPhone 13 Pro, chiếc iPhone 14 Pro mang đến khả năng hiển thị tối ưu cùng ngoại hình đẹp mắt hơn hẳn khi kết hợp với viền màn hình siêu mỏng.

Theo các nguồn tin, Apple dự kiến sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới vào sự kiện diễn ra vào 0h ngày 8/9 sắp tới (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, "Táo khuyết" sẽ loại bỏ phiên bản iPhone 14 mini để thay thế bằng iPhone 14 Max. Các phiên bản còn lại gồm iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

- 5 trường hợp sẽ bị khoá tài khoản định danh điện tử

Liên quan đến các trường hợp sẽ bị khoá tài khoản định danh điện tử, Điều 10 Quyết định 34/2021/QĐ-TTg đã quy định cụ thể 5 trường hợp sau: Khi chủ thể danh tính điện tử yêu cầu khóa tài khoản định danh điện tử của mình; Khi có yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan chức năng có thẩm quyền hoặc bên sử dụng dịch vụ; Khi chủ thể danh tính điện tử vi phạm điều khoản dịch vụ đã thỏa thuận với cơ quan cấp tài khoản định danh điện tử; Khi thực hiện xác lập lại hoặc hủy số định danh cá nhân; Khi chủ thể danh tính điện tử chết.

Theo Quyết định 34/2021/QĐ-TTg, cá nhân từ đủ 14 tuổi trở lên có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng Định danh điện tử quốc gia – VNEID. Đồng thời, Quyết định 34/2021/QĐ-TTg cũng quy định cụ thể 5 trường hợp sẽ bị khoá tài khoản định danh điện tử.

28

Nhiều người dùng bị đe dọa, quấy rối đã yêu cầu nhà cung cấp máy chủ gỡ bỏ forum đầy rẫy thông tin độc hại này.

Hôm 3/9, Cloudflare, nhà cung cấp dịch vụ bảo mật website và cung cấp máy chủ lớn tại Mỹ, đã chặn truy cập Kiwi Farms vì nội dung độc hại trên nền tảng này. Công ty Cloudflare khẳng định Kiwi Farms là nhân tố “gây nguy hại đến cuộc sống con người”, đặc biệt là trong thời gian gần đây.

Theo The Verge, động thái này của Cloudflare diễn ra ngay sau khi Clara Sorrenti, streamer chuyển giới trên YouTube và Twitch, bị người dùng đe dọa và quấy rối trên forum Kiwi Farms.

- Vietnamobile "mất" hơn 1,4 triệu thuê bao sau gần 4 năm chuyển mạng giữ số

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ thời điểm bắt đầu thực hiện chuyển mạng giữ số (ngày 16/11/2018) đến ngày 22/8/2022, đã có 3.029.088 thuê bao đã chuyển mạng, giữ số thành công.

Tổng số thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số đến thời điểm này là 4.182.441 thuê bao. Tuy nhiên, số thuê bao thực hiện dịch vụ thành công là 3.029.088 thuê bao.

Viettel hiện vẫn là nhà mạng dẫn đầu về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến và chuyển thành công. Nhà mạng này đã có thêm 1.753.958 thuê bao mới chuyển từ mạng khác sang. Con số này ở VNP VinaPhone là 922.805 thuê bao và MobiFone là 351.095 thuê bao.

Dù số lượng thuê bao khiêm tốn nhưng Vietnamobile là nhà mạng có số thuê bao chuyển đi nhiều nhất với hơn 1,4 triệu thuê bao. Con số này gấp hơn 2 lần số thuê bao chuyển đi của Viettel, VNPT- VinaPhone và MobiFone.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 7/9: iPhone 14 Pro bất ngờ lộ loạt màu sắc và thiết kế ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO