Tin công nghệ 18/9: Không có iPhone 14 xách tay về Việt Nam

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/09/2022 07:00

Không có iPhone 14 xách tay về Việt Nam; Meta "bốc hơi" 60% giá trị vốn hoá chỉ sau 12 tháng

- Không có iPhone 14 xách tay về Việt Nam

Người buôn máy xách tay chỉ tìm mua iPhone 14 Pro/Pro Max trong đợt hàng đầu. Họ không quan tâm đến model iPhone 14 giá rẻ.

Trong ngày 16-17/9, một lượng iPhone 14 Pro/Pro Max đã được người kinh doanh hàng xách tay mang về Việt Nam từ các thị trường lân cận như Thái Lan, Singapore. Máy có sớm trong ngày đầu nhận được nhiều sự quan tâm, cộng thêm nguồn hàng hạn chế nên bị đội giá lên hàng chục triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, model iPhone 14 bán ra cùng thời điểm không được giới buôn hàng quan tâm. Đa số người bán chỉ tìm kiếm mẫu Pro/Pro Max và không đem iPhone 14 về Việt Nam trong đợt đầu, dù máy sẵn hàng và dễ mua hơn.

- Meta "bốc hơi" 60% giá trị vốn hoá chỉ sau 12 tháng

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook trong tuần vừa qua đã giảm thêm 14%, đưa vốn hoá công ty này xuống gần mức thấp nhất từng được ghi nhận trước đại dịch. Từ đầu năm đến nay, Meta đã "bốc hơi" 60% vốn hoá thị trường.

Cổ phiếu Meta đã giảm khoảng 14% trong tuần giao dịch vừa rồi, đóng cửa ở mức 146,29 USD – thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Trong 12 tháng qua, công ty của Mark Zuckerberg đã mất 61% giá trị vốn hoá, trở thành cổ phiếu sụt giảm mạnh nhất trong nhóm Big Tech, gấp đôi so với mức giảm của Nasdaq Composite.

- Năm thứ 2 liên tiếp, Việt Nam đứng đầu thế giới về mức độ chấp nhận tiền mã hóa

Công ty phân tích dữ liệu Blockchain Chainalysis vừa công bố chỉ số chấp nhận tiền mã hóa toàn cầu năm 2022, theo đó Việt Nam là quốc gia đứng đầu trong tổng số 146 nước về mức độ chấp nhận tiền mã hóa…

Như vậy, trong 3 năm thực hiện nghiên cứu của Blockchain Chainalysis thì đây là năm thứ 2 liên tiếp (2021 và 2022) Việt Nam đứng đầu thế giới ở thứ hạng này.

Chỉ số chấp nhận tiền mã hóa đo lường mức độ sử dụng tiền số của người dân thuộc 146 quốc gia trên thế giới.

- YouTube ép người dùng xem 10 quảng cáo liên tiếp?

Theo một số thành viên trên diễn đàn Reddit, YouTube đã ép họ phải xem liên tiếp 10 quảng cáo (không thể bỏ qua) trước khi bắt đầu video.

Rất nhiều dịch vụ miễn phí kiếm doanh thu nhờ quảng cáo, tuy nhiên, việc YouTube ép người dùng xem liên tiếp 10 quảng cáo là điều khó có thể chấp nhận.

Bản thân độ dài của quảng cáo cũng có vẻ dài hơn. Rõ ràng, hiện tượng này là do "quảng cáo đệm" của YouTube, loại quảng cáo cụ thể có thể đưa người xem đến nhiều quảng cáo liên tiếp mà không có tùy chọn Skip (bỏ qua).

- ASUS bán ROG Phone 6 tại thị trường Việt Nam

Máy được bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 với tốc độ xung nhịp CPU lên đến 3,2GHz, RAM LPDDR5 lên đến 18GB và bộ nhớ lên đến 512GB. Hệ thống làm mát GameCool 6 được nâng cấp với công nghệ làm mát CPU 360 độ mới, mang lại hiệu suất duy trì tối đa. Dung lượng pin 6000 mAh cung cấp thời lượng pin vượt trội cho các phiên chơi game dài. Hình ảnh chân thực với màn hình Samsung AMOLED HDR10+ 6,78inch sử dụng công nghệ điều chỉnh ROG với tần số quét 165Hz, tỷ lệ lấy mẫu cảm ứng 720Hz và độ trễ cảm ứng cực thấp chỉ 23ms.

ROG Phone 6 cũng được ASUS tối ưu hóa với bộ phụ kiện chơi game bao gồm AeroActive Cooler 6, Gamepad ROG Kunai 3 dành cho ROG Phone 6, miếng dán cường lực ROG Phone 6, các loại ốp lưng… AeroActive Cooler 6 có bộ làm mát nhiệt điện được hỗ trợ bởi AI và một quạt giúp tăng luồng không khí làm mát trực tiếp đến các điểm nóng trên mặt lưng, giảm nhiệt độ bề mặt lên đến 25°C. AeroActive Cooler 6 cũng bổ sung thêm bốn nút vật lý để cho phép trải nghiệm điều khiển tốt hơn.

ROG Phone 6 sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá lần lượt là 24,99 triệu đồng cho phiên bản 16GB / 512GB bán tại hệ thống CellphoneS và 21,99 triệu đồng cho phiên bản 12GB / 256GB, hiện đang có mặt tại chuỗi FPT Shop, CellphoneS, các đại lý IT trên toàn quốc như Phong Vũ, GearVN, An Phát, Hàng Chính Hiệu… và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, ASUS Store.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 18/9: Không có iPhone 14 xách tay về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO