Tin công nghệ 6/8: Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware: mối lo ngại hàng đầu của doanh nghiệp

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/08/2022 07:00

Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware: mối lo ngại hàng đầu của doanh nghiệp; hộ chiếu gắn chip sẽ có biểu tượng chip điện tử...

- Twitter bác bỏ các cáo buộc của tỷ phú Elon Musk

Ngày 4/8, Twitter đã kịch liệt bác bỏ các cáo buộc của tỷ phú Elon Musk đưa ra trong đơn kiện rằng ông đã bị "lừa" để ký thỏa thuận mua mạng xã hội này.

Đơn kiện do Twitter công bố nêu rõ: "Theo Musk, vị tỷ phú sáng lập nhiều công ty, được các luật sư và lãnh đạo ngân hàng Phố Wall tư vấn, ông đã bị Twitter lừa ký thương vụ sáp nhập trị giá 44 tỷ USD. Cậu chuyện này thật phi lý và trái ngược với sự thật".

Đại diện Twitter cũng nhấn mạnh những cáo buộc của tỷ phú Musk là vô căn cứ, đồng thời khẳng định những con số mà trang mạng xã hội này đưa ra là chính xác.

Theo kế hoạch, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ 17/10 tới.

- Hộ chiếu gắn chip sẽ có biểu tượng chip điện tử

Bộ Công an dự kiến cuối năm 2022 triển khai cấp hộ chiếu gắn chip. Khi đó, chip điện tử được đặt trong bìa sau của hộ chiếu. Người dân không bắt buộc phải làm hộ chiếu gắn chip. Quyền lựa chọn sử dụng loại phổ thông mẫu mới hoặc gắn chip thuộc về người dân. Hai mẫu giấy tờ này có thể sử dụng song hành, đều có thời hạn 10 năm.

Toàn bộ nội dung, hình ảnh in trong hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại đáp ứng yêu cầu bảo an, chống nguy cơ làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO.

Về quy cách và kỹ thuật chung, hộ chiếu có mặt ngoài của trang bìa in quốc hiệu, quốc huy, tên hộ chiếu; hộ chiếu gắn chip điện tử có biểu tượng chip điện tử. Hình ảnh tại các trang trong hộ chiếu là cảnh đẹp đất nước, di sản văn hóa Việt Nam, kết hợp cùng họa tiết trống đồng. Ngôn ngữ sử dụng trong hộ chiếu gồm tiếng Việt và tiếng Anh.

- Thêm quỹ khởi nghiệp 50 triệu USD, start-up Việt có thể nhận tới 50% vốn

Saigon Innovation Hub (SIHUB, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) phối hợp cùng Quỹ đầu tư mạo hiểm Expara (Singapore) công bố chương trình tăng tốc khởi nghiệp SIHUB – EXPARA Khóa 4. Đây là Quỹ đầu tư thứ 6 mang tên Expara Southeast Asia Ventures với quy mô lên tới 50 triệu USD.

Quỹ Expara Southeast Asia Ventures với quy mô 50 triệu USD sẽ tập trung vào giai đoạn hạt giống, chủ yếu đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Đông Nam Á, trong đó sẽ ưu tiên cho start-up Việt Nam có thể nhận tối đa lên tới 50% vốn...

- Nhiều ứng dụng độc hại Trung Quốc xuất hiện trên App Store

Mới đây, nhà nghiên cứu bảo mật “Privacy1St” (Alex Kleber) đã phát hiện một số ứng dụng Trung Quốc trên App Store, lừa người dùng đăng kí các dịch vụ trả phí.

Theo các nhà nghiên cứu, hầu hết các ứng dụng này đều chứa phần mềm độc hại ẩn, có thể nhận lệnh từ máy chủ. Bằng cách này, mã độc sẽ đợi ứng dụng được phê duyệt trong App Store trước khi xuất hiện trực tuyến.

Kỹ thuật này cho phép các nhà phát triển thay đổi toàn bộ giao diện ứng dụng từ xa để Apple thấy một ứng dụng hoàn toàn khác với ứng dụng sẽ được chuyển đến tay người dùng.

- Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware: mối lo ngại hàng đầu của doanh nghiệp

Nghiên cứu mới đây của Kaspersky cũng cho thấy lãnh đạo doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á đã có nhận thức cao về các mối đe doạ mạng. Đánh cắp dữ liệu, tấn công APT, lây nhiễm ransomware là 3 mối lo ngại hàng đầu của họ.

Khi được hỏi về khả năng xảy ra các sự cố an ninh mạng, đánh cắp dữ liệu hay rò rỉ dữ liệu là mối đe doạ khiến nhiều nhà quản lý trong khu vực Đông Nam Á lo ngại nhất (chiếm 77%), sau đó là tấn công APT (75%) và tấn công ransomware (73%).

Tỷ lệ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á cho rằng khả năng tổ chức của họ phải đối mặt với các 3 loại tấn công trên đều cao hơn so với dự đoán toàn cầu.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 6/8: Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware: mối lo ngại hàng đầu của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO