Tin công nghệ 24/8: Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Việt Báo (Tổng hợp)| 24/08/2022 07:00

Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ; Viettel được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Châu Á

- Người dùng camera Hikvision nên cập nhật ngay lập tức

Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trên 80.000 camera Hikvision, cho phép tin tặc khai thác thông qua việc chèn lệnh.

Hiện tại lỗ hổng CVE-2021-36260 đã được Hikvision khắc phục thông qua bản cập nhật firmware vào tháng 9 năm 2021.

Tuy nhiên, theo báo cáo chính thức do công ty an ninh mạng CYFIRMA (Singapore) công bố, hàng chục ngàn hệ thống camera được sử dụng bởi 2.300 tổ chức trên 100 quốc gia vẫn chưa áp dụng bản cập nhật bảo mật.

Thống kê cho thấy lỗ hổng CVE-2021-36260 đã bị khai thác hai lần vào tháng 10-2021 và tháng 2-2022. Do đó, người dùng camera Hikvision nên cập nhật phần mềm ngay lập tức để tránh trở thành nạn nhân của kẻ gian.

- Nokia G11 Plus có mặt tại thị trường Việt Nam

HMD Mobile Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm điện thoại thông minh Nokia mới nhất thuộc dòng G-series – Nokia G11 Plus với bộ đôi camera AI 50MP cùng cam kết 2 năm nâng cấp hệ điều hành và 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng cho khách hàng.

Theo đó, điện thoại thông minh Nokia G11 Plus sở hữu màn hình giọt nước kích thước 6.5”, độ phân giải HD+ với tần số quét 90Hz kết hợp vi xử lý 8 nhân Unisoc T606 cho năng suất làm việc cao.

Nokia G11 Plus được trang bị pin dung lượng đến 5050mAh cho thời gian sử dụng đến 3 ngày. Nokia G11 Plus có lớp vỏ polycarbonate cứng cáp và chuẩn kháng nước IP52 bảo vệ thiết bị, tránh những tác động hàng ngày.

Nokia G11 Plus có 2 phiên bản bộ nhớ 3GB/32G, giá bán lẻ niêm yết là 3,390 triệu; phiên bản 3GB/64GB có giá 3,590 triệu đồng, sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam từ ngày 1/9/2022.

- Bloomberg: Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Theo hãng tin Bloomberg, Tập đoàn Apple của Mỹ đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ trong bối cảnh "ông lớn" công nghệ này nỗ lực tìm kiếm những lựa chọn thay thế Trung Quốc sau khi các biện pháp phong tỏa làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Trích dẫn các nguồn thạo tin, hãng Bloomberg cho biết Apple đang làm việc với các nhà cung cấp nhằm đẩy mạnh sản xuất tại Ấn Độ và rút ngắn thời gian gián đoạn sản xuất các dòng iPhone mới từ 6-9 tháng so với những lần "trình làng" trước đây.

Theo nguồn tin trên, hãng Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) đang nghiên cứu quy trình vận chuyển các thiết bị từ Trung Quốc và lắp ráp iPhone 14 tại nhà máy của hãng ở ngoại ô thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ.

- Chuyển phát nhanh thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ở ngành bán lẻ

Theo Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của VISA - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã đón nhận hàng loạt phương thức thanh toán kỹ thuật số và có sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán.

Đặc biệt, nhiều lĩnh vực như logistics thương mại điện tử, chuyển phát nhanh, giao nhận... còn thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên thị trường bán lẻ.

Nghiên cứu mới nhất này chỉ ra rằng, có 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% cho biết họ sẽ hạn chế, thậm chí ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch COVID-19.

Cùng với đó, là sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt, với gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỷ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn (82%).

- Viettel được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Châu Á

Vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Châu Á, theo công bố từ Tạp chí Nhân sự Châu Á - HR Asia.

Năm nay, 46.270 nhân viên đến từ 622 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tham gia cuộc khảo sát đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc, từ đó chọn ra 120 nơi làm việc tốt nhất.

Kết quả khảo sát của HR Asia cho thấy, Viettel đã và đang có những bước tiến trong việc thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập, tạo cơ hội bình đẳng cho mọi nhân viên ở mọi cấp bậc. Viettel đạt số điểm cao vượt trội ở những khía cạnh như đào tạo và phát triển nhân tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, và khuyến khích sáng tạo vượt giới hạn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 24/8: Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO