Tin công nghệ 26/11: iPhone 15 Pro sẽ trang bị công nghệ mới chưa từng có

Việt Báo (Tổng hợp)| 26/11/2022 06:00

iPhone 15 Pro sẽ trang bị công nghệ mới chưa từng có; Twitter bán được gần 140.000 tick xanh trong 5 ngày

- iPhone 15 Pro sẽ trang bị công nghệ mới chưa từng có

Theo nguồn tin rò rỉ từ đối tác của Apple, công nghệ mới trên iPhone 15 Pro, Pro max đó là thay thế các nút nguồn và nút âm lượng vật lý bằng những nút trạng thái rắn.

Theo tiết lộ từ đối tác cung cấp linh kiện cho Apple - Cirrus Logic, iPhone năm sau sẽ không còn nút bấm vật lý. Công nghệ mới trên iPhone 15 Pro, Pro max được trang bị bộ rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác nhấn như nút Home trên iPhone SE 2022.

Người dùng vẫn sẽ có cảm giác như thể họ đang nhấn một nút vật lý nhờ vào công nghệ tác động lực rung hoặc chuyển động lên người dùng được hỗ trợ bởi 3 động cơ rung phản hồi Taptic Engine của iPhone.

Nhiều bằng chứng khác cũng chỉ ra Apple sẽ hợp tác với Cirrcus Logic để đưa phím bấm cảm ứng lực lên iPhone 15. Trong báo cáo tài chính tháng 11, CEO John Forsyth của Cirrus cho biết vi xử lý này sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2023, trùng khớp với thời điểm iPhone 15 Pro được ra mắt vào tháng 9 năm tới.

Trong thông tin chia sẻ của mình, Kuo cho biết nút âm lượng và nút nguồn của hai mẫu iPhone mới 15/2H23 cao cấp có thể sử dụng thiết kế nút trạng thái rắn, tương tự như thiết kế nút home của iPhone 7/8/SE2 và SE 3 để thay thế thiết kế nút vật lý.

- Twitter bán được gần 140.000 tick xanh trong 5 ngày

Theo số liệu từ New York Times, dịch vụ trả phí Twitter Blue được gần 140.000 người đăng ký từ ngày 10/11 đến 15/11.

Cụ thể, số liệu trên được trích xuất bởi Travis Brown, lập trình viên tại Berlin (Đức). Anh đã tìm được hơn 137.000 tài khoản Twitter Blue mới từ ngày 10/11 đến 15/11 nhờ một thuật toán tự xây dựng.

Travis Brown đã tải dữ liệu, bao gồm danh sách người theo dõi của người dùng, thời lượng sử dụng, ngày gia nhập Twitter và tình trạng xác thực rồi tổng hợp số lượng người dùng đã đăng ký trả phí.

Gói Twitter Blue mới được Elon Musk triển khai từ tháng 10 và gặp vô số rắc rối. Với giá 7,99 USD, người dùng sẽ được Twitter cấp tick xanh mà không cần qua xác minh như trước. Gói được tung ra vào ngày 5/11, chỉ một ngày sau khi Musk sa thải một nửa nhân viên Twitter.

- Tổng kết chương trình cùng các thầy cô giáo trang bị cho trẻ kiến thức an toàn trên mạng internet

7,443 giáo viên tại 1,115 trường tiểu học ở 4 tỉnh thành Việt Nam được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet An toàn và Hiệu quả, 1 triệu học sinh tiểu học hưởng lợi từ chương trình.

Sau hơn 1 năm triển khai tại Việt Nam, dự án giáo dục "Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google" đã hoàn thành với kết quả 7,443 giáo viên tại 1,115 trường tiểu học ở 4 tỉnh thành được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet An toàn và Hiệu quả, và hơn 1 triệu học sinh hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, tài liệu tập huấn của chương trình dành cho giáo viên Tiểu học cũng đã được thẩm định và phê duyệt bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương trình “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” có giáo trình được thiết kế đặc biệt nhằm hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến.

- Vivo ra mắt flagship X90, X90 Pro và X90 Pro+

Mới đây, hãng điện thoại Vivo đã chính thức ra mắt series X90, dòng điện thoại được coi là dòng flagship của hãng với những thông số kỹ thuật ấn tượng và thiết kế đẹp mắt.

Vivo mới đây đã giới thiệu bộ ba smartphone cao cấp mới thuộc dòng X-series tại thị trường Trung Quốc, gồm vivo X90, X90 Pro và X90 Pro+, trong đó 2 phiên bản giá rẻ trang bị chip Dimensity 9200 còn bản Pro+ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2. Cả 2 con chip này đều là dòng chip mới ra mắt tới từ MediaTek và Qualcomm, cho sức mạnh vượt trội.

Giá bán khởi điểm của Vivo X90, X90 Pro và X90 Pro+ tại Trung Quốc lần lượt là 3699 tệ, 4999 tệ và 6499 tệ tương đương 12.9 triệu đồng, 17.4 triệu đồng và 22.6 triệu đồng.

- Đà Nẵng lập “hattrick” Giải thưởng TP thông minh Việt Nam

TP Đà Nẵng tiếp tục giành giải Nhất tại Giải thưởng TP thông minh Việt Nam năm 2022, do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Đây là giải thưởng danh giá nhất và duy nhất dành cho nhóm các TP/đô thị tại Việt Nam năm 2022. Đặc biệt, đây là năm thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng được trao giải thưởng này.

Bên cạnh giải thưởng chính, TP Đà Nẵng còn đoạt 3 giải thưởng chuyên đề, gồm: TP giao thông và logistics thông minh; TP hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các lĩnh vực ứng dụng TP thông minh đã/đang triển khai/áp dụng thực tế đem lại hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng, xã hội.

- Anh ngừng lắp camera giám sát của Trung Quốc do lo ngại an ninh

Hôm 24/11, chính phủ Anh đã đặt ra một số yêu cầu với các bộ ngành tại nước này, cụ thể là ngừng lắp đặt camera giám sát do Trung Quốc sản xuất hoặc có liên quan tới Trung Quốc tại các tòa nhà và công trình quan trọng với lý do rủi ro an ninh.

Reuters trích dẫn Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Oliver Dowden trong một tuyên bố bằng văn bản trước Quốc hội cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi khi xem xét “các rủi ro an ninh có thể xảy ra hiện tại và tương lai liên quan đến việc lắp đặt các hệ thống giám sát trên khu đất của chính phủ”.

Cụ thể, ông Dowden cho biết các đánh giá đã đi tới một kết luận rằng Anh cần có các biện pháp kiểm soát bổ sung trước tình hình hiện tại. Đặc biệt là trước các mối đe dọa đối với Vương quốc Anh cũng như khả năng kết nối ngày càng gia tăng của các hệ thống camera theo dõi.

Do đó, chính phủ Anh yêu cầu các bộ ngành và cơ quan ngừng lắp đặt các camera theo dõi do Trung Quốc sản xuất. Ông Dowden nói thêm: “Cân nhắc về bảo mật luôn là điều tối quan trọng, chúng tôi đang hành động để ngăn chặn bất kỳ rủi ro bảo mật nào thành hiện thực”.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 26/11: iPhone 15 Pro sẽ trang bị công nghệ mới chưa từng có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO