Tin công nghệ 18/11: Apple 'học' Android trong bản nâng cấp iOS 16.2

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/11/2022 06:00

Apple 'học' Android trong bản nâng cấp iOS 16.2; Trung Quốc tham vọng nuôi dưỡng 100 doanh nghiệp metaverse

- Apple 'học' Android trong bản nâng cấp iOS 16.2

Phiên bản iOS 16.2 đang được thử nghiệm có thể không hiển thị hình nền, bớt hiệu ứng cho tính năng AOD như trên điện thoại Android.

Theo Xda-developers, sau nhiều tuần bị người dùng phàn nàn, Apple sẽ có nhiều thay đổi để cải thiện tính năng màn hình luôn bật Always-on Display trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Đây là một trong hai nâng cấp lớn nhất của iOS 16.2 beta 3 dành cho các nhà phát triển mới được công bố.

Sau khi cập nhật, bộ đôi iPhone mới sẽ có thêm tùy chọn bật/tắt hiển thị hình nền và bật/tắt thông báo. Khi tắt hình nền, màn hình sẽ chỉ hiển thị thông tin về thời gian, các widget cơ bản tương tự điện thoại Android cao cấp có AOD. Lựa chọn này nhiều khả năng cũng giúp máy tiết kiệm pin hơn.

Apple chưa công bố thời gian cập nhật iOS 16.2 cho người dùng phổ thông.

- Elon Musk sẽ tìm lãnh đạo mới cho Twitter

Tỷ phú Elon Musk dự kiến giảm thời gian làm việc tại Twitter và tìm lãnh đạo mới cho mạng xã hội. Ông hi vọng sẽ tái cấu trúc xong Twitter trong tuần này.

Musk tiết lộ thông tin này khi làm chứng tại một phiên tòa hôm 16/11. Không chỉ điều hành Twitter, Musk còn là ông chủ của hãng xe điện Tesla, công ty hàng không vũ trụ SpaceX và một số doanh nghiệp khác. Chính vì vậy, nhà đầu tư Tesla ngày càng lo ngại về thời gian tỷ phú dành cho Twitter.

Trong lời khai của mình, Musk cho biết có một loạt hành động cần thực hiện hậu thâu tóm để sắp xếp lại công ty. “Tuy nhiên, tôi dự đoán sẽ giảm thời gian của mình tại Twitter”, ông nói.

Ông cũng thừa nhận một số kỹ sư Tesla đã hỗ trợ mình khi đánh giá các đội ngũ kỹ thuật của Twitter. Song, ông cho rằng họ tự nguyện và làm sau giờ làm việc.

Hai tuần đầu tiên của Musk tại Twitter đánh dấu bằng sự hỗn loạn và thay đổi chóng vánh. Ông nhanh chóng sa thải CEO cùng ban lãnh đạo cấp cao cũ, tiếp đến đuổi việc một nửa nhân viên. Musk cũng gửi email cho những người còn lại vào sáng ngày 15/11, yêu cầu họ phải quyết định vào ngày 16/11 về việc có muốn ở lại mạng xã hội để làm việc “nhiều giờ với cường độ cao” không. Ai không đồng ý có thể nghỉ việc và nhận đền bù 3 tháng lương.

- Mã độc đào tiền ảo tăng vọt, 3 cách để tránh bị người khác lợi dụng đào tiền ảo

Trong Quý 3/2022, các nhà nghiên cứu tại Kaspersky nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ của mã độc đào tiền ảo với tỷ lệ tăng 230% so với cùng kỳ năm ngoái, hiện đang vượt hơn con số 150.000.

Để được bảo vệ trước phần mềm đào tiền mã hóa, chuyên gia Kaspersky khuyến nghị 3 cách sau:

Kiểm tra tính xác thực của trang web. Không truy cập các trang web xem phim nếu không chắc chắn về sự hợp pháp và trang web không bắt đầu bằng 'https'. Kiểm tra kỹ định dạng của URL hoặc chính tả của tên công ty, đọc các nhận xét và kiểm tra dữ liệu đăng ký tên miền trước khi bắt đầu tải xuống.

Giải pháp bảo mật giúp bảo vệ máy tính và các thiết bị khác trước việc sử dụng trái phép bộ nguồn xử lý dữ liệu để đào tiền mã hóa và ngăn chặn sự suy giảm hiệu suất của PC.

Luôn cập nhật phần mềm trên tất cả các thiết bị để ngăn những kẻ tấn công xâm nhập vào mạng của bạn bằng cách khai thác các lỗ hổng.

- Vi xử lý di động Snapdragon 8 Gen 2 chính thức ra mắt: Cải tiến toàn diện từ hiệu năng, AI, kết nối và cả tiết kiệm pin

Qualcomm đã chính thức ra mắt Snapdragon 8 Gen 2 (SM8550-AB) mobile AP dành cho smartphone cao cấp. Con chip này được ra đời nhằm mục đích sửa chữa những sai sót của người tiền nhiệm – Snapdragon 8 Gen 1 vốn bị cản trở bởi nút 4LPX kém hơn của Samsung. Lần này, nó sử dụng nút TSMC N4P tốt hơn, giữ quy trình tương tự được sử dụng bởi A16 Bionic của Apple. Qualcomm cho biết thiết bị chạy Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022.

Chipset này cạnh tranh trực tiếp với Dimensity 9200 của MediaTek vừa ra mắt vài ngày trước và A16 Bionic của Apple.

Snapdragon 8 Gen 2 có một lõi Arm Cortex-X3 tốc độ 3,2 GHz, bốn lõi Cortex-A715 tốc độ 2,8 GHz và ba lõi Cortex-A510 tốc độ 2,0 GHz. Lõi hiệu năng bổ sung sẽ giúp nó có lợi thế hơn so với đối thủ, ít nhất là trong khối lượng công việc đa luồng, đồng thời tiết kiệm điện hơn 40%.

Qualcomm tuyên bố GPU của Snapdragon 8 Gen 2 nhanh hơn 25% so với người tiền nhiệm và hỗ trợ Unreal Engine 5 Metahumans Framework cho các tựa game sắp ra mắt.

Điểm chuẩn Antutu của Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 là khoảng 1195633. Thứ hạng và kết quả của nó cao hơn so với các đối thủ, chẳng hạn như Apple A16 Bionic nhận được 1123855 điểm trong bài kiểm tra này.

- Trung Quốc tham vọng nuôi dưỡng 100 doanh nghiệp metaverse

Theo Quartz, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) đã công bố một kế hoạch dài 12 trang về việc phát triển lĩnh vực thực tế ảo (VR) và tích hợp VR với các ứng dụng công nghiệp như sản xuất.

Kế hoạch đặt ra mục tiêu nuôi dưỡng 100 “doanh nghiệp xương sống” sáng tạo và có ảnh hưởng trong lĩnh vực thực tế ảo, đồng thời phát triển 10 thành phố và khu công nghiệp thí điểm để chứng minh sự tích hợp công nghiệp của công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường trong các lĩnh vực như truyền thông, giáo dục, khai thác mỏ và thiên tai.

Theo kế hoạch phát triển, Chính phủ Trung Quốc muốn ngành công nghiệp thực tế ảo trong nước đạt giá trị 350 tỷ nhân dân tệ (48 tỷ USD) vào năm 2026, tăng gấp 6 lần so với năm ngoái.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 18/11: Apple 'học' Android trong bản nâng cấp iOS 16.2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO