Tin công nghệ 29/7: Dùng trợ lý ảo hỗ trợ cư dân chung cư

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/07/2022 07:00

No More Ransom đã giúp hơn 1,5 triệu người dùng mở khóa thiết bị; dùng trợ lý ảo hộ trợ cư dân, người dùng.

- Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2022 khởi tranh

Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) là giải đấu thể thao của bộ môn Liên Quân Mobile Việt Nam sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 04/08/2022 - 09/10/2022. Giải đấu lần này mang đến giải thưởng có tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng.

Qua chặng đường 6 năm với 14 mùa giải được tổ chức, ĐTDV được giới chuyên môn đánh giá là một trong những giải đấu Esports hấp dẫn nhất Việt Nam. Liên Quân Mobile cũng dần định hình trở thành một môn thể thao mũi nhọn của tại SEA Games khi giúp Việt Nam giành 2 tấm huy chương đồng và bạc tại SEA Games 30 và 31 vừa qua.

Giải đấu thể thao ĐTDV Mùa Đông 2022 với sự góp mặt của 10 đội tuyển Liên Quân Mobile, bao gồm: Saigon Phantom, V Gaming, Team Flash, BOX Gaming, HQ Esports, Heavy, XT Extreme Gaming, TDT Esports, B2F Gaming, và MDH Esports.

- No More Ransom đã giúp hơn 1,5 triệu người dùng mở khóa thiết bị

No More Ransom, sáng kiến được đưa ra nhằm giúp đỡ các nạn nhân của ransomware mở khoá các tệp bị mã hoá của họ, vừa kỷ niệm sáu năm thành lập. Kể từ khi ra mắt, sáng kiến này đã phát triển từ 4 lên đến 188 đối tác và đã đóng góp 136 công cụ giải mã 165 chủng loại ransomware. Nhờ đó, No More Ransom đã giúp hơn 1,5 triệu người trên toàn thế giới giải mã các thiết bị của họ, với 37 ngôn ngữ có sẵn trong dự án. Tại khu vực Đông Nam Á, dự án đã giúp đỡ gần 30.000 nạn nhân của ransomware từ tháng 07/2021 đến cuối tháng 06/2022.

Phần lớn người dùng tận dụng tối đa các công cụ giải mã ransomware miễn phí đến từ Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Ghi nhận về số lượt tải xuống các công cụ giải mã của Kaspersky cho thấy Việt Nam có nhiều lượt tải nhất ở khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là Indonesia và Thái Lan.

Ransomware mã hoá thông tin có giá trị được lưu trữ trên máy tính của nạn nhân bằng cách lây nhiễm qua các trang web lừa đảo và không an toàn, phần mềm tải xuống, tệp đính kèm độc hại và thông qua các cuộc tấn công RDP (giao thức kết nối máy tính từ xa) và khai thác các máy chủ có kết nối Internet dễ bị tấn công.

- Dùng trợ lý ảo hỗ trợ cư dân, người dùng

Công ty Cổ phần Vinhomes vừa triển khai tính năng Trợ lý ảo tích hợp trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online. Trợ lý ảo sẽ được tích hợp tự động trên ứng dụng Vinhomes Resident dành cho cư dân Vinhomes và trên website Vinhomes Online dành cho mọi khách hàng. Thông qua yêu cầu bằng giọng nói, người dùng sẽ được Trợ lý ảo cung cấp các thông tin/dịch vụ trong khu đô thị hoặc thông tin về các sản phẩm bất động sản của Vinhomes.

Cụ thể, trên ứng dụng Vinhomes Resident, Trợ lý ảo sẽ đóng vai trò như “người quản gia thông thái”, hỗ trợ cư dân truy xuất thông tin nhanh chóng mà vẫn có thể rảnh tay để thực hiện nhiều công việc khác. Ví dụ, cư dân có thể tìm chỗ đỗ xe trống, tình trạng thanh toán các hóa đơn, đặt/hủy lịch sử dụng các tiện ích công cộng, đọc tin tức trên bảng tin cư dân, tìm hiểu thời tiết khu vực đang sống... thông qua Trợ lý ảo.

Bên cạnh khả năng xử lý đa nhiệm hành động, Trợ lý ảo còn có khả năng học hỏi và ngày càng tối ưu để bổ sung thêm nhiều tính năng cá nhân hóa và thấu hiểu nhu cầu của gia chủ, từ đó đề xuất thông tin nhanh chóng cho mỗi tác vụ.

- VNPT và Agribank cùng nhau chuyển đổi số

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho hay sẽ cùng nhau hợp tác để chuyển đổi số, phục vụ người dùng tốt hơn.

Agribank sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đối với VNPT và các đơn vị thành viên gồm đơn vị hạch toán phụ thuộc, công ty con và công ty liên kết của VNPT trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đồng thời, VNPT cung cấp cho Agribank gồm Hội sở chính và các chi nhánh trực thuộc của Agribank các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu phát triển của Agribank.

Hai bên cũng phối hợp, xây dựng, phát triển và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng, các sản phẩm, dịch vụ gắn với chuyển đổi số và đáp ứng sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và tại Việt Nam.

- Laptop gaming sử dụng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam

ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa mới ra mắt dòng Laptop Gaming sử dụng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam mang tên ROG Strix SCAR 17 SE (Special Edition).

ROG Strix SCAR 17 SE trang bị chip xử lý Intel Core i9-12950HX với TDP lên tới 65W, xung nhịp tối đa 5.2GHz. Khi sử dụng chế độ thủ công Manual Mode trong Armoury Crate, vi xử lý Intel Core i9-12950HX Processor có thể đẩy công suất giới hạn PL2 lên đến 175W trong thời gian ngắn, cho phép ROG Strix SCAR 17 SE thực hiện mọi tác vụ nặng nhất sử dụng CPU.

Đi kèm với vi xử lý Intel Alder Lake HX mới thì ROG Strix SCAR 17 còn trang bị GPU đồ hoạ RTX 3080 Ti, màn hình 17.3 inch QHD 240Hz/3ms, để giúp game thủ trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Diễn biến mới vụ khiếu kiện đất đai lớn nhất miền Trung
    Vụ tranh chấp khiếu kiện mua bán đất đai lớn nhất miền Trung đã xuất hiện những tín hiệu mới khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã đàm phán và có được những thỏa thuận để tiến tới giải quyết các quyền lợi cho khách hàng sau thời gian dài tranh chấp, khiếu kiện. 
  • Saigon Co.op mở thêm 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP. HCM
    Sáng ngày 27/7/2024, hệ thống cửa hàng bách hóa Co.op Smile đưa vào hoạt động 6 cửa hàng bách hoá Co.op Smile tại Quận 6, TP. Thủ Đức và Quận 12 nâng tổng số cửa hàng Co.op Smile lên con số 108 cửa hàng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 140 cửa hàng.
  • Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 bắt đầu lên kệ
    Ngoài bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, các sản phẩm ra mắt cùng đợt của Samsung cũng bắt đầu mở bán tại Việt Nam.
  • 6 tháng cuối năm: Thận trọng đầu tư vàng, bất động sản khởi sắc
    Theo chuyên gia, đầu tư vàng nên cẩn trọng nhất vì không những chịu tác động bởi yếu tố thị trường mà còn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố chính sách. Cùng với đó, bất động sản tại các đô thị và công nghiệp là hai khu vực phát triển tốt nhất từ đầu năm đến nay.
  • Đón tháng 'cô hồn', ô tô giảm giá trăm triệu xả hàng tồn
    Chuẩn bị bước sang tháng 7 âm lịch, là thời điểm nhiều người tiêu dùng kiêng mua xe, một loạt mẫu ô tô tiếp tục giảm giá trăm triệu để kích cầu, xả tồn kho.
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 29/7: Dùng trợ lý ảo hỗ trợ cư dân chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO