Tin công nghệ 7/8: Google Maps đã hiển thị tình trạng giao thông trên toàn quốc

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/08/2022 07:00

Google Maps đã hiển thị tình trạng giao thông trên toàn quốc; Tim Cook đánh giá cao thị trường Việt Nam

- Tim Cook đánh giá cao thị trường Việt Nam

CEO Apple Tim Cook cho biết Việt Nam là một trong bốn thị trường mới nổi, đóng góp vào thành công quý II/2022 của hãng.

Trong báo cáo tài chính quý II/2022, Apple công bố đạt doanh thu kỷ lục 83 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp tình hình thị trường đang có nhiều bất ổn.

“Chúng tôi chứng kiến kỷ lục doanh thu trong quý vừa qua ở cả thị trường phát triển và thị trường mới nổi, với mức tăng trưởng hai con số ở Brazil, Indonesia và Việt Nam, cùng doanh thu gần gấp đôi tại Ấn Độ”, Tim Cook nói.

Theo người đứng đầu Apple, Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ cùng với các khu vực xung quanh ba nước này trước đây đều có mức độ thâm nhập iPhone ở mức thấp. Hãng đánh giá họ “đã làm tốt” trong việc phát triển hoạt động tại các khu vực nói trên, đồng thời sẽ tiếp tục duy trì sự phát triển này trong tương lai.

- Google Maps đã hiển thị tình trạng giao thông trên toàn quốc

Mới đây, Google đã chính thức hiển thị tình trạng giao thông tại các tỉnh thành trên cả nước, thay vì chỉ gói gọn ở TP.HCM và Hà Nội như trước đây.

Tình trạng giao thông cho phép người dùng biết được khu vực đó đang thông thoáng (màu xanh lá), đông xe (màu cam) hay ùn ứ (màu đỏ), từ đó thay đổi lộ trình phù hợp, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Tính năng này trước đây chỉ có sẵn tại TP.HCM và Hà Nội, tuy nhiên hiện tại Google đã mở rộng và áp dụng cho nhiều tỉnh thành trên cả nước, rất hữu ích đối với những ai thường xuyên di chuyển.

- Ngưng dán miễn phí thẻ thu phí tự động từ hôm nay

VETC ngưng triển khai dán thẻ thu phí tự động từ ngày 6/8. Chi phí mỗi lần dán là 120.000 đồng.

Cách di chuyển an toàn qua làn thu phí tự động Làn ETC vẫn có thanh chắn tương tự làn MTC, lái xe cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố khi di chuyển qua trạm.

Sau khi tạm dừng dịch vụ tự dán thẻ thu phí tự động tại nhà, VETC tiếp tục ngưng triển khai dán miễn phí thẻ thu phí tự động lần đầu tiên cho khách hàng. Trước đó, công ty này nhiều lần gia hạn thời gian miễn phí dán thẻ thu phí tự động.

Công ty cung cấp dán thẻ thu phí tự động còn lại là ePass (VDTC) cũng đã ngưng dán thẻ miễn phí cho khách hàng từ ngày 25/7.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 7/8: Google Maps đã hiển thị tình trạng giao thông trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO