Tin công nghệ 25/7: Tỷ phú Elon Musk tiếp tục gặp rắc rối

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/07/2022 07:00

Nhà sáng lập Tesla Elon Musk tiếp tục gặp rắc rối với hành động của chính mình.

elon-musk.jpeg
Tỷ phú Elon Musk

- Elon Musk tiếp tục gặp rắc rối

Phát ngôn của Elon Musk trên Twitter vào năm 2018 về việc tư nhân hóa Tesla đã khiến ông gặp nhiều rắc rối. Đến nay, các vấn đề xung quanh vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Theo Bloomberg, Tesla sẽ tham dự một hội nghị để đàm phán về việc chấm dứt các vấn đề xung quanh vụ gian lận chứng khoán của Elon Musk vào năm 2018. Cụ thể, vào tháng 4/2018 Elon Musk từng tweet về việc tư nhân hóa Tesla với kế hoạch chào bán 420 USD/cổ phiếu. Phát ngôn này khiến giá cổ phiếu công ty biến động mạnh, gây thiệt hại cho nhiều nhà đầu tư.

- Lại trẻ chết thương tâm vì dùng điện thoại đang sạc pin

Ngày 24/7, trên địa bàn phường 1, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 1 vụ tai nạn thương tâm, làm 1 bé trai 11 tuổi tử vong. Nguyên nhân ban đầu xác định nạn nhân bị điện giật khi sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin.

- Trung Quốc chật vật với nhân dân tệ kỹ thuật số

Nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) đã phải vật lộn để đạt được động lực sử dụng, một phần vì người dân ít thấy sự khác biệt giữa nó và các ứng dụng thanh toán di động đã có.

Đã 8 năm kể từ khi Trung Quốc lần đầu tiên phát triển e-CNY, với những chương trình thử nghiệm của ngân hàng trung ương được mở rộng tới 23 thành phố với gần 1/5 dân số. Tuy nhiên, tiềm năng về việc ra mắt loại tiền này vẫn khó nắm bắt, vì người dân đã quen với hình thức thanh toán di động như Alipay và WeChat Pay và không có lý do gì họ để từ bỏ các ứng dụng quen thuộc.


Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 25/7: Tỷ phú Elon Musk tiếp tục gặp rắc rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO