Tin công nghệ 22/11: Tin buồn cho người dùng muốn mua iPhone 14 Pro lúc này

Việt Báo (Tổng hợp)| 22/11/2022 06:00

Tin buồn cho người dùng muốn mua iPhone 14 Pro lúc này; Sếp Apple khóa Twitter

- Tin buồn cho người dùng muốn mua iPhone 14 Pro lúc này

Thời gian chờ đợi các mẫu iPhone 14 Pro đang ở mức cao nhất sau hai tháng kể từ khi ra mắt, và các mẫu cấp thấp hơn không được ưa chuộng.

Trong một lưu ý gửi đến các nhà đầu tư từ ngân hàng đầu tư UBS, nhà phân tích David Vogt nhận thấy rằng thời gian chờ đợi các mẫu iPhone 14 Pro đã tăng trở lại. Sử dụng dữ liệu theo dõi tình trạng sẵn có của iPhone trên 30 quốc gia, UBS cho biết thời gian chờ đợi trên hầu hết các thị trường, bao gồm cả Mỹ, đã đạt khoảng 34 ngày.

Con số này tăng từ 7 ngày vào đầu tháng 11, và 19 ngày vào cuối tháng 10. Ở Trung Quốc, thời gian chờ máy hiện tại là 36 ngày, tăng 10 ngày so với đầu tháng 11.

Với việc người tiêu dùng phải chờ đợi quá lâu để nhận được iPhone 14 Pro hoặc 14 Pro Max, UBS kỳ vọng rằng mọi người sẽ mua một trong những mẫu iPhone 14 cấp thấp hơn để thay thế. Tuy nhiên, điều này không xảy ra khi Vogt cho biết thời gian chờ đợi iPhone 14 và 14 Plus dường như không quan trọng. Người mua hàng có thể đến Apple Store, cửa hàng của nhà mạng hoặc đặt hàng trực tuyến là có thể nhận được mẫu iPhone 14 hoặc 14 Plus cơ bản mà hầu như không phải chờ đợi.

- Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN

Gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trang web giả mạo có địa chỉ: http://app.tietkiemnangluongm..... Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, trang web hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN.

Trang web này đã sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vnhttp://tietkiemnangluong.vn.

- Sếp Apple khóa Twitter

Phil Schiller đã khóa tài khoản Twitter trong lúc nền tảng này gặp hỗn loạn sau khi về tay Elon Musk.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Phil Schiller, trưởng bộ phận phụ trách App Store và các sự kiện của Apple đã khóa tài khoản Twitter. Động thái này diễn ra sau khi mạng xã hội có hàng loạt thay đổi dưới tay chủ sở hữu mới Elon Musk.

Schiller thường sử dụng Twitter để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, phần mềm, ý tưởng của Apple cũng như tương tác với khách hàng. Theo MacRumors, tài khoản của Schiller được tạo từ tháng 11/2008, với hơn 200.000 người theo dõi tính đến ngày 4/11.

- Hỗ trợ chuyển đổi số cho Bình Phước

Vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và UBND tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc về việc tiếp tục phát triển hạ tầng nền tảng số, tư vấn phát triển chính quyền số, kinh tế số và đảm bảo an toàn thông tin tại địa phương này.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Viettel và tỉnh Bình Phước, trong giai đoạn 2017 - 2022, Viettel đã cùng tỉnh Bình Phước triển khai thành công nghiên cứu ứng dụng CNTT, quản lý hành chính, triển khai trung tâm điều hành IOC, hệ thống hành chính công cũng như camera giám sát giao thông, an ninh. Việc cung cấp các hạ tầng, hệ thống CNTT đã giúp tỉnh Bình Phước trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu đất nước về dịch vụ hành chính công. Bình Phước đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Trong nội dung thỏa thuận giai đoạn 2022 - 2025, Viettel tiếp tục cam kết hợp tác cùng tỉnh Bình Phước trên các lĩnh vực: phát triển hạ tầng nền tảng số, tư vấn phát triển chính quyền số, kinh tế số và đảm bảo an toàn thông tin.

- Trao tặng 50 suất học bổng cho sinh viên tài năng tại Ngày hội Techfest Vĩnh Phúc 2022

Tại Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc (TechFest Vĩnh Phúc 2022), Huawei đã phối hợp cùng Ban tổ chức Ngày hội Techfest Vĩnh Phúc 2022 tuyển chọn và trao tặng 50 suất học bổng Hạt giống cho Tương lai (Seeds for the Future) cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trên cả nước, tạo động lực để các bạn phát triển hơn nữa, góp phần cho sự tiến bộ của hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và quốc gia nói chung.

Thông qua chương trình Hạt giống cho Tương lai, các sinh viên tài năng sẽ nhận được cơ hội học tập các công nghệ mới như 5G, AI, Cloud, IOT,… tham quan trung tâm triển lãm công nghệ Huawei, tham gia cuộc thi Tech4Good toàn cầu, thảo luận kiến thức công nghệ cùng các chuyên gia, và làm quen, giao lưu văn hóa với các bạn quốc tế.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 22/11: Tin buồn cho người dùng muốn mua iPhone 14 Pro lúc này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO