Tin công nghệ 19/10: iPhone 14 bị lỗi SIM

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/10/2022 06:00

iPhone 14 bị lỗi SIM; Mark Zuckerberg chế nhạo Apple

- iPhone 14 bị lỗi SIM

Các mẫu iPhone 14 chạy iOS 16 có thể hiển thị thông báo "SIM not supported", sau đó đơ máy.

Theo MacRumors, Apple thừa nhận trong tài liệu nội bộ việc một số người dùng ‌iPhone 14‌, ‌iPhone 14‌ Plus, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max có thể thấy thông báo "SIM Not Supported" (SIM không được hỗ trợ) xuất hiện trên thiết bị.

Apple cho biết họ đang "điều tra" vấn đề và lưu ý rằng đây không phải là lỗi phần cứng, đồng thời nói thêm rằng khách hàng nên cập nhật phần mềm lên phiên bản iOS 16 mới nhất.

Trong lúc lỗi SIM chưa được giải quyết, Apple khuyên khách hàng khi bị thông báo "SIM not supported" hãy đợi vài phút để xem thông báo lỗi SIM có biến mất hay không.

- Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

Trong báo cáo dự đoán hàng năm mới được công bố ngày 18/10, công ty phân tích CCS Insight cho biết Apple có thể sẽ ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

Theo báo cáo, CCS Insight dự đoán “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm công nghệ có thể gập lại với máy tính bảng iPad thay vì bắt đầu với một chiếc iPhone. Điều này trái ngược với các nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) khác, như Samsung đã tung ra điện thoại màn hình gập thay vì máy tính bảng.

Ông Ben Wood, trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight, đánh giá một chiếc iPhone màn hình gập sẽ thành rủi ro vô cùng lớn đối với Apple. Thứ nhất, phiên bản này sẽ phải cực kỳ đắt để không thể “ăn mòn” thị phần của những chiếc iPhone hiện có.

Nhà phân tích nói rằng một chiếc iPhone gập nhiều khả năng phải có giá khoảng 2.500 USD trở lên. Mẫu điện thoại đắt nhất hiện nay của Apple là iPhone 14 Pro Max dung lượng lưu trữ lớn nhất 1 Tb có giá khoảng 1.599 USD.

- Việt Nam là nước có nhiều lừa đảo qua mạng nhất Đông Nam Á

Chỉ tính trong 2 quý đầu năm nay, đã có hơn 5,52 triệu vụ tấn công lừa đảo trực tuyến được ghi nhận tại Việt Nam

Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (GASA) mới đây đã báo cáo về tình trạng các vụ lừa đảo qua mạng dần trở nên phức tạp và phổ biến hơn.

Cụ thể, chỉ tính trong năm 2021, cả thế giới có hơn 266 triệu vụ lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng của người dùng Internet.

Ngoài ra, dữ liệu của Securelist cũng cho thấy Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dính các cuộc tấn công trực tuyến bằng phần mềm độc hại cao nhất tại Đông Nam Á.

Thiệt hại được ghi nhận lên đến 374 triệu USD trong năm 2021. Như vậy trung bình mỗi vụ lừa đảo tại Việt Nam gây thiệt hại lên đến 4.200 USD.

- Tấn công mạng đang xếp đầu danh sách các mối đe dọa với cơ quan, doanh nghiệp

Nhấn mạnh tấn công mạng đang xếp đầu danh sách mối đe dọa với cơ quan, doanh nghiệp, đại diện VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin chỉ rõ, nếu các đơn vị không chuẩn bị trước thì rủi ro trong chuyển đổi số sẽ rất lớn.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Giám đốc VNCERT nhấn mạnh, tấn công mạng đang đứng đầu danh sách mối đe dọa hiện tại với các cơ quan, tổ chức nhà nước cũng như các doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam.

Các chiến dịch tấn công mạng được vận hành bởi những nhóm hacker như DeathStalker, DarkBasin, APT27, APT29, Unit 8200, Lazarus Group… đã và đang gây ra nhiều thiệt hại cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu. Đơn cử như sự cố tấn công mạng Solarwinds hồi năm 2020 đã khiến cho hơn 18.000 khách hàng bị ảnh hưởng, trong đó có 44% nạn nhân thuộc lĩnh vực ICT gồm cả những hãng công nghệ lớn như Microsoft, FireEyes…

Nhận định Việt Nam không nằm ngoài xu thế chung, ông Nguyễn Hữu Nguyên cho hay, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang là mục tiêu của nhiều nhóm tấn công có chủ đích - APT.

- Mark Zuckerberg chế nhạo Apple

CEO Meta khẳng định ứng dụng nhắn tin của Apple hoàn toàn thua kém so với WhatsApp, và còn chê cười những tin nhắn màu xanh dương, xanh lá kệch cỡm của Táo khuyết.

CEO Meta dường như đang chọn Apple là đối tượng chính để chỉ trích. Sau khi nói rằng nền tảng VR của Apple không có lợi cho người dùng vào tuần trước, Mark Zuckerberg lại tiếp tục chế giễu ứng dụng nhắn tin của Apple.

Hôm 17/10, trên Instagram cá nhân, CEO Meta đăng một tấm ảnh quảng cáo WhatsApp, khẳng định rằng nền tảng nhắn tin này có độ an toàn và riêng tư hơn hẳn so với iMessage. Will Cathcart, Giám đốc WhatsApp, cũng chia sẻ nội dung tương tự trên trang Twitter của mình.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • 5 công nghệ trên xe đời mới ít được quan tâm nhất
    Để thu hút nhiều khách hàng nhất có thể, các nhà sản xuất ô tô đã trang bị cho xe hơi hiện đại hàng loạt tính năng mới lạ trên hệ thống thông tin giải trí và hỗ trợ người lái. Chúng hứa hẹn sẽ tạo nên sự thoải mái hơn cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, trong khi một số trang bị khá tốt, những tính năng dưới đây lại không thể hấp dẫn người mua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 19/10: iPhone 14 bị lỗi SIM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO