Tin công nghệ 4/11: NFT được bán trực tiếp trên Instagram

Việt Báo (Tổng hợp)| 04/11/2022 06:00

NFT được bán trực tiếp trên Instagram

- NFT được bán trực tiếp trên Instagram

Meta đang tích cực hỗ trợ NFT bằng nhiều cách, trong số đó có thể kể đến như thông báo cho phép mua bán NFT trên chính nền tảng Instagram miễn phí.

Trong sự kiện Creator Week, Meta đã thông báo cho phép các nhà sáng tạo NFT (Non-fungible token hay tài sản không thể thay thế) được phép tạo và bán NFT của mình ngay trên chính nền tảng Instagram.

NFT đã được thử nghiệm trên cả 2 nền tảng Instagram và Facebook từ năm trước, song, đến nay, người dùng chỉ có thể đăng tải hình ảnh về những tác phẩm NFT của mình.

Từ sau thông báo trên, những nhà sáng tạo sẽ có thể đăng tải những bộ sưu tập NFT và bán chúng trực tiếp trên nền tảng nhờ vào bộ công cụ mới của Instagram.

Đây là lần đầu tiên mà Instagram cạnh tranh với những sàn giao dịch NFT khác. Meta cho biết sẽ không thu hoa hồng trên mỗi sản phẩm NFT được bán ra đến 2024, tuy nhiên, người bán vẫn phải nộp 30% phí cho kinh doanh cho các chợ ứng dụng.

Tác giả của những tác phẩm NFT cũng có thể hưởng hoa hồng 5-25% dựa trên các tác phẩm của họ khi được bán lại.

- Google hứng chỉ trích là 'đồng lõa' với ngành gây ô nhiễm

Hãng Reuters trích một báo cáo cho thấy Google đang bán cho các công ty dầu mỏ những “bất động sản số” có giá trị để hạ thấp vai trò của các công ty này trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Các nhà nghiên cứu của tổ chức phi lợi nhuận CCDH (Center for Countering Digital Hate) đã kiểm tra hơn 32.000 quảng cáo tìm kiếm trên trang Google tại Mỹ được các công ty khai thác nhiên liệu hóa thạch lớn trả tiền. Họ phát hiện các công ty đã mua quảng cáo trên trang đầu của Google để hiển thị cho người dùng tìm kiếm các cụm từ như “không phát thải ròng” hay "thân thiện với môi trường" bằng những quảng cáo làm mờ đi sự thật về biến đổi khí hậu hoặc loại bỏ những thông tin gây ô nhiễm và phát thải làm nóng hành tinh của các công ty dầu mỏ.

Ông Imran Ahmed, người sáng lập CCDH, cho biết Google đã trở thành “kẻ đồng lõa” với ngành công nghiệp gây ảnh hưởng đến khí hậu. Ông Ahmed lưu ý Google được hàng tỷ người sử dụng làm ống kính để tìm thông tin. Nếu các công ty dầu mỏ có thể mua quyền đứng đầu kết quả tìm kiếm, họ có thể bóp méo ống kính mà mọi người sử dụng để nhìn thế giới.

Trong khi đó, phản hồi lại thông tin trên, người phát ngôn của Google, Michael Aciman khẳng định lập trường của công cụ tìm kiếm này là chống lại thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu. Trong một tuyên bố, ông Aciman nhấn mạnh năm ngoái, Google đã đưa ra một chính sách mới, nghiêm cấm rõ ràng các quảng cáo gây sai lệch về thực trạng và nguyên nhân dẫn tới biến đổi khí hậu.

- Facebook chuyển sang chế độ biên tập tin tức tự động trước cuối năm nay

Tập đoàn công nghệ Meta có kế hoạch ngừng sử dụng nhân lực và chuyển sang áp dụng chế độ biên tập nội dung tin tức tự động trên trang mạng xã hội Facebook trước cuối năm nay, với lý do không muốn chi một số tiền lớn vào các lĩnh vực mà người dùng không quá quan tâm.

Quyết định của Meta sẽ ảnh hưởng đến các vị trí biên tập viên tin tức hiện nay, những người có nhiệm vụ chọn lựa tin bài đăng trên mục Tin tức của Facebook, cung cấp cho độc giả những tin tức liên quan mới nhất. Tuy nhiên, hiện Meta không có kế hoạch loại bỏ mục Tin tức này.

Meta cho biết công ty sẽ phân bổ lại nguồn lực này cho các lĩnh vực khác, chẳng hạn như video ngắn, và nói thêm rằng công ty không thể chi số tiền lớn cho các lĩnh vực không thu hút được người dùng. Công ty cũng nhấn mạnh việc tìm kiếm tin tức hiện là một phần nhỏ trong trải nghiệm người dùng Facebook.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 4/11: NFT được bán trực tiếp trên Instagram
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO