Tin công nghệ 29/10: Apple bội thu nhờ iPhone 14

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/10/2022 06:00

Apple bội thu nhờ iPhone 14; iPhone bị lỗi WiFi khi cập nhật iOS 16.1

- Apple bội thu nhờ iPhone 14

Hãng công nghệ tiếp tục tăng trưởng trong quý III nhờ doanh số iPhone 14, nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy sự thành công của hãng sẽ không còn kéo dài được lâu.

Hôm 27/10, Apple vừa báo cáo doanh thu quý III/2022 (quý IV/2022 theo năm tài chính của hãng) với mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục đà tăng liên tiếp trong 2 năm bất chấp thách thức của đại dịch COVID-19.

Doanh thu của Táo khuyết đã tăng 8,1%, lên mức 90,1 tỷ USD trong quý III, vượt qua dự đoán trước đó của các nhà phân tích.

Lợi nhuận ròng của tập đoàn trong giai đoạn này cũng đạt mốc kỷ lục với 20,7 tỷ USD. Mặc dù doanh thu vượt qua dự báo của các nhà phân tích, giá cổ phiếu của hãng công nghệ vẫn giảm nhẹ 3% trước khi đóng phiên.

- iPhone bị lỗi WiFi khi cập nhật iOS 16.1

Mới đây, một số người dùng Twitter đã phàn nàn về việc iPhone bị lỗi WiFi sau khi cập nhật iOS 16.1.

Bản cập nhật iOS 16.1 vừa được phát hành vào đầu tuần, và kể từ đó các diễn đàn, mạng xã hội đã xuất hiện các bài đăng than phiền về việc iPhone bị mất kết nối WiFi mà không rõ lý do. Cho đến nay vẫn chưa có cách khắc phục triệt để vấn đề bí ẩn này.

Dựa vào những lời phàn nàn của người tiêu dùng, dường như lỗi WiFi ảnh hưởng đến nhiều mẫu iPhone, bao gồm cả iPhone 14 Pro Max.

Trong báo cáo tài chính, Apple công bố doanh thu từ iPhone đạt 42,6 tỷ USD, tăng 9,7% so với năm trước đó nhưng vẫn thấp hơn con số 43 tỷ USD theo ước tính của các nhà phân tích được FactSet khảo sát.

- Huawei RuralLink: phủ sóng di động, kết nối diện rộng đến vùng nông thôn

Huawei vừa giới thiệu giải pháp RuralLink (kết nối nông thôn) với những cải tiến ở cấp độ trạm phát sóng cho phép triển khai các trạm phát sóng xanh với thiết kế đơn giản hóa và dễ dàng nâng cấp. Nhờ đó, các nhà khai thác có thể xây dựng mạng di động đáp ứng các chu kỳ kinh doanh tích cực ở vùng nông thôn, đồng thời xây dựng kết nối tại những vùng chưa được kết nối với nhau.

Ở các khu vực triển khai cáp quang khó khăn và tốn kém, nhờ giải pháp truyền dẫn viba tiên tiến, RuralLink dùng truyền dẫn viba thay thế sợi quang để kết nối các khối thu phát vô tuyến ở khoảng cách xa và giảm chi phí xây dựng mạng. Việc tái sử dụng khối xử lý tín hiệu (BBU) với trạm phát sóng chính đang có, RuralLink không cần triển khai thêm BBU, giúp giảm tiêu thụ điện năng cho toàn trạm. Đồng thời, RuralLink cho phép một trạm phát sóng hoạt động chỉ với 4-5 tấm pin mặt trời, dễ dàng thích ứng với các khu vực thiếu nguồn cung cấp điện ổn định.

Giải pháp được thiết kế đơn giản hóa, cho phép gắn tất cả các thiết bị vào cột và khi triển khai tại trạm, cũng không cần xây dựng hàng rào hay bê tông. Quá trình thi công thuận lợi đến mức hoàn thành chỉ trong 3 ngày. RuralLink cũng hỗ trợ các dịch vụ 2G đến 5G, tạo bệ phóng cho việc nâng cấp trải nghiệm mạng.

- Zalo AI Challenge trở lại với nhiều đổi mới, tổng giải thưởng lên đến 15,000 USD

Zalo AI Challenge đã chính thức quay trở lại với nhiều điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, từ cơ cấu giải thưởng, khâu chấm điểm, cho đến sự góp mặt của ban cố vấn là các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước.

Chương trình năm nay nâng tổng giá trị giải thưởng lên 15,000 USD. Trong đó, 3 đội quán quân tương ứng với 3 bảng thi đấu sẽ nhận được phần thưởng 3,500 USD/giải, 3 đội á quân sẽ giành về 1,500 USD/giải.

Zalo AI Challenge chấm điểm tự động bằng các thuật toán trên leaderboard với xếp hạng real-time tương tự thể thức thi đấu của các nền tảng uy tín trên thế giới. Mỗi ngày, các đội thi liên tục cập nhật giải pháp AI trên leaderboard ranking để kiểm tra độ chính xác của thuật toán và so sánh với các đội thi khác. Nhờ đó, các đội có thể theo dõi thứ hạng thi đấu kịch tính được thay đổi liên tục trên leaderboard để điều chỉnh chiến thuật phù hợp.

- Gần 1000 cuộc tấn công mạng được phát hiện trong tháng 9

Số địa chỉ IP nằm trong mạng botnet 530.870 địa chỉ (giảm 53,3% cùng kỳ năm 2021), số lượng cuộc tấn công mạng 988 cuộc (tăng 19,9% cùng kỳ năm 2021)…

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cho biết, trong tháng 9/2022, số lượng địa chỉ IP Việt Nam nằm trong mạng botnet trong tháng 9/2022 là 530.870 địa chỉ, giảm 14% so với tháng 8/2022 và giảm 53,3% so với cùng kỳ 2021.

Số lượng các cuộc tấn công mạng được phát hiện là 988 cuộc, tăng 9% so với tháng 8/2022 và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ chiến dịch toàn dân cùng “quét sạch” mã độc trên không gian mạng Việt Nam được phát động để hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).

- Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, sa thải hết giám đốc

Tỷ phú Elon Musk vừa hoàn tất thoả thuận 44 tỷ USD để mua lại Twitter, một nguồn tin nói với CNN. Thoả thuận này đưa người đàn ông giàu nhất thế giới trở thành ông chủ của một trong những nền tảng mạng xã hội có ảnh hưởng lớn nhất.

Tỷ phú Musk đã sa thải CEO Parag Agrawal và hai giám đốc điều hành khác, các nguồn tin nắm được tình hình nói với CNN. Twitter từ chối bình luận.

Việc hoàn tất thoả thuận kết thúc giai đoạn đầy bất định trong thời gian qua đối với hoạt động của Twitter, cũng như các nhân viên và cổ đông của hãng.

Sau khi đồng ý mua mạng xã hội này hồi tháng 4, tỷ phú Musk nhùng nhằng muốn rút, lúc đầu là lý do nhiều tài khoản ảo, sau đó là những cáo buộc mà người tố cáo nội bộ của công ty đưa ra.

Việc Musk tiếp quản và sa thải các giám đốc cấp cao nhất của Twitter đặt ra câu hỏi mới về tương lai mạng xã hội này, khi nó đang tác động lên nhiều mặt của xã hội.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 29/10: Apple bội thu nhờ iPhone 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO