Tin công nghệ 22/8: Shopee, Lazada vẫn độc chiếm sàn thương mại điện tử Việt Nam

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/08/2022 07:00

Shopee, Lazada vẫn độc chiếm sàn thương mại điện tử Việt Nam; Thế Giới Di Động vừa bất ngờ mở chuỗi bán hàng cao cấp

- Thế Giới Di Động vừa bất ngờ mở chuỗi bán hàng cao cấp

Thế Giới Di Động vừa mở cửa hàng thứ hai chuyên bán sản phẩm cao cấp tại TP.HCM. Cửa hàng có tên Thế Giới Di Động Luxury Store được thiết kế tiện nghi hơn so với các cửa hàng thông thường của họ và bày bán những sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

Cửa hàng này bán đa dạng sản phẩm, từ laptop đến điện thoại, cả đồng hồ và các phụ kiện công nghệ cao cấp.

Cửa hàng có diện tích lớn, sàn gỗ, nội thất được chọn phù hợp với không gian cửa hàng sang trọng. Các thương hiệu laptop, điện thoại, phụ kiện được dành không gian riêng để trưng bày sản phẩm.

- Google Search sắp thay đổi

Sau khi bị chỉ trích vì kết quả tìm kiếm tràn ngập quảng cáo và câu view, Google quyết tâm thay đổi thuật toán để “dọn rác”.

Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm. Cụ thể, hãng sẽ ưu tiên những nội dung dành cho người dùng và do người dùng tạo ra, giải quyết triệt để tình trạng tiêu đề giật gân (clickbait).

Theo Danny Sullivan, chuyên gia SEO của Google, người dùng thường đánh giá một nội dung là vô bổ khi chúng chỉ chăm chăm vào việc câu lượt xem thay vì cung cấp thông tin cho độc giả.

Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi liên tục vào phải những trang web trông có vẻ đáng tin và chứa thông tin họ cần tìm kiếm nhưng thực tế lại không phải vậy. Nội dung trong đó không liên quan đến từ khóa tìm kiếm hoặc thậm chí là còn chẳng phải do con người tạo ra.

- Shopee, Lazada vẫn độc chiếm sàn thương mại điện tử Việt Nam

Bản tin ngành Thương mại điện tử tháng 7/2022 vừa được Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng (Reputa) công bố cho thấy, hai sàn Shopee và Lazada vẫn độc chiếm vị trí số 1 và số 2, còn Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phố biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 7…

Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee VN tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 7 lên đến 84.700.000 gấp 1,6 lần Thế giới di động. Đứng thứ 3 là FPT Shop với 33.100.000 lượt truy cập.

Đáng chú ý là sàn thương mại điện tử Sendo đã tuột khỏi top 10 sàn phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 7. Trong khi, 4 công ty ghi nhận tăng điểm so với tháng 6, bao gồm Shopee, Nguyễn Kim, Meta.vn và Media Mart. Nguyễn Kim ghi nhận tăng hạng so với tháng 6 năm 2022 và đang giữ ở vị trí thứ 7.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 22/8: Shopee, Lazada vẫn độc chiếm sàn thương mại điện tử Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO