Tin công nghệ 3/11: Ấn định thời điểm iOS 16.2 ra mắt với nhiều tính năng mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/11/2022 06:00

Ấn định thời điểm iOS 16.2 ra mắt với nhiều tính năng mới; TikTok tiếp tục gặp 'sóng gió'

- Ấn định thời điểm iOS 16.2 ra mắt với nhiều tính năng mới

Theo cập nhật từ nhà báo uy tín Mark Gurman thì iOS 16.2 – bản cấp nhật lớn tiếp theo của hệ điều hành iOS 16 sẽ chuẩn bị được ra mắt trong thời gian tới.

Cụ thể, thời điểm ra mắt của bản iOS 16.2 sẽ là vào giữa tháng 12 cùng với iPadOS 16.2. Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 16.2 và iPadOS 16.2 đã được phát hành cho các nhà phát triển và người thử nghiệm public beta vào tuần trước.

Theo cập nhật mới thì iOS 16.2 và iPadOS 16.2 giới thiệu ứng dụng Freeform, cho phép người dùng cộng tác với bạn bè và đồng nghiệp trên một bảng duy nhất với bản vẽ, văn bản, video, hình ảnh và hơn thế nữa.

Bên cạnh đó là bản iOS 16.2 cũng sẽ bổ sung lại tích hợp Live Activities cho các trò chơi thể thao được chọn cho ứng dụng TV tích hợp trên iPhone. Bản cập nhật này cũng sẽ thêm một tùy chọn tiện ích Sleep mới để người dùng thêm màn hình khóa của họ.

Còn với iPad, ở bản iPadOS 16.2 sẽ mang đến hỗ trợ màn hình ngoài của tính năng đa nhiệm Stage Manager, cho phép sử dụng tối đa tám ứng dụng cùng một lúc.

- TikTok tiếp tục gặp 'sóng gió'

Ủy viên FCC Brendan Carr tiếp tục bày tỏ lo ngại liên quan đến việc công ty mẹ của TikTok thu thập dữ liệu người dùng.

Chia sẻ với Axios trong một cuộc phỏng vấn, Ủy viên FCC Brendan Carr tin rằng sẽ không có điều gì tốt hơn ngoài việc cấm TikTok tại Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên Carr (một ủy viên đảng Cộng hòa) và các quan chức chính phủ Mỹ khác gây sức ép về lệnh cấm TikTok.

Mặc dù TikTok có rất nhiều video vui nhộn, sáng tạo nhưng công ty đã nhiều lần bị buộc tội thu thập dữ liệu người dùng, bao gồm sinh trắc học, vị trí… mà chính phủ Trung Quốc có thể truy cập.

Năm ngoái, TikTok đã lặng lẽ cập nhật chính sách quyền riêng tư để cho phép ứng dụng thu thập dữ liệu sinh trắc học của người dùng tại Mỹ, bao gồm khuôn mặt và giọng nói.

- Twitter tăng phí xác nhận tài khoản

Tỷ phú Elon Musk, lãnh đạo mới của Twitter ngày 1/11 thông báo mạng xã hội này sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng để xác minh tài khoản, thay vì mức 5 USD/ tháng hiện nay.

Ông khẳng định kế hoạch này không chỉ giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội, mà còn tạo ra nguồn thu mới cho công ty.

Quyết định trên được đưa ra vài ngày sau khi ông Musk hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD.

- Toyota thay khóa điện tử thành chìa khóa cơ do thiếu chip

Toyota Nhật Bản sẽ thay thế mẫu khóa điện tử về mẫu khóa chìa truyền thống do thiếu hụt chip bán dẫn.

Hãng tin Reuters cho biết Toyota Nhật Bản sẽ thay thế chìa khóa điện tử về chìa khóa cơ để cố gắng trao xe đến tay khách hàng đúng thời hạn.

"Đây là biện pháp tạm thời của hãng trong thời điểm tình trạng thiếu chất bán dẫn hiện vẫn diễn ra phức tạp. Chìa khóa điện tử còn lại sẽ được bàn giao sớm cho khách hàng ngay khi sẵn sàng", đại diện hãng xe Toyota cho biết.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn, chip diễn ra trên toàn cầu đã khiến việc sản xuất ôtô bị đình trệ. Nhiều khách hàng phải đặt trước và chờ đợi nhiều năm để nhận được mẫu xe mong muốn.

- Từ nửa triệu hiện tại, Trung Quốc đặt mục tiêu bán 25 triệu thiết bị VR, AR năm 2026

Trung Quốc vừa công bố kế hoạch hành động đầu tiên đối với thực tế ảo (VR) vào ngày 1/11, đặt mục tiêu bán hơn 25 triệu thiết bị trị giá khoảng 350 tỷ NDT (48,2 tỷ USD) vào năm 2026.

Báo cáo được 5 bộ, dẫn đầu là Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, công bố. Thực tế ảo được xem là ngành công nghiệp quan trọng của kinh tế số theo kế hoạch 5 năm lần thứ 14.

Kế hoạch hành động đầu tiên phản ánh tham vọng của Bắc Kinh trong việc dẫn đầu thế giới về công nghệ ảo và đặt ra các mục tiêu chi tiết. Dù vậy, theo Reuters, báo cáo không nêu rõ con số 25 triệu liên quan đến doanh số thường niên hay lũy tiến từ nay đến năm 2026.

Số liệu từ hãng nghiên cứu IDC chỉ ra, nửa đầu năm nay, Trung Quốc xuất xưởng hơn nửa triệu thiết bị VR và AR.

Kế hoạch còn muốn nâng tổng giá trị ngành công nghiệp lên hơn 350 tỷ NDT, bao gồm doanh số phần cứng và phần mềm. Trung Quốc cũng cần nuôi dưỡng 100 công ty chủ chốt và thành lập 10 nền tảng dịch vụ công cho ngành đến năm 2026.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 3/11: Ấn định thời điểm iOS 16.2 ra mắt với nhiều tính năng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO