Tin công nghệ 21/10: iPad Gen 10 và iPad Pro 2022 chính hãng có giá dự kiến từ 12,99 triệu đồng

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/10/2022 06:00

iPad Gen 10 và iPad Pro 2022 chính hãng có giá dự kiến từ 12,99 triệu đồng; chiếc iPhone đầu tiên được bán với giá gần 40.000 USD

- iPad Gen 10 và iPad Pro 2022 chính hãng có giá dự kiến từ 12,99 triệu đồng

Vào tối qua ngày 18/10, Apple chính thức trình làng iPad Gen 10 và iPad Pro 2022 sử dụng chip M2. Dự đoán dòng máy tính bảng mới nhất của nhà ‘Táo Khuyết' sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian đầu tháng 11 với giá bán dự kiến tại FPT Shop và F.Studio by FPT chỉ từ 12,99 triệu đồng.

Theo thông tin chính thức từ Apple, iPad Gen 10 có thiết kế hoàn toàn mới với viền mỏng hơn thế hệ trước. Sản phẩm được trang bị A14 Bionic, đây đã là nâng cấp đáng kể so với A13 Bionic trên iPad Gen 9 của năm ngoái. Về hiệu năng, chip A14 Bionic giúp cải thiện đến 20% hiệu năng CPU, đồng thời tăng 10% khả năng xử lý đồ họa so với thế hệ trước.

Đặc biệt hơn, iPad Pro 2022 được nhà sản xuất khẳng định là máy tính bảng mạnh nhất thế giới với chip M2 8 lõi, nhanh hơn chip M1 15%, GPU 10 lõi cho hiệu năng đồ họa nhanh hơn 35%. Kết hợp CPU và GPU, Neural Engine 16 lõi có thể xử lý 15,8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1.

- Google triển khai công cụ giúp người dùng kiểm soát và cá nhân hoá việc hiển thị quảng cáo

Google bắt đầu triển khai “Trung tâm quảng cáo của tôi” (My Ad Center) cho người dùng trên khắp thế giới để giúp họ kiểm soát các loại quảng cáo hiển thị trên những sản phẩm của Google như YouTube, Tìm kiếm (Search) và Khám phá (Discover). Bạn cũng có thể chặn các quảng cáo nhạy cảm và tìm hiểu thêm về thông tin được sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo của mình.

“Trung tâm quảng cáo của tôi” được thiết kế để trao quyền kiểm soát nhiều hơn cho người dùng đối với trải nghiệm quảng cáo của mình trên các trang web và ứng dụng của Google. Khi đăng nhập vào tài khoản Google, người dùng có thể trực tiếp truy cập “Trung tâm quảng cáo của tôi” từ các quảng cáo trên Tìm kiếm, YouTube và Khám phá, đồng thời chọn hiển thị thêm các thương hiệu cũng như chủ đề bạn ưa thích và ngược lại. Bạn sẽ không bao giờ phải mất thời gian tìm kiếm quyền kiểm soát hay giải mã cách thông tin của bạn được sử dụng. Thay vào đó, bạn có thể quản lý các tùy chọn quảng cáo của mình ngay cả khi đang sử dụng Internet.

Tính năng cá nhân hóa quảng cáo cũng có thể được tắt hoàn toàn; chế độ này được đặt ngay trung tâm giao diện, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và thao tác. Nếu bạn tắt điều khiển này, bạn vẫn sẽ thấy quảng cáo, tuy nhiên chúng có thể ít liên quan và hữu ích với bạn. Điều này sẽ áp dụng ở bất kỳ đâu khi bạn đăng nhập bằng Tài khoản Google của mình.

Có thể có một số chủ đề quảng cáo mà bạn không muốn xem thấy. Với “Trung tâm quảng cáo của tôi”, bạn có thể chọn giới hạn các quảng cáo về những chủ đề như rượu, hẹn hò, giảm cân, cờ bạc, mang thai và nuôi dạy con.

- Từ 20/10, tài khoản định danh điện tử có thể dùng thay cho thẻ Căn cước công dân

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác tạo bởi cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử. Trong đó, thông tin được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử sẽ bao gồm các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế, chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, mã số thuế hoặc giấy tờ khác thuộc lĩnh vực quản lý của các Bộ, cơ quan ngang Bộ sau khi thống nhất với Bộ Công an.

Theo Điều 13 Nghị định Nghị định 59/2022/NĐ-CP, cá nhân, tổ chức sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VNelD và trang thông tin định danh điện tử.

- Chiếc iPhone đầu tiên được bán với giá gần 40.000 USD

Theo báo cáo của GameSpot, một chiếc iPhone nguyên bản, được niêm phong tại nhà máy từ năm 2007 vừa được bán với giá 39.339,60 USD trong một hành động trực tuyến.

Mẫu iPhone phiên bản đầu tiên 8GB ban đầu được bán với giá 599 USD, thu về cho chủ sở hữu bệnh nhân 38.740 USD.

Chiếc điện thoại thông minh 8GB đã được LCG Auctions bán vào chủ nhật vừa qua. Thiết bị này ban đầu được bán lẻ với giá 599 USD vào năm 2007 và 852 USD vào năm 2022 sau khi lạm phát.

Người dùng nhanh chóng chứng kiến giá của nó tăng từ giá thầu mở đầu là 2.500 USD lên thành năm con số.

- Quận 3 ra mắt trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh

Sáng 20/10, UBND quận 3, TP.HCM đã ra mắt trung tâm dữ liệu và điều hành thông minh. Đây là nền tảng được xem như “bộ não số” của đô thị thông minh, với việc tích hợp, khai thác, phân tích dữ liệu, hỗ trợ cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo quận.

Trung tâm có 5 phân hệ với nhiều chức năng trên mọi lĩnh vực điều hành quản lý. Trong đó, việc thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê với 40 chỉ tiêu kinh tế - xã hội và 5 chỉ tiêu đặc thù của quận là những dữ liệu thực tế, từ hoạt động của quận.

Trung tâm cũng tích hợp dữ liệu dùng chung theo Đề án 06 của Chính phủ, mở rộng các lĩnh vực liên quan… nhằm đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo quận, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đưa quận 3 trở thành địa bàn chuyển đổi số hình mẫu của TP.HCM.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 21/10: iPad Gen 10 và iPad Pro 2022 chính hãng có giá dự kiến từ 12,99 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO