Tin công nghệ 29/11: Người dùng Việt tìm mua iPhone 13 trả bảo hành giá rẻ

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/11/2022 06:00

Người dùng Việt tìm mua iPhone 13 trả bảo hành giá rẻ; Tài khoản Nờ Ô Nô bị TikTok khóa vĩnh viễn vì vi phạm chính sách

- Người dùng Việt tìm mua iPhone 13 trả bảo hành giá rẻ

Với mức giá rẻ hơn 2-3 triệu đồng so với hàng nguyên seal, những chiếc iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành đang được người dùng Việt quan tâm.

Trên thị trường đang có một lượng máy iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành với mức giá giao động 24,5-25,5 triệu đồng. Con số này rẻ hơn hàng nguyên seal khoảng 3 triệu đồng.

Những chiếc máy này còn được gọi là máy trần bởi không có hộp và phụ kiện kèm theo. Tuy nhiên chúng vẫn là máy mới, nguyên seal màn hình, chưa kích hoạt (active) và được bảo hành chính hãng Apple.

- Tài khoản Nờ Ô Nô bị TikTok khóa vĩnh viễn vì vi phạm chính sách

Đại diện TikTok Việt Nam cho biết đã khoá tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi Nờ Ô Nô) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với “Tiêu chuẩn Cộng đồng”.

Vụ việc của TikToker Nờ Ô Nô đã thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng thời gian gần đây. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Tiktoker này đăng tải clip với những ngôn từ phản cảm khi đi làm từ thiện.

Về vấn đề này, đại diện TikTok Việt Nam cho biết đã khoá tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi Nờ Ô Nô) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với "Tiêu chuẩn Cộng đồng" mà người dùng này đăng tải.

"Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng," đại diện TikTok cho hay.

- Việt Nam thuộc 10 nước nhiều smartphone kết nối 5G nhất

Việt Nam là một trong 10 quốc gia có số lượng thiết bị di động kết nối tới mạng tốc độ cao 5G cao nhất trong quý III/2022.

Theo số liệu của Speedtest thuộc Ookla, 10 nước có số thiết bị di động kết nối 5G nhiều nhất giai đoạn từ tháng 7 đến hết tháng 9 là Mỹ, Trung Quốc, Brazil, Đức, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Nam Phi, Anh và Việt Nam. Báo cáo không đưa ra số lượng máy cụ thể, nhưng liệt kê những thiết bị có tốc độ kết nối 5G cao nhất ở mỗi nước.

Trong đó, Galaxy S22 Ultra đứng đầu danh sách 5 smartphone kết nối 5G nhanh nhất tại Việt Nam quý III/2022. Điện thoại Samsung có tốc độ tải xuống 286,77 Mb/giây và tải lên 41,34 Mb/giây.

Trong khi đó, bốn điện thoại tiếp theo đều thuộc về Apple. iPhone 12 vươn lên vị trí thứ hai với tốc độ download/upload là 278,32 và 36,88 Mb/giây. Các mẫu iPhone 13 Pro, 13 Pro Max và 13 xếp ở ba vị trí còn lại.

- Startup mới của cựu sáng lập Foody được bơm 4,5 triệu USD

Ngày 28/11, nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky công bố vừa huy động được 4,5 triệu USD từ 2 quỹ đầu tư Nextrans và Do Ventures.

Nền tảng Cooky được sáng lập bởi 2 doanh nhân Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại. Cả 2 là những người sáng lập của Foody, dịch vụ giao đồ ăn tiên phong tại thị trường Việt Nam và được mua lại bởi Tập đoàn SEA Group.

Sau thành công với Foody, Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại tiếp tục cùng nhau sáng tạo nên Cooky - giải pháp cho những người không có nhiều thời gian nhưng yêu thích nấu nướng. Ứng dụng di động Cooky hiện có hơn 1 triệu lượt tải sau 1,5 năm ra mắt.

Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm), giúp công việc đi chợ, nấu ăn hằng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút. Cooky bán kết hợp nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đi kèm các gia vị.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 29/11: Người dùng Việt tìm mua iPhone 13 trả bảo hành giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO