Tin công nghệ 7/10: iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/10/2022 07:00

iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ; chuyển tiền Mobile Money liên thông với gần 40 ngân hàng

- iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ

Người dùng đã bắt đầu bán lại iPhone 14 Pro Max xách tay với mức giá từ 30 triệu đồng.

Theo khảo sát tại một số hội nhóm buôn bán iPhone đã xuất hiện những bài đăng rao bán iPhone 14 Pro Max siêu lướt với mức giá dao động từ 30-37 triệu đồng (tùy từng phiên bản bộ nhớ và màu sắc). Với mức giá trên iPhone 14 Pro Max lướt có thể coi là món hời với những khách hàng chấp nhận sử dụng máy cũ.

iPhone 14 Pro Max là phiên bản được người dùng yêu thích nhất trong dòng sản phẩm iPhone series mới ra mắt thị trường cách đây không lâu. Thời gian đầu mở bán, giá các mẫu iPhone 14 xách tay, đặc biệt là bản Pro và Pro Max tím mới được ra mắt được dân buôn đẩy giá lên cao.

Cụ thể, iPhone 14 Pro Max màu tím bản 256 GB ngày đầu về từng được chào bán tới gần 60 triệu đồng thì nay đang phổ biến ở mức 39 - 41 triệu đồng (tùy màu sắc). Trong khi, bản dung lượng 128 GB hiện dao động trong khoảng 37 triệu đồng.

iPhone 14 Pro cũng được chào giá từ 30 triệu đồng với bản thấp nhất (phiên bản LL). Cùng với đó, iPhone 14 cũng giảm 4 - 5 triệu đồng, người dùng muốn sở hữu máy chỉ cần bỏ ra 21 triệu đồng cho dung lượng thấp nhất.

Tuy nhiên, sau khi hàng hóa ổn định, giá iPhone hàng xách tay dần hạ nhiệt. Nhiều mẫu iPhone 14 được rao tương đương giá dự kiến của hàng chính hãng, đặc biệt dòng iPhone 14 nhập Mỹ giá rẻ hơn vài triệu đồng.

- Phim 'Ba chị em' bị xoá khỏi Netflix Việt Nam sau khi bị lên án xuyên tạc lịch sử

3 ngày sau khi nhận thông báo từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông, yêu cầu gỡ phim Little Women (Ba chị em) khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam vì có nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam, Netflix đã xoá toàn bộ nội dung này vào ngày 6/10.

Chiều cùng ngày, người phát ngôn của Netflix thông tin đến truyền thông Việt Nam: "Căn cứ theo văn bản yêu cầu của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) tại Việt Nam, chúng tôi đã gỡ phim Little Women (Ba chị em) khỏi Netflix ở Việt Nam".

- Chuyển tiền Mobile Money liên thông với gần 40 ngân hàng

Chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng được thực hiện mọi lúc, mọi nơi 24/7...

Ngày 6/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) và Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) phối hợp ra mắt dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

Dịch vụ cho phép khách hàng có tài khoản Mobile Money tại Viettel Money và VNPT Money có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tiếp với hơn 100 triệu tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng và ngược lại.

- Cảnh báo tin nhắn lừa đảo và thông báo tuyển dụng giả mạo Nestlé

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí cảnh báo tin nhắn lừa đảo và thông báo tuyển dụng giả mạo Nestlé.

Gần đây, chúng tôi phát hiện có một số thông báo tuyển dụng trên mạng xã hội mang tính lừa đảo đang được lan truyền trên Internet từ những đối tượng mạo danh là đại diện cho Nestlé, công ty này cho hay.

Các thông tin tuyển dụng chính thức của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được đăng tại địa chỉ https://www.nestle.com.vn/vi/j...

Các thông báo tuyển dụng này thể hiện rằng Nestlé đang tuyển nhân viên làm việc trực tuyến, khuyến khích ứng viên nộp đơn cho các công việc không tồn tại tại Nestlé và yêu cầu ứng viên chuyển tiền.

Đây là các nội dung lừa đảo, người dùng nên bỏ qua bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến việc chuyển tiền hoặc thông tin cá nhân của bạn. Đây hoàn toàn không phải là cách thức hoạt động của Nestlé. Các thông tin tuyển dụng chính thức của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được đăng tại địa chỉ https://www.nestle.com.vn/vi/jobs.

- Reno 8 Pro 5G ra mắt tại Việt Nam, giá 19 triệu đồng

Reno 8 Pro sở hữu thiết kế cạnh vuông, viền phẳng kết hợp khung viền kim loại cùng mặt lưng kính. Ở mặt trước, máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ 1080x2412 pixel, tần số quét 120Hz, hỗ trợ hiển thị 1 tỷ màu, HDR10+. Màn hình của máy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Ở mặt sau là cụm camera “núi lửa” trồi lên khỏi mặt lưng khá giống với Find X5 Pro. Cụm camera này gồm: Camera chính độ phân giải 50MP, camera góc rộng 8MP và camera macro 2MP. Trong khi đó, mặt trước là camera có độ phân giải 32MP. Camera của Reno 8 Pro hỗ trợ video quay đêm 4K, video HDR 4K, chế độ chân dung đêm AI, video tua nhanh thời gian và chuyển động chậm AI 960fps…

Đáng chú ý, Reno 8 Pro còn được tích hợp Marisilicon X - một chip AI riêng biệt do Oppo phát triển giúp cân bằng ánh sáng, khôi phục độ chi tiết, xử lý HDR đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Về cấu hình, Reno 8 Pro tích hợp vi xử lý MediaTek Dimensity 8100-MAX 5G được xây dựng trên tiến trình 5nm, cùng với đó là RAM 12GB kết hợp bộ nhớ trong 256GB. Máy hỗ trợ sạc nhanh SUPERVOOC 80W cùng viên pin 4.500mAh cho khả năng sạc 50% pin chỉ trong 11 phút, đầy 100% pin chỉ trong 31 phút.

Reno 8 Pro sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 15/10. Thiết bị có mức giá 18,99 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 7/10: iPhone 14 Pro Max xách tay hàng lướt được rao bán giá rẻ bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO