Tin công nghệ 24/11: Apple hụt thu tỷ USD mỗi tuần vì iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 24/11/2022 06:00

Apple hụt thu tỷ USD mỗi tuần vì iPhone; Ngân hàng cảnh báo chiêu lừa mùa World Cup

- Apple hụt thu tỷ USD mỗi tuần vì iPhone

Với việc chuỗi cung ứng iPhone tại Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều lô hàng chậm giao, Apple được dự đoán sẽ hụt thu hàng tỷ USD mỗi tuần.

Chia sẻ với Bloomberg, nhà phân tích Kyle McNealy của Jefferies giả định nếu chuỗi cung ứng iPhone gián đoạn 3 tuần, mỗi tuần Apple sẽ mất 1 tỷ USD doanh thu. Chuyên gia Amit Daryanani cả ISI cũng đồng tình khi tính toán doanh thu iPhone sẽ hụt khoảng 3 tỷ USD.

Thời gian chờ nhận iPhone 14 đã kéo dài đến mức kỷ lục khi mùa mua sắm cuối năm khởi động, đe dọa tổn thất doanh thu lớn cho Apple. Theo tập đoàn UBS Group AG, khách hàng tại Mỹ đặt mua iPhone 14 Pro trong ngày 22/11 sẽ phải chờ đến 30/12 mới được nhận máy, tức là sau mùa Giáng sinh. Tuần trước, thời gian chờ là 34 ngày.

Tại Trung Quốc, tình hình cũng không khá hơn. Khách hàng đặt iPhone 14 Pro và 14 Pro Max trên website Apple Trung Quốc vào ngày 21/11sẽ phải chờ tới ngày 3/1/2023 để được nhận máy. Hai bản iPhone 14 và 14 Plus vẫn có thể giao trong ngày hoặc nhận tại cửa hàng.

- Sony ra mắt Alpha 7R V tích hợp Al nâng cao chất lượng hình ảnh ​

Sony Electronics Việt Nam chính thức ra mắt máy ảnh Alpha 7R V (tên mã sản phẩm: ILCE-7RM5), sẽ được bán tại Việt Nam với giá 92.990.000 đồng

Sản phẩm này trang bị tính năng lấy nét tự động nhận diện chủ thể theo thời gian thực (Real-time Recognition AF), là tính năng lấy nét tự động thế hệ mới với độ chính xác cao và khả năng nhận dạng chủ thể đa dạng hơn nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Alpha 7R V được thiết kế để tái tạo chi tiết nhiều đến mức đáng kinh ngạc nhờ bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR mới nhất và cảm biến 35mm chiếu sáng sau Exmor R CMOS với độ phân giải 61.0 megapixel. Bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR đảm bảo độ phân giải tiềm năng của cảm biến được tận dụng tối đa và mang đến độ phân giải cao ở độ nhạy thấp tốt nhất trên máy ảnh Alpha từ trước đến nay. Độ nhạy sáng trải dài từ ISO 100 đến ISO 32000 cho cả ảnh tĩnh và video, với dải dynamic range tương đương 15 stops cho ảnh tĩnh.

- UpRace 2022: Hơn 350 nghìn “runners”, 5.4 tỷ đồng quyên góp cho các tổ chức xã hội

Trải qua 24 ngày (28/10/2022 – 20/11/2022), dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã chính thức khép lại với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ bước chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

UpRace 2022, với sự đồng hành của hai tổ chức xã hội mới là Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, đã gây được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Các vận động viên tham gia UpRace trải đều khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với nghề nghiệp và độ tuổi rất đa dạng, từ học sinh – sinh viên, các cán bộ kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng cho đến dân văn phòng, công nghệ, dân thể thao chuyên nghiệp…

Với nguồn tiền nhận được từ các nhà tài trợ VNG, Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti's, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, MSB, Việt Hương Group và sự đồng hành truyền thông từ YouNet Media, TikTok cùng nhiều nhà tài trợ khác, UpRace 2022 sẽ giúp đỡ hơn 100 người khuyết tật có sinh kế để ổn định cuộc sống, 500 em học sinh khó khăn có cơ hội được viết tiếp giấc mơ đến trường; 300 - 500 cá thể động vật hoang được cứu hộ và 70% các loài động vật hoang dã ở Việt Nam sẽ được bảo vệ khỏi nạn săn bắn.

- Ngân hàng cảnh báo chiêu lừa mùa World Cup

Các chuyên gia bảo mật và ngân hàng vừa cảnh báo người dùng về một số chiêu lừa mùa World Cup.

Giả mạo trang web bán vé, giả mạo nhân viên ngân hàng… nhằm đánh cắp tài khoản ngân hàng, ví điện tử là những chiêu lừa thường gặp trong mùa World Cup năm nay.

Theo các chuyên gia, vé xem World Cup 2022 sẽ dao động trong khoảng từ 11-1.600 USD (tùy trận đấu). Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 6-2022, kẻ gian đã bắt đầu chiến dịch bán vé giả mạo qua email, và những tin nhắn này thực chất chỉ là lừa đảo.

Các ngân hàng cũng vừa cảnh báo về chiêu lừa giả mạo nhân viên bưu điện, thông báo có bưu phẩm và đề nghị bạn chuyển tiền để nhận hàng.

Giả mạo tổng đài liên hệ và đề nghị hỗ trợ chuyển SIM 3G lên 4G (hoặc 5G) qua điện thoại. Tuy nhiên, thực chất cú pháp này là để chuyển hướng cuộc gọi nhằm chiếm quyền kiểm soát SIM, sau đó kẻ gian sẽ truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Ngoài ra còn có chiêu lừa thông báo nợ cước viễn thông, chưa thanh toán điện, nước và dọa cắt nếu bạn không làm theo hướng dẫn.

- Vì sao Google và Apple bị điều tra?

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh vừa chính thức điều tra Google và Apple vì các hoạt động độc quyền.

CMA lo ngại rằng Google và Apple đã thực hiện một số động thái kìm hãm đối với Android và iOS, các cửa hàng ứng dụng và trình duyệt web trên di động. Cơ quan này cũng đồng thời xem xét hành động hạn chế trò chơi trên đám mây của Apple.

Các hạn chế của Apple đã khiến các nhà phát triển web phải đối mặt với nhiều chi phí bổ sung trong việc sửa lỗi khi xây dựng trang web, theo CMA.

Sarah Cardell, giám đốc điều hành tạm thời của CMA cho biết: “Nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển web ở Vương quốc Anh nói với chúng tôi rằng họ cảm thấy họ đang bị kìm hãm bởi những hạn chế do Apple và Google đặt ra”.

- Ra mắt hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam

Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch) đã ra mắt hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại địa chỉ https://mail.vietnam.travel.

Đây là lần đầu tiên ngành Du lịch Việt Nam có một hệ thống email dùng chung chuyên trách phục vụ hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, được đồng bộ với thương hiệu uy tín vietnam.travel.

Việc ra mắt hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam là hoạt động thiết thực của Tổng cục Du lịch nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; trong đó, chú trọng xây dựng các công cụ, ứng dụng để gia tăng trải nghiệm du lịch.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 24/11: Apple hụt thu tỷ USD mỗi tuần vì iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO