Tin công nghệ 21/8: Ứng dụng Việt Nam lọt top 5 ứng dụng ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/08/2022 07:00

Ứng dụng Việt Nam lọt top 5 ứng dụng ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

- Công nghệ livestream 360 độ đạt giải thưởng quốc tế

Sống Gallery vừa chiến thắng giải Bạc, hạng mục Thương hiệu trải nghiệm khách hàng của năm (Brand Experience of the Year – Consumer) tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế, IBA Stevie Awards (IBA).

Sống Gallery là show âm nhạc đầu tiên của Việt Nam kết hợp triển lãm cùng ứng dụng công nghệ livestream 360 độ trên ứng dụng TV360 do Viettel phát triển. Đây là hình thức livestream mà người xem không bị giới hạn bởi không gian, thoải mái về tầm nhìn chỉ với vài cú lướt chạm. Ứng dụng này đã mang tới trải nghiệm mới lạ, ấn tượng, thực tế và sinh động như một sự kiện được tổ chức offline.

Chính vì thế, chương trình đã thu hút đến 3 triệu lượt xem trên TV360 đồng thời là lý do giúp Sống Gallery được vinh danh.

- Huawei tìm kiếm nhân tài số tại Đông Nam Á

Huawei vừa triển khai chương trình “Hạt giống cho Tương lai Châu Á - Thái Bình Dương 2022”, hợp tác với Quỹ ASEAN và Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT).

120 tài năng xuất sắc đến từ 16 quốc gia trong khu vực sẽ tới tham gia chương trình đào tạo nhân tài số kéo dài 9 ngày (từ ngày 19/8 đến 27/8) tại Thái Lan để đề xuất các giải pháp kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề xã hội thuộc dự án Tech4Good.

Chương trình năm nay ghi nhận 56 trên 120 sinh viên là nữ, sở hữu tỷ lệ cân bằng giới cao nhất trong khu vực kể từ khi chương trình khởi động từ năm 2008 đến nay.

- Ứng dụng Việt Nam lọt top 5 ứng dụng ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, một trong những khu vực sở hữu nhiều nhà phát triển ứng dụng nhất thế giới (gần một phần ba trong tổng số 26,9 triệu nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới) và là một trong những thị trường có nhiều người dùng tham gia nhất. Trên thực tế, lượt tải xuống và sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác.

Các nhà phát triển tại khu vực này đang tiếp cận đến người dùng toàn cầu, với hơn 100 triệu lượt tải xuống đến từ khu vực khác. Một số các ứng dụng đã trở thành tên tuổi toàn cầu và truyền cảm hứng cho các xu hướng mới trên Google Play, như game nhiều người chơi (Mobile Legends: Bang Bang), các siêu ứng dụng (Grab), sàn thương mại điện tử vận chuyển nhanh (Coupang) và các giải pháp fintech cho những người không có tài khoản ngân hàng (Paytm).

Tiêu biểu là Magic Tiles 3, ứng dụng do nhà phát triển Amanotes, Việt Nam phát triển đã nhanh chóng sở hữu sự yêu thích đông đảo từ Mỹ, Nhật, Brazil, và Nga. Magic Tiles 3 được thiết kế cho phép bất kỳ ai, ngay cả những người không biết về âm nhạc, có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar và trống trên điện thoại cảm ứng của mình. Bạn có thể chọn từ hơn 5.000 bài hát ở nhiều thể loại như nhạc pop, rap, jazz và nhạc dance, đồng thời cạnh tranh với những người khác trên toàn cầu trong một trò chơi tương tác.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 21/8: Ứng dụng Việt Nam lọt top 5 ứng dụng ấn tượng trên Google Play tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO