Tin công nghệ 23/11: iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ có khung titan cong cạnh

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/11/2022 06:00

iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ có khung titan cong cạnh; Samsung là ông vua Android trên toàn cầu

- iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ có khung titan cong cạnh

Các tin đồn mới nhất khẳng định, iPhone 15 Series sẽ có thay đổi nhỏ về thiết kế, chuyển sang cong cạnh.

Tin đồn mới nhất trên mạng xã hội Twitter đến từ tài khoản ShrimpApplePro (@VNchocoTaco) cho biết, iPhone 15 có thể sử dụng khung cong về phía mặt lưng thay vì sử dụng khung phẳng như ở các thế hệ iPhone 12/ iPhone 13/ iPhone 14.

Điều này sẽ giúp cho dòng iPhone 15 có thiết kế đồng nhất với các sản phẩm khác của Apple. Hiện tại, MacBook Pro mới nhất cũng có khung cong cạnh một bên, tương tự như chữ "J". Điều thú vị là chiếc iPhone 5c từ gần một thập kỷ trước cũng có thiết kế tương tự với màn hình phẳng và mặt lưng cong cạnh.

Thiết kế khung mới trên iPhone 15 Series sẽ kết hợp được khá nhiều lợi thế: màn hình phẳng cao cấp và tinh tế cộng với khung cong cạnh, giúp người dùng cầm gọn vào lòng bàn tay.

ShrimpApplePro cũng cho rằng Apple có thể sử dụng titan thay vì thép không gỉ với iPhone 15. Titan là một chất liệu cao cấp nên dự kiến chỉ dành cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Trong khi đó, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể sử dụng khung thép không gỉ, nâng cấp từ iPhone 14 và iPhone 14 Plus với khung nhôm rẻ tiền hơn. Đồng thời, bộ tứ iPhone 2023 sẽ vẫn sử dụng mặt lưng kính, hỗ trợ sạc không dây MagSafe.

- iPhone 14 Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn bất kỳ điện thoại Android nào

Theo báo cáo của Ookla, iPhone 14 Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn bất kỳ điện thoại Android nào trên thị trường.

Mới đây, Ookla (nhà phát triển Speedtest) đã tiến hành thử nghiệm hiệu suất 5G trên nhiều mẫu điện thoại khác nhau ở 10 quốc gia có tốc độ kết nối nhanh nhất, bao gồm ở Mỹ và Anh.

Kết quả cho thấy iPhone 14 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng với tốc độ tải xuống (download) trung bình là 177,21 Mbps ở Mỹ và 171,24 Mbps ở Vương quốc Anh. iPhone 14 Pro cũng không kém cạnh người anh em với tốc độ tải xuống (download) trung bình là 175,08 Mbps ở Mỹ và 158,24 Mbps ở Anh.

Tại Mỹ, iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Vị trí thứ 3 thuộc về Samsung Galaxy Z Fold4, thua khoảng 8% so với vị trí đầu bảng.

- Apple nâng cấp Always On Display trên dòng iPhone 14 Pro

iOS 16.2 beta 3 mà Apple vừa triển khai đã bổ sung hai phím bật tắt mới cho tính năng Always On (AOD) có sẵn trên mẫu máy iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Theo nguồn tin từ Mobilesyrup, khi người dùng đi sâu vào cài đặt AOD trên iOS 16.2 beta 3, họ có thể tắt hình nền và thông báo xuất hiện trên màn hình. Việc này làm cho màn hình AOD trông tinh tế và ít khiến người dùng mất tập trung hơn.

Để tự kiểm tra các cài đặt này, người dùng iPhone 14 Pro thông thường được khuyến cáo chờ đợi cho đến khi phiên bản iOS 16.2 ổn định được phát hành.

Một khi bản cập nhật được cài đặt, người dùng hãy chuyển đến ứng dụng Settings > Display & Brightness > Always On Display.

- Samsung là ông vua Android trên toàn cầu

Dữ liệu mới nhất từ Statcount cho thấy Android chiếm 71,3% thị phần smartphone toàn cầu, tăng so với mức 71,1% của năm trước, và Samsung vẫn là ông vua.

Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Galaxy là dòng điện thoại Android phổ biến nhất thế giới khi Samsung xuất xưởng một lượng lớn smartphone mỗi năm. Sự thống trị của Samsung trên thị trường Android có lẽ là một trong những lý do khiến LG từ bỏ mảng kinh doanh này.

Dữ liệu AppBrain cho thấy Samsung chiếm 34,6% thị phần điện thoại Android toàn cầu trong tháng này. Xếp sau nhà sản xuất Hàn Quốc là Xiaomi với 14,3%, tiếp theo là 10,3% của Oppo. Vivo (9,8%) và Huawei (6,7%) lọt vào Top 5. Cần nhớ là vào năm 2019, Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới với 17,6% thị phần toàn cầu, chỉ sau Samsung là 21,8%, trước khi bị tụt dần lại phía sau do các lệnh hạn chế từ chính phủ Mỹ.

Vậy đâu là thiết bị Android phổ biến nhất trên toàn thế giới trong nửa đầu tháng hiện tại? Đó sẽ là Galaxy A12 với 2,1% thị phần. Theo sau model đó là Samsung A21s với 1% thị phần và Galaxy A10s cũng với 1% thị phần. Tất cả những điện thoại này đều thuộc dòng Galaxy A tầm trung với màn hình lớn, camera tốt và pin lớn.

- Apple trì hoãn giao iPhone 14 Pro đến đầu năm 2023, người Trung Quốc lên MXH than vãn

Apple đã kéo dài thời gian giao iPhone 14 Pro và Pro Max ở Trung Quốc đến sau Giáng sinh, khi Foxconn cố gắng khôi phục lại toàn bộ công suất sản xuất tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Một cuộc kiểm tra trên trang web của Apple ở Trung Quốc cho thấy thời gian chờ nhận iPhone 14 Pro và Pro Max của người dùng từ 5 đến 6 tuần, với đợt giao hàng có thể kéo dài đến ngày 3.1.2023.

Thời gian chờ nhận iPhone 14 Pro và Pro Max ở Trung Quốc lâu hơn một tuần so với dịp đầu tháng 11 và hơn hai tuần so với các đơn đặt hàng cuối tháng 10.

Tuy nhiên, iPhone 14 và iPhone 14 Plus, hai mẫu smartphone Apple ít được quan tâm hơn, có sẵn để giao hàng trong ngày hoặc nhận tại cửa hàng.

Việc Apple chậm trễ giao iPhone 14 Pro và Pro Max khiến người tiêu dùng Trung Quốc lo lắng, lên mạng xã hội để bày tỏ sự thất vọng và tìm kiếm hướng dẫn. Điều này phản ánh nhu cầu tiếp tục tăng mạnh với iPhone 14 Pro và Pro Max tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 23/11: iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro sẽ có khung titan cong cạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO