Tin công nghệ 23/7: Zalo mở tính năng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, cảnh giác cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng di động

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/07/2022 07:00

Zalo mở tính năng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022; cảnh giác cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng di động

minh-hoa-2-thi-sinh-doc-huong-dan-tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-tren-zalo-1-.jpg
Zalo mở tính năng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

- Zalo mở tính năng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Từ ngày 24/7, phụ huynh - học sinh tại Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Hà Giang... chỉ cần nhắn tin số báo danh vào các trang Zalo của tỉnh là có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Để tra cứu điểm thi, ngay trên ứng dụng Zalo, phụ huynh, học sinh tìm kiếm tài khoản Zalo của tỉnh thành mình sinh sống. Tại giao diện trò chuyện, phụ huynh, học sinh chọn chức năng "Tra cứu điểm thi THPT 2022"/ “Thi TN THPT”/ “Điểm thi THPT”. Sau đó, nhập số báo danh và nhận về kết quả. Việc tra cứu này hoàn toàn miễn phí.

- Cảnh giác cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng di động

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng điện thoại di động hoạt động xuyên biên giới vào Việt Nam.

Các đối tượng đã lập ra Công ty TNHH công nghệ Funmobi, sử dụng gần 300 ứng dụng cho vay tiền trên điện thoại di động như Vndong, Hitien, Zdong, Hvay..., liên kết với gần 200 công ty cầm đồ, công ty tài chính Fintech để cung cấp các gói sản phẩm cho vay trị giá từ 2 đến 7 triệu đồng, kỳ hạn vay 7 ngày với lãi suất khoảng 2.090,93%/năm.

Đến nay, có khoảng 159.000 khách hàng vay tiền qua các ứng dụng Vndong, Hitien, Zdong, Hvay với tổng số tiền là 1.802,1 tỷ đồng, số tiền đã giải ngân là 659,6 tỷ đồng, số tiền thực tế khách hàng đã trả nợ là 830,1 tỷ đồng, phí phạt là 9,87 tỷ đồng, lượng tiền chiếm hưởng là 322,6 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, từ đầu năm 2022 cho đến đầu tháng 6, đã có hơn 2.624 người báo cáo lừa đảo tới trang web canhbao.ncsc.gov.vn. Trong đó, số người phản ánh về các ứng dụng liên quan tới hoạt động tín dụng đen chiếm 30% số lượng cảnh báo về lừa đảo trực tuyến.

- Tìm kiếm giải pháp công nghệ chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay đã chủ trì tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions" năm 2022.

Viet Solutions 2022 đưa ra mục tiêu cụ thể, khích lệ mọi cơ quan, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đặt bài toán và giải bài toán cho chuyển đổi số quốc gia.

Mục tiêu của Cuộc thi nhằm tìm kiếm và công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho DN; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 23/7: Zalo mở tính năng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, cảnh giác cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO