Tin công nghệ 5/12: iPhone 15 lộ diện thiết kế 'nhảy vọt' sau 4 năm

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/12/2022 06:00

iPhone 15 lộ diện thiết kế 'nhảy vọt' sau 4 năm; Tỷ phú Elon Musk: Apple đã khôi phục quảng cáo trên Twitter

- iPhone 15 lộ diện thiết kế 'nhảy vọt' sau 4 năm

Mới đây, những tin đồn về iPhone 15 Series liên tục xuất hiện.

Theo nguồn tin từ ShrimpApplePro, iPhone 15 sẽ có thiết kế bo cong các góc ở mặt lưng thay vì sử dụng kiểu dáng phẳng hiện nay. Ngôn ngữ thiết kế này tương tự như mẫu iPhone 5C ra đời cách đây 9 năm, với màn hình phẳng và mặt lưng cong.

Sự thay đổi về thiết kế này sẽ giúp việc cầm nắm được thoải mái hơn, ôm tay hơn so với kiểu dáng vuông vức, dễ bị cấn tay như các mẫu iPhone hiện tại.

Để tạo ra sự khác biệt về thiết kế, iPhone 15 Pro cao cấp còn được cho là sẽ bỏ nút âm lượng vật lý để chuyển sang nút cảm ứng, tương tự như cách iPhone 7 bỏ nút Home.

Một thay đổi nữa của iPhone 15 đó là khung sườn chuyển sang sử dụng chất liệu titanium.

Apple có thể sử dụng khung titan thay vì thép không gỉ với dòng iPhone 15, nhưng nhiều khả năng chỉ các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ sử dụng khung titan, còn các mẫu iPhone 15 và 15 Plus có thể sử dụng khung thép không gỉ - một nâng cấp từ nhôm của iPhone 14 và 14 Plus.

Ngoài ra, tất cả các mẫu iPhone 15 được cho là đi kèm USB-C thay vì Lightning ở bên dưới.

- Tỷ phú Elon Musk: Apple đã khôi phục quảng cáo trên Twitter

Tối 3/12, người đàn ông giàu nhất thế giới tổ chức một buổi trò chuyện kéo dài 2 giờ đồng hồ trên Twitter Spaces với sự tham gia của hơn 90.000 người.

Trong buổi trò chuyện, CEO Twitter Elon Musk cho biết, “Apple đã khôi phục hoàn toàn quảng cáo trên Twitter”. Vị tỷ phú cũng khẳng định, Apple là nhà quảng cáo lớn nhất trên nền tảng mạng xã hội này, do đó Twitter phải cố gắng duy trì mối quan hệ quan trọng này trong bối cảnh các nhà quảng cáo khác đang cố gắng thắt chặt hầu bao.

Hồi đầu tuần, tờ Washington Post đưa ra một báo cáo chỉ ra rằng Apple “đã chi khoảng 131.600 USD cho quảng cáo Twitter trong khoảng thời gian từ ngày 10/11 đến ngày 16/11, giảm từ 220.800 USD từ ngày 16/10 đến ngày 22/10, một tuần trước khi ông Musk chính thức tiếp quản Twitter.”

Apple không công khai bất kỳ thông tin nào về chi tiêu quảng cáo nào của mình, và cũng chưa bao giờ xác nhận hay phủ nhận việc họ ngừng quảng cáo trên Twitter. Cũng chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc quảng cáo chậm lại là do ông Musk lên nắm quyền sở hữu Twitter hay chỉ là một sự sắp xếp lại vào cuối tháng.

Chi tiêu quảng cáo của Apple tăng giảm trong suốt cả năm, và công ty này nổi tiếng nghiêm khắc với ngân sách của mình.

- Tesla khởi đầu xu hướng mới, trang bị màn hình siêu lớn cho người ngồi sau

Tesla đang chuẩn bị thực hiện cập nhật mang tính 'cách mạng' cho các dòng xe chủ lực cấp cao Model S và Model X.

Một hình ảnh được cho là rò rỉ từ Model S/Model X mới đã được đăng tải lên cộng đồng người dùng xe Tesla Romania bởi tài khoản có tên Vlad Ionut Coste. Dù nhanh chóng bị gỡ xuống, số ảnh này, nếu là sự thật, vẫn sẽ là nâng cấp cực kỳ chất lượng và hứa hẹn có thể làm đổi ý những ai vẫn ngần ngại chưa "chốt đơn" mua 2 dòng tên trên.

Cụ thể, màn hình giải trí mini cho hàng ghế sau trên 2 dòng xe này có vẻ sẽ được thay mới bằng màn hình lớn hơn đáng kể, đồng thời giao diện sử dụng lẫn thiết kế nhìn hiện đại hơn. Những bình luận xoay quanh hình ảnh trên (trước khi chúng bị gỡ) đều cho thấy độ phân giải màn có vẻ cũng đã được nâng cao dù yếu tố này không thực sự nhìn được rõ.

Tesla không bình luận về thông tin trên, tuy nhiên thương hiệu Mỹ không giấu giếm việc họ đã và đang phát triển công nghệ cho phép hành khách hàng ghế sau kết nối trực tiếp tai nghe Bluetooth tới màn giải trí sau trong nhiều tháng qua. Có lẽ màn hình mới với phần cứng tân tiến hơn đi kèm sẽ giúp Tesla đạt được mục tiêu trên?

Ngoài Model S/X, dòng xe bán chạy nhất của Tesla là Model 3 cũng đang chờ bản nâng cấp lớn đơn giản hóa nội thất xe thêm nữa, cải tiến ngoại thất bớt nhàm chán và cập nhật công nghệ.

- Tính năng gây khó chịu trên iPhone 14 Pro sắp được cải thiện

Với bản cập nhật phần mềm mới, người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max có thể cài đặt nền đen cho màn hình luôn bật, giống như điện thoại Android.

Màn hình luôn bật, hay Always-on display, là tính năng lần đầu xuất hiện trên thế hệ iPhone mới, cụ thể là 2 mẫu đầu bảng iPhone 14 Pro và Pro Max. Đây không phải tính năng mới trong thế giới điện thoại thông minh, nhưng màn hình luôn bật của iPhone có điểm khác biệt.

Trên các điện thoại Android, màn hình luôn bật chuyển sang màu đen hoàn toàn bằng cách tắt các điểm ảnh trên màn hình, chỉ bật sáng các điểm ảnh hiển thị ngày giờ và một số biểu tượng thông báo. Còn trên iPhone 14 Pro và Pro Max, màn hình luôn bật vẫn hiển thị đầy đủ ảnh nền màn hình khóa, có màu, nhưng tối hơn.

Tuy gây ấn tượng và giúp "trang trí" cho mặt trước thiết bị ngay cả khi đang khóa, tính năng này trên iPhone cũng nhận về một số phản hồi tiêu cực từ người dùng.

- Điện thoại Samsung sẽ an toàn hơn 2,5 tỉ lần nhờ công nghệ quét vân tay mới

Samsung được cho là đang nghiên cứu công nghệ quét vân tay mới nhằm giúp điện thoại an toàn hơn 2,5 tỉ lần.

Báo cáo tiết lộ Samsung được cho là đang xem xét thay thế việc sử dụng máy quét nhỏ (đọc được một dấu vân tay duy nhất) bằng một máy quét lớn hơn, có thể quét nhiều ngón tay cùng một lúc.

Dieter May, Giám đốc điều hành ISORG của Pháp, một công ty sản xuất cảm biến vân tay cho điện thoại thông minh, đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Samsung có thể sớm đưa công nghệ này lên màn hình OLED của mình.

Công nghệ này được gọi là cảm biến All-in-One, dự kiến sẽ xuất hiện trên các tấm nền thế hệ tiếp theo. Việc kiểm tra đồng thời 3 dấu vân tay để xác minh danh tính của người dùng sẽ giúp smartphone an toàn hơn 2,5 tỉ lần so với việc sử dụng một dấu vân tay.

- Người dùng nên cập nhật phiên bản Chrome 108 ngay lập tức

Google vừa phát hành phiên bản Chrome 108 cho máy tính và điện thoại, giúp khắc phục các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm đang bị khai thác trong tự nhiên.

Theo thông tin từ Google, phiên bản Chrome 108 giúp giải quyết các lỗ hổng bảo mật đang bị khai thác trong tự nhiên, và một trong số đó được đánh giá là có mức độ rủi ro cao.

Lỗ hổng CVE-2022-4262 được phát hiện bởi nhà nghiên cứu Clement Lecigne thuộc Nhóm phân tích mối đe dọa của Google vào ngày 29-11 vừa qua.

Google xác nhận lỗ hổng kể trên đã bị khai thác trong tự nhiên, nói cách khác, nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome phiên bản cũ, bạn hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu của tin tặc.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 5/12: iPhone 15 lộ diện thiết kế 'nhảy vọt' sau 4 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO