Tin công nghệ 28/8: Trẻ em dành 5- 7 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/08/2022 07:00

Trẻ em dành 5- 7 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội; các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á và Pakistan phát triển mạnh

- Các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á và Pakistan phát triển mạnh

Gần đây, lượng người dùng kỹ thuật số trong khu vực đã tăng đáng kể. Chỉ riêng ở Đông Nam Á, 80 triệu lượt truy cập trực tuyến mới đã được ghi nhận tính từ tháng 3 năm 2020, giúp thúc đẩy hoạt động của các công ty khởi nghiệp chuyên phát triển các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số ở nhiều ngành khác nhau. Hoạt động giao dịch tại Đông Nam Á đạt mức kỷ lục 11.5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, trong khi đó tại Pakistan, các công ty khởi nghiệp cũng đã kêu gọi được 350 triệu USD, gấp 5 lần so với năm 2020. Google cho hay..

Một trong số những yếu tố góp phần thúc đẩy cho sự phát triển nhanh chóng của hệ sinh thái các công ty khởi nghiệp công nghệ trong khu vực Đông Nam Á và Pakistan là nhóm dân số trẻ. Hơn một nửa dân số Đông Nam Á hiện nay đang ở độ tuổi 30 trở xuống. Và ở Pakistan cũng vậy, khi độ tuổi trung bình của một nửa dân số tại đây là 22. Nhóm dân số này có khuynh hướng hiểu biết nhiều về công nghệ, thích thú với lĩnh vực kinh doanh, và bắt kịp với xu hướng toàn cầu. Với tư duy như vậy, họ thường sẵn sàng sử dụng những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và blockchain để giải quyết các vấn đề và thiết kế các sản phẩm kỹ thuật số.

- OpenInfra Days Vietnam 2022 thúc đẩy sử dụng hạ tầng và ứng dụng nguồn mở

Ngày 27/8, tại Hà Nội, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Cộng đồng Vietnam Open Infrastructure (VietOpenInfra), Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) tổ chức sự kiện OpenInfra Days Vietnam 2022.

Tại Việt Nam, sự kiện OpenInfra Days Vietnam 2022 nhằm kết nối các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư chính, lập trình viên từ các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước để thúc đẩy sử dụng hạ tầng và ứng dụng nguồn mở. Sự kiện sẽ hoàn thành sứ mệnh tạo ra một sân chơi về công nghệ, bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới hạ tầng mở đồng thời tạo ra mối liên kết và sự gắn kết bền vững giữa người sử dụng, người phát triển, công ty kinh doanh và phát triển các sản phẩm về hạ tầng, phần mềm trên nền tảng nguồn mở.

- Apple có thể bị kiện vì AirTag

Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét về đơn kiện chống độc quyền Apple với thiết bị có khả năng theo dõi vị trí AirTag.

Theo Engadget, Apple sắp phải đối diện với một vụ kiện chống độc quyền từ Bộ Tư pháp Mỹ với thiết bị theo dõi AirTags và một số phần cứng khác của hãng. Politico dẫn nguồn tin cho biết thêm các luật sư của Bộ Tư pháp Mỹ đã bắt đầu soạn thảo đơn khiếu nại chống độc quyền với công ty này.

Nguồn tin cũng tiết lộ vụ kiện này có thể sẽ là bước đột phát mới và giải quyết ồn ào về việc Apple chèn ép đối thủ Tile trong phân khúc thiết bị định vị đồ vật.

- Khai trương Sony Center tại Hà Nội để tăng trải nghiệm cho người dùng

Ngày 27/8/2022, Sony Electronics Việt Nam chính thức khai trương Sony Center mới với tên gọi Sony Center Smart City tại Trung tâm thương mại Mega Mall Smart City - Hà Nội.

Sony Center Smart City sở hữu thiết kế hiện đại, trưng bày đẹp mắt với sự có mặt của toàn bộ các dòng sản phẩm Sony cao cấp từ tivi, loa thanh và rạp hát tại gia, loa di động, tai nghe, máy nghe nhạc, máy chơi game đến các thiết bị quay chụp mới nhất. Đây là địa điểm lý tưởng để người dùng đến trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm Sony chính hãng.

- Trẻ em dành 5- 7 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội

Kết quả khảo sát của Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho thấy, trong 3 tháng, có 89% trẻ em truy cập và sử dụng internet, trong số này, 87% sử dụng internet hàng ngày. Ngoài thời gian dành cho việc học, trung bình trẻ em sử dụng từ 5 - 7 tiếng/ngày vào mạng xã hội. Trong khi đó, chỉ 36% trẻ em (hầu hết là trẻ lớn hơn, độ tuổi 16-17) được dạy về việc đảm bảo an toàn trên mạng.

Thống kê từ Tổng đài Bảo vệ trẻ em 111, các cuộc gọi tư vấn, hỗ trợ liên quan đến không gian mạng tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể năm 2021 có 422 cuộc gọi, trong 7 tháng năm 2022 có 268 cuộc gọi với 3 nhóm vấn đề lớn liên quan đến tư vấn về xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng chiếm 31%; nhóm vấn đề về cách sử dụng internet an toàn chiếm hơn 31%; nhóm vấn đề tư vấn khi trẻ em bị dụ dỗ, gạ gẫm chiếm hơn 7%.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 28/8: Trẻ em dành 5- 7 giờ mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO