Tin công nghệ 28/11: Nhiều người không tìm mua được iPhone mới nhất trong dịp Black Friday

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/11/2022 06:00

Nhiều người không tìm mua được iPhone mới nhất trong dịp Black Friday; Thế giới Di động 'xuất ngoại' Điện máy Xanh sang Indonesia với tên Era Blue

- Nhiều người không tìm mua được iPhone mới nhất trong dịp Black Friday

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho hay tình trạng thiếu hụt iPhone đang gia tăng và trở thành tâm điểm trong ngày Black Friday ở nhiều kênh bán lẻ, cửa hàng Apple và các kênh trực tuyến khác.

Nhiều người đã phải trở về tay không khi không thể tìm mua được những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Apple từ các cửa hàng của hãng vào ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) trong bối cảnh "gã khổng lồ" công nghệ này đang phải vật lộn với tình trạng sản xuất khó khăn ở Trung Quốc.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho hay tình trạng thiếu hụt iPhone đang gia tăng và trở thành tâm điểm trong ngày Black Friday ở nhiều kênh bán lẻ, cửa hàng Apple và các kênh trực tuyến khác. Ông Dan Ives cho biết nguồn cung các mẫu iPhone mới nhất hiện thấp hơn tới 25%-30% so với thông thường khi bước vào tháng 12/2022, đây không phải là một dấu hiệu tốt cho mùa lễ hội ở Cupertino.

- Elon Musk 'thổi bay' đế chế quảng cáo 5 tỉ USD của Twitter?

Nhiều nhãn hàng hàng đầu đã tẩy chay Twitter, sau khi Elon Musk nhiếc móc những vị giám đốc điều hành dám giảm tiền quảng cáo trên nền tảng này.

Dưới sự quản lý của Elon Musk, Twitter đã xảy ra rạn nứt khó lành đối với nhiều nhãn hàng và hãng tiếp thị hàng đầu, trong đó hoạt động quảng cáo có doanh thu 5 tỉ USD/năm của công ty này bị tác động bởi việc điều chỉnh nội dung và các nguồn lực nhân sự.

Nhiều hãng quảng cáo và mua phương tiện truyền thông (Media buyer) hàng đầu nói với Financial Times rằng gần như tất cả các nhãn hàng lớn mà họ đại diện đã ngừng chi tiền cho nền tảng mạng xã hội này. Điều này dấy lên hồi chuông báo động về hướng tiếp cận khó lường của Musk trong việc quản lý nội dung của Twitter cũng như quyết định sa thải nhiều nhân sự trong đội ngũ kinh doanh quảng cáo.

Trong khi đó, cá nhân Musk đã trực tiếp gọi điện cho giám đốc điều hành của một số nhãn hàng để nhiếc móc họ, dẫn đến việc những người khác giảm chi tiêu quảng cáo trên Twitter xuống mức tối thiểu để tránh gây thêm xung đột với vị doanh nhân tỉ phú.

- WhatsApp rò rỉ gần 500 triệu dữ liệu người dùng

Phần mềm nhắn tin WhatsApp của Meta đã bị hacker đánh cắp và rao bán thông tin của gần 500 triệu người dùng.

Mới đây, một tài khoản đã đăng bài trên diễn đàn hacker nổi tiếng và tuyên bố đang rao bán dữ liệu thông tin của hơn 487 triệu người dùng WhatsApp. Phương tiện điều tra an ninh kỹ thuật số Cybernews đã lấy mẫu từ người bán và xác nhận rằng dữ liệu được bán thực sự đến từ người dùng WhatsApp.

Theo bài đăng, dữ liệu nói trên liên quan đến 84 quốc gia và khu vực, trong đó khoảng 32 triệu đến từ Hoa Kỳ, 45 triệu đến từ Ai Cập, 35 triệu đến từ Ý và 20 triệu đến từ Pháp. Dữ liệu là số điện thoại của những người dùng WhatsApp và giá bán chính xác dữ liệu này chưa được tiết lộ.

Theo báo cáo ngày 24/11 của Cybernews, kết quả điều tra xác nhận mẫu dữ liệu từ người bán cho thấy mẫu bao gồm số điện thoại của 1.097 người dùng ở Vương quốc Anh và 817 người dùng ở Hoa Kỳ.

- Thế giới Di động 'xuất ngoại' Điện máy Xanh sang Indonesia với tên Era Blue

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho biết, MWG đã khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại Indonesia với tên gọi Era Blue.

Era Blue là thương hiệu thuộc liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue) do MWG hợp tác với đơn vị địa phương PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya.

Liên doanh Era Blue đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển ở nước ngoài của MWG và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực giúp nối dài chuỗi tăng trưởng trong tương lai.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 28/11: Nhiều người không tìm mua được iPhone mới nhất trong dịp Black Friday
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO