Tin công nghệ 3/10: Ghi nhận 988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào hệ thống thông tin trong nước

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/10/2022 07:00

Ghi nhận 988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào hệ thống thông tin trong nước; lý do người dùng nên chờ iPhone 15

- Lý do người dùng nên chờ iPhone 15

Mark Gurman cho rằng người dùng không nên mua iPhone 14, mà đợi đến năm sau để đổi sang iPhone 15 với sự xuất hiện của cổng USB-C và dòng Ultra hoàn toàn mới.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple đang ấp ủ nhiều thay đổi mới trên dòng iPhone của mình vào năm sau.

Thời gian đầu, cứ mỗi 2 năm người dùng iPhone thường sẽ nhận được những thay đổi lớn trên thiết bị của mình, cùng lúc với hợp đồng 2 năm của các nhà mạng tại Mỹ, Gurman nhận xét.

Trong quá khứ, chiếc iPhone 4 với thiết kế hoàn toàn mới đã được ra mắt 2 năm sau khi công bố iPhone 3G. Đến 2 năm sau, Apple lại tiếp tục thay đổi ngôn ngữ thiết kế của mình với iPhone 5 và 2 năm sau nữa lại ra mắt chiếc iPhone 6 đình đám một thời.

Nhưng đến năm 2016, vòng đời này đã bị thay đổi. Hãng công nghệ bắt đầu đổi mới thiết kế của mình sau mỗi 3 năm. Táo khuyết đã giữ nguyên thiết kế của iPhone 6 đến tận đời iPhone 8, đồng thời sử dụng chung một khuôn máy từ iPhone X đến iPhone 11 và từ iPhone 12 đến tận chiếc iPhone 14 mới ra mắt năm nay.

Dựa theo chu kỳ mới này, Mark Gurman dự đoán iPhone 15 sẽ được nâng cấp mạnh về thiết kế vào năm tới với cổng USB-C thay thế Lightning và dòng Ultra thay cho dòng Pro Max cao cấp nhất. Do đó, rất hiển nhiên khi dòng iPhone năm nay vẫn giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước, không có nhiều thay đổi đáng giá để người dùng nâng cấp.

- Ghi nhận 988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào hệ thống thông tin trong nước

Trong tháng 9-2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 988 cuộc tấn công mạng gây sự cố vào các hệ thống thông tin trong nước, tăng 8,9% so với tháng 8-2022, tăng 19,9% so với cùng 9-2021.

Trong quý III-2022 đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 2.878 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin Việt Nam, tăng 15,5% so với quý III-2021.

Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục có các văn bản cảnh báo rộng rãi, đôn đốc việc rà soát điểm yếu, lỗ hổng, dấu hiệu tấn công mạng tới các cơ quan nhà nước, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin, các doanh nghiệp nhà nước lớn, các tổ chức tài chính, ngân hàng.

- Chính phủ ban hành nghị định mới, OTT xuyên biên giới phải tuân thủ những gì?

Ngày 01/10/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 71/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Các nền tảng OTT xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ quy định về giấy phép, cung cấp nội dung và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với cơ quan quản lý là Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ đầu năm sau.

Đối với các kênh chương trình nước ngoài cung cấp trực tiếp qua vệ tinh có truyền dẫn qua Internet thì đơn vị cung cấp dịch vụ có giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền được thiết lập hệ thống thu tín hiệu qua truyền dẫn Internet để cung cấp cho những đối tượng quy định.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Đừng 'thả' con bơi trong thế giới công nghệ số
    Thời đại công nghệ số, ngày càng nhiều cha mẹ giao cho con các phương tiện hiện đại: điện thoại, ipad, máy tính… Ngoài những lợi ích tích cực, phục vụ cho việc liên lạc, tìm kiếm thông tin đáp ứng việc học tập, các thiết bị công nghệ số cũng đang dẫn dắt trẻ vào mê cung mạng xã hội với nhiều thông tin thiếu kiểm soát.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 3/10: Ghi nhận 988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào hệ thống thông tin trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO