Tin công nghệ 6/10: iPhone 14 Plus ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/10/2022 07:00

iPhone 14 Plus ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng; Elon Musk đổi ý, muốn mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD

- iPhone 14 Plus ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Càng tới gần ngày "lên kệ" chính thức, thời gian giao hàng của iPhone 14 Plus càng kéo dài, dự báo nhu cầu mạnh hơn.

Kể từ khi ra mắt, iPhone 14 Pro đã chứng tỏ là mẫu iPhone phổ biến với người tiêu dùng. Trong tuần thứ tư ra mắt, tình hình cũng không có nhiều thay đổi, ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone 14 Pro, nhu cầu với các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn yếu hơn.

Tuy nhiên, sự thay đổi đang đến với iPhone 14 Plus. Đó là việc iPhone 14 Plus sẽ được bán ra chính thức từ ngày 7/10, thời gian giao hàng của chiếc iPhone này đang có xu hướng kéo dài hơn. Nhà phân tích JP Morgan cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy iPhone 14 Plus đang được người tiêu dùng ưa chuộng khi ngày “lên kệ” ngày một gần hơn.

- Vivo nâng cấp máy ảnh cho dòng smartphone V25 mới

Vivo vừa tung ra thị trường Việt Nam hai chiếc smartphone thuộc dòng V Series, gồm V25 5G và V25e. Cả hai máy tập trung vào khả năng chụp ảnh và thiết kế bên ngoài.

V25 5G cao cấp hơn, được trang bị camera độ phân giải cao hơn, bộ vi xử lý cũng tiên tiến hơn so với chiếc V25e.

V25 5G có camera trước độ phân giải 50MP, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, có các chức năng làm đẹp theo từng cấp độ và sắc thái khác nhau. Phiên bản V25e có camera selfie 32MP. Các camera đều hỗ trợ chống rung, với các chế độ chụp và quay chân dung xoá phông.

Vivo V25 5G có giá bán 10,49 triệu đồng. Riêng mẫu V25e có giá 8,49 triệu đồng.

- Elon Musk đổi ý, muốn mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD

Giá cổ phiếu của Twitter bật tăng mạnh sau khi đề nghị mua lại nền tảng mạng xã hội này với giá chốt ban đầu là 54,2 USD/cổ phiếu của Elon Musk được tiết lộ.

Trong tài liệu nộp Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, hôm 3/10, Elon Musk đã đưa ra đề nghị tiếp tục mua Twitter với mức giá 54,2 USD/cp như ban đầu, tương đương mức định giá 44 tỉ USD.

Một phát ngôn viên của Twitter xác nhận với Fox Business về đề nghị của Elon Musk và nhắc lại ý định của họ là chốt thỏa thuận với giá 54,20 USD/cổ phiếu. Phía Elon Musk hiện chưa phản ứng trước đề nghị bình luận của Fox Business.

- Điện thoại có camera 200MP ra mắt tại Việt Nam

Xiaomi vừa chính thức tung ra thị trường Việt Nam hai chiếc smartphone cao cấp của hãng, Xiaomi 12T và Xiaomi 12T Pro. Trong đó, chiếc Xiaomi 12T Pro có độ phân giải camera lên đến 200MP, cao nhất hiện nay trên thị trường.

Camera chính của Xiaomi 12T Pro có cảm biến kích thước lớn, 1/1.22”, quay video 8K ở độ phân giải đầy đủ.

Trong khi đó, Xiaomi 12T được trang bị cụm 3 camera: Camera chính 108MP hỗ trợ chống rung OIS, camera siêu rộng 8MP và camera macro 2MP.

Các máy Xiaomi 12T Series dùng màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 1220p và hơn 68 tỷ màu. Màn hình có chức năng AdaptiveSync, tự động điều chỉnh tốc độ làm mới dựa trên nội dung được xem.

Xiaomi 12T có hai phiên bản: 8GB + 128GB giá 12,49 triệu đồng, và 8GB + 256GB giá 12,99 triệu đồng. Mẫu cao cấp Xiaomi 12T Pro (8GB + 128GB) có giá 16,99 triệu đồng.

- Cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank tiếp tục gia tăng trở lại trong thời gian gần đây.

Theo Vietcombannk, nội dung tin nhắn giả mạo thường thông báo về việc tài khoản của khách hàng bị khóa hoặc tài khoản/thẻ của khách hàng sẽ hết hạn vào một thời điểm ngắn sắp tới, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm vào một đường link giả mạo trong tin nhắn, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.

Đây là thủ đoạn không mới, đã được ngân hàng và các cơ quan báo chí liên tục cảnh báo trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các đối tượng lừa đảo thường xuyên thay đổi nội dung tin nhắn SMS giả mạo để thực hiện hành vi lừa đảo.

Vietcombank vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn các đường link giả mạo, hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về tài chính cho khách hàng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 6/10: iPhone 14 Plus ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO