Tin công nghệ 7/11: Mua iPhone 14 Pro phải chờ gần cả tháng mới được nhận

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/11/2022 06:00

Mua iPhone 14 Pro phải chờ gần cả tháng mới được nhận; với 8 USD/tháng, người dùng Twitter sẽ có dấu xanh xác nhận tài khoản

- Mua iPhone 14 Pro phải chờ gần cả tháng mới được nhận

AppleInsider dẫn báo cáo của ngân hàng đầu tư UBS cho biết, thời gian chờ để nhận iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max của người dùng đã kéo dài thêm 5-25 ngày do nhiều nguyên nhân nhất định.

Cụ thể, David Vogt, nhà phân tích thuộc ngân hàng đầu tư UBS, đã kiểm tra thời gian chờ để nhận iPhone 14 series tại 30 quốc gia. Kết quả cho thấy, người dùng tại Mỹ phải chờ thêm từ 5-25 ngày mới có thể nhận được iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Nguyên nhân ban đầu là do nhu cầu của người tiêu dùng quá cao, khiến sản lượng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max không thể đáp ứng. Tỷ lệ hết hàng iPhone trong tháng 9 được cho là cao hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó iPhone 14 Pro bán nhanh hơn 50% so với người tiền nhiệm.

Tại Việt Nam, trong đợt mở bán đầu tiên, dù lượng máy iPhone 14 chính hãng được phân phối ra thị trường khá nhiều nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Các model bán chạy như iPhone 14 Pro/14 Pro Max màu tím tại một số nhà bán lẻ không đủ hàng để trả cho khách đặt trước và phải chuyển sang đợt giao hàng thứ hai, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11/2022. Tuy nhiên, các hệ thống bán lẻ hiện đã lùi thời gian giao hàng.

- Với 8 USD/tháng, người dùng Twitter sẽ có dấu xanh xác nhận tài khoản

Twitter Inc vừa ra mắt dịch vụ đăng ký nền tảng truyền thông xã hội với giá 8 USD/tháng để có dấu xanh xác nhận tài khoản.

Trong một bản cập nhật cho các thiết bị iOS của Apple, Twitter cho biết những người đăng ký ngay bây giờ có thể nhận được dấu tick xanh bên cạnh tên người sử dụng giống như những người nổi tiếng, các công ty và chính trị gia mà bạn đã theo dõi.

Dấu tick xanh bên cạnh tên người dùng có nghĩa là Twitter đã xác nhận rằng tài khoản đó thuộc về người hoặc công ty đã được xác nhận quyền sở hữu.

Ông chủ mới của Twitter, Elon Musk, đã đưa ra dịch vụ mới vào đầu tuần này với nỗ lực kiếm tiền từ mạng truyền thông xã hội và làm cho nó ít phụ thuộc hơn vào quảng cáo.

- Gmail bổ sung tính năng mới 'theo dõi đơn hàng'

Google vừa bổ sung tính năng mới trong Gmail nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin về các đơn hàng của họ.

Theo chuyên trang TechCrunc, tính năng mới có tên "theo dõi gói hàng" sẽ cho phép người dùng dễ dàng cập nhật các thông tin về đơn hàng của họ.

Với tính năng bổ sung này đồng nghĩa từ nay người dùng không cần phải nhấp vào email xác nhận đơn đặt hàng mà vẫn biết thông tin chi tiết về đơn hàng của mình.

Thông tin về đơn hàng sẽ được hiển thị ngay bên dưới tên người gửi email và dòng chủ đề trong hộp thư đến. Người dùng sẽ nhận thấy một biểu tượng xe tải nhỏ, theo sau là văn bản cho biết thông tin về trạng thái của đơn đặt hàng và ngày giao hàng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 7/11: Mua iPhone 14 Pro phải chờ gần cả tháng mới được nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO