Tin công nghệ 2/11: iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/12/2022 06:00

iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony; Tỷ phú Elon Musk gặp CEO Tim Cook: Hiểu lầm được giải quyết

- iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony

Với cảm biến mới của Sony, iPhone 15 có thể mang tới chất lượng ảnh đáng kinh ngạc.

Theo tin tức mới nhất mà chuyên viên công nghệ Jordan Palmer có được, Apple dường như đang nỗ lực giải quyết vấn đề nhức nhối trên các camera iPhone của họ.

Cảm biến tiên tiến của Sony được cho là tăng gần gấp đôi mức tín hiệu bão hòa ở mỗi pixel so với các cảm biến hiện tại. Do đó, nó được cho là thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong các cài đặt cụ thể.

Nâng cấp trên cũng giúp khắc phục tình trạng dư sáng, cho phép camera của iPhone 15 mang tới những hình ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng phức tạp, chẳng hạn như khi đối tượng ở phía trước đèn nền mạnh. Nhiều khả năng, cảm biến sẽ cân bằng độ phơi sáng của hậu cảnh và tiền cảnh để đạt được hiệu quả này. Cảm biến mới của Sony sẽ sử dụng cấu trúc bán dẫn mới, tách các đi-ốt quang và bóng bán dẫn pixel thành các lớp khác nhau, thay vì đặt chúng trên cùng một đế.

- Tỷ phú Elon Musk gặp CEO Tim Cook: Hiểu lầm được giải quyết

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới và CEO công ty giá trị nhất thế giới đã chính thức gặp mặt nhau lần đầu tiên sau khi ông Musk “tuyên chiến” với nhà sản xuất iPhone.

Hôm 30/11, tỷ phú Elon Musk đã gặp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, tại trụ sở chính của nhà sản xuất ở Cupertino, California.

Đây là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa 2 công ty. Chủ sở hữu mới của Twitter đã đăng một dòng tweet kèm theo video về một cái ao trong khuôn viên của Apple, đồng thời cảm ơn ông Tim Cook đã đưa ông đi tham quan khu vực này.

Mặc dù không có gì khác được viết ra, nhưng rõ ràng 2 vị CEO đã thảo luận về mối quan hệ giữa 2 công ty của họ. Vài giờ sau cuộc gặp gỡ, ông Musk tiếp tục đăng một dòng tweet cho biết “những hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store đã được giải quyết. Tim đã nói rõ rằng Apple chưa bao giờ có ý định đó”.

- Trung Quốc mất vị thế trước Apple

Vị thế của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple đang ngày càng giảm sút khi tập đoàn tìm đến Việt Nam, Ấn Độ như một giải pháp thay thế.

Theo khảo sát mới nhất của Reuters, Apple đang dần bớt phụ thuộc vào chuỗi sản xuất ở Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Nguyên nhân chính đến từ những rủi ro ngày càng tăng cao, đặc biệt là sau cuộc biểu tình của nhân viên nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu.

Cụ thể, dữ liệu được Reuters thu thập đã chỉ ra vị thế của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple đang ngày càng giảm sút.

Trong giai đoạn năm 2015-2019, quốc gia tỷ dân là công xưởng iPhone hàng đầu thế giới, chiếm 44-47% tổng số nhà máy sản xuất của Apple trên toàn cầu. Nhưng con số này đã giảm xuống còn 41% vào năm 2020 và chỉ 36% vào năm 2021.

Trong giai đoạn này, tập đoàn công nghệ và các đối tác đã đầu tư vào các quốc gia bên ngoài Trung Quốc như Ấn Độ, Việt Nam và đẩy mạnh thu mua nhà máy ở Đài Loan, Mỹ để định hình lại cấu trúc chuỗi cung ứng.

- Zenbook 17 Fold OLED có giá 89.990.000 đồng

ASUS Việt Nam chính thức ra mắt máy tính xách tay màn hình gập 17.3 inch đầu tiên trên thế giới - Zenbook 17 Fold OLED (UX9702) với giá 89.990.000 đồng

Laptop Zenbook 17 Fold OLED với bản lề 180° được thiết kế chính xác và đã vượt qua cuộc thử nghiệm gập/mở 30,000 lần, khi được gập lại hoàn toàn, nó trở thành một thiết bị 12.5 inch nhỏ, gọn và có tính di động cao.

Zenbook 17 Fold OLED dùng hai kích thước màn hình OLED trong cùng một thiết bị: màn hình cảm ứng lớn 4:3 17.3 inch 2,5K có thể gập lại ở giữa để tạo ra hai màn hình 3:2 12.5 inch 1920 x 1280 liền mạch. Mặc dù có tính linh hoạt và kích thước màn hình lớn, laptop chỉ nặng 1.5kg hoặc 1.8kg khi đi kèm bàn phím.

Máy có bộ xử lý Intel Core i7-1250U thế hệ thứ 12, đồ họa Intel Iris Xe, RAM 16 GB và SSD PCIe 1 TB tốc độ nhanh. Để kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy có hai cổng USB-C Thunderbolt 4 tiện lợi, hỗ trợ sạc nhanh pin 75 Wh lâu dài và kết nối với màn hình bên ngoài. Bàn phím và bàn di chuột ASUS ErgoSense đảm bảo việc gõ phím thoải mái, chính xác, với khoảng cách giữa hai tâm phím 19.05mm cấp máy tính để bàn và hành trình phím 1.4mm tạo sự thoải mái cho người dùng cho mọi tác vụ văn phòng.

- Nghiên cứu: 73% dân số toàn cầu từ 10 tuổi trở lên dùng điện thoại di động

Theo ITU, 73% dân số toàn cầu từ 10 tuổi trở lên sở hữu điện thoại di động; ở các nước có thu nhập thấp, tỉ lệ sở hữu điện thoại di động cao hơn tỉ lệ sử dụng Internet…

Ngày 30/11, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã đề cập đến việc kết nối toàn cầu trong sử dụng Internet và điện thoại di động trên toàn thế giới đến thời điểm này.

Theo báo cáo của ITU trong năm 2022, 73% dân số toàn cầu từ 10 tuổi trở lên sở hữu điện thoại di động. Ở các nước có thu nhập thấp, tỉ lệ sở hữu điện thoại di động cao hơn tỉ lệ sử dụng Internet.

Đầu năm 2022, ITU thống kê có khoảng 2,7 tỷ người vẫn chưa được kết nối Internet. Dù con số này có cải thiện so với năm 2021 nhưng cũng cho thấy tác động của dịch Covid-19 đã khiến sự kết nối Internet đã chững lại phần nào.

Ngoài ra, nam giới sử dụng Internet là 69%. Khoảng cách này ở các nước có thu nhập thấp còn lớn hơn. 75% thanh niên độ tuổi 15-24 có thể sử dụng Internet, tăng từ mức 72% vào năm 2021. Cũng theo ITU, trong tiếp cận kỹ thuật số, hiện vẫn còn khoảng cách giới. Cụ thể, mặc dù phụ nữ chiếm gần một nửa dân số thế giới, nhưng chỉ có 63% số phụ nữ truy cập Internet.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 2/11: iPhone 15 sẽ trang bị cảm biến tiên tiến từ Sony
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO