Tin công nghệ 5/9: Giải mã lý do khiến iPhone 14 tăng giá

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/09/2022 07:00

Giải mã lý do khiến iPhone 14 tăng giá; iPhone đạt cộc mốc quan trọng trước Android

- iPhone đạt cộc mốc quan trọng trước Android

Apple chiếm hơn 50% thị phần smartphone tại Mỹ, chính thức vượt đối thủ Android của Google.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, cột mốc 50% - cao nhất từ khi iPhone ra đời năm 2007 – được thiết lập trong quý II. Thị phần còn lại thuộc về Google Android, hệ điều hành đang cài trên khoảng 150 thiết bị khác nhau.

Số lượng Counterpoint đưa ra dựa vào lượng smartphone đang sử dụng, có ý nghĩa hơn so với các lô hàng điện thoại, chứng tỏ sức mạnh mới của Apple. Nó bao gồm cả hàng triệu người dùng gia nhập hệ sinh thái Apple bằng cách mua các máy đã qua sử dụng, lẫn những người mua iPhone mới.

Smartphone Android bán ra lần đầu vào năm 2008, một năm sau khi iPhone xuất hiện và chính thức vượt mặt iPhone vào năm 2010, theo NPD Group. Ba năm trước đó, Apple chưa bao giờ đạt gần 50% thị phần do thị trường nằm trong tay Nokia, Motorola, Windows và BlackBerry.

- Meta phải "xin phép" khi mua lại các công ty trong tương lai

Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành thủ tục pháp lý yêu cầu công ty mẹ của Facebook phải “xin phép” trước khi tiến hành bất cứ thương vụ thâu tóm nào trong tương lai.

Một cuộc khảo sát năm 2020 của House cho thấy, Facebook đã mua lại gần 100 công ty chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, trong đó chỉ có duy nhất 1 thương vụ được chuyển sang FTC xem xét chuyên sâu.

Theo nghiên cứu riêng của FTC, Facebook cùng 4 nền tảng công nghệ lớn khác đã mua hoặc đầu tư vào hơn 800 công ty nhỏ hơn mà không bị bắt buộc phải thông báo, hoặc có ý kiến đánh giá của cơ quan chức năng.

Hiện FTC đang theo đuổi vụ kiện cá nhân nhằm vào CEO Mark Zuckerberg liên quan vụ mua lại một ứng dụng thực tế ảo. Cơ quan này đã yêu cầu toà án nội bộ buộc Meta và cá nhân Zuckerberg phải tìm kiếm sự chấp thuận từ FTC trước khi tham gia vào bất kỳ giao dịch nào trong tương lai.

- Cập nhật Google Chrome 105 ngay lập tức để vá lỗ hổng nguy hiểm

Mới đây, Google đã khẩn cấp phát hành bản cập nhật Chrome 105 nhằm khắc phục lỗ hổng nguy hiểm, hiện đang bị khai thác tích cực trong tự nhiên.

Lỗ hổng CVE-2022-3075 được phát hiện bởi một nhà nghiên cứu ẩn danh vào ngày 30-8, liên quan đến trường hợp không đủ dữ liệu xác thực trong Mojo.

Google nói rằng lỗ hổng CVE-2022-3075 hiện đang được khai thác tích cực trong tự nhiên, tuy nhiên công ty không đề cập chi tiết về cách thức tấn công.

- Giải mã lý do khiến iPhone 14 tăng giá

Hàng triệu người dùng sẵn sàng lên đời iPhone khiến Apple có thể mạnh dạn nâng giá smartphone, bên cạnh lý do về chi phí linh kiện, giá vận chuyển.

Apple dự kiến trình làng dòng sản phẩm iPhone 14 tại sự kiện ngày 7/9. Một trong những vấn đề được người dùng quan tâm hiện nay là iPhone thế hệ mới sẽ có giá bao nhiêu.

Khách hàng của Apple nổi tiếng trung thành. Tuy nhiên, khi các dự báo kinh tế đang trở nên ảm đạm, khó có thể thuyết phục người dùng nâng cấp iPhone của họ. Chuyên gia phân tích thị trường Ben Wood của CCS Insight nói: "Apple đang phải giải bài toán khó về giá. Ngoài lạm phát và áp lực chi phí sinh hoạt của người tiêu dùng, họ còn đối mặt với giá linh kiện và vận chuyển iPhone tăng".

Wood dự đoán iPhone sẽ tăng giá nhưng tin Apple sẽ "cố gắng làm mọi thứ để giá iPhone 14 sẽ ở mức dễ chấp nhận nhất". Trong khi đó, chuyên gia phân tích Dan Ives và John Katsingris của Wedbush Securities nhận định, việc linh kiện bị đội giá cũng như các tính năng mới được bổ sung trên iPhone 14, như camera, sẽ làm cho thiết bị đắt hơn khoảng 100 USD.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 5/9: Giải mã lý do khiến iPhone 14 tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO