Tin công nghệ 18/10: iPhone 14 vừa ra mắt tại Việt Nam đã giảm giá

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/10/2022 06:00

iPhone 14 vừa ra mắt tại Việt Nam đã giảm giá; iPhone 13 giảm giá về mức thấp nhất

- iPhone 14 vừa ra mắt tại Việt Nam đã giảm giá

Các đại lý đã đồng loạt giảm giá mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus 1-4 triệu đồng so với mức giá niêm yết sau khi mẫu máy này ghi nhận lượng quan tâm thấp trong đợt đầu mở bán.

Mức giá niêm yết tại các đại lý ủy quyền của Apple đối với mẫu iPhone 14 phiên bản 128 GB là 25 triệu đồng và iPhone 14 Plus 128 GB là 28 triệu đồng. Sau 3 ngày mở bán, giá của 2 mẫu máy này đã được các đại lý ủy quyền cấp cao của Apple (APR) và các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) giảm 1-4 triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, dòng iPhone 14 Pro được người dùng Việt quan tâm vẫn đang giữ giá tốt. Tại các đại lý, iPhone 14 Pro/Pro Max chỉ giảm 100.000-500.000 đồng tùy phiên bản.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, lượng khách hàng mua iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ chiếm số lượng khoảng 5%.

- VNPT hỗ trợ thông tin liên lạc cho người dân Huế, Đà Nẵng

Do ảnh hưởng bão Sơn Ca gây mất điện tại nhiều khu vực, VNPT đã triển khai nhiều hoạt động ứng cứu thông tin và tổ chức các điểm sạc miễn phí cho người dân tại các điểm giao dịch VNPT và các khu vực dân cư trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng…

VNPT đã bố trí nhân lực, vật lực, thiết lập nhiều trạm sạc lưu động, phục vụ nhu cầu kết nối của người dân. Xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão gây mất điện trên diện rộng. Ngay tại thời điểm tình trạng mất điện diễn ra, ngoài các điểm giao dịch, VNPT cũng đã bố trí thêm các địa điểm hỗ trợ sạc pin tại những nơi tập trung đông dân cư khác như Công An xã Hoà Phong, Điểm giao dịch VNPT-VinaPhone chợ Tuý Loan, Hội trường thôn Cẩm Toại Đông,…

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại VNPT vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp kỹ thuật và nhân lực ứng trực 24/24 để đảm bảo thông tin liên lạc, chất lượng truy cập Internet sau các cơn bão, lụt tại Đà Nẵng, Huế và các tỉnh có thể bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Theo thông tin từ nhà mạng, VNPT sẽ tiếp tục phục vụ bà con đến khi các điểm có điện lưới và sẽ di chuyển đến những điểm mới phát sinh nhu cầu.

- iPhone 13 giảm giá về mức thấp nhất

iPhone 13 đã chính thức nói lời 'tạm biệt' với phân khúc điện thoại cao cấp, khi mà giữa tháng 10 này, giá của nó đã giảm đến gần một nửa.

Theo khảo sát tại các đại lý, giá iPhone 13 cập nhật ngày 12/10 cơ bản giống thời điểm cuối tháng 9, chỉ riêng phiên bản 128GB có tăng nhẹ.

Như vậy, so với iPhone 14, iPhone 13 đang rẻ hơn gần chục triệu cho phiên bản 512GB mà vẫn có thiết kế, phần cứng lẫn cụm camera tương đồng nên nó có vẻ được nhiều khách Việt ưu ái hơn.

- iPhone 14 dùng nhiều linh kiện Trung Quốc nhất từ trước nay

Thống kê cho thấy các thương hiệu Trung Quốc chiếm phân nửa tổng chuỗi cung ứng của iPhone 14, con số kỷ lục với một sản phẩm từ Apple.

Gizchina tiết lộ thế hệ iPhone 14 là điện thoại Apple dùng nhiều linh kiện Trung Quốc nhất từ trước nay. Nguồn tin này còn nhận định flagship thế hệ mới của Táo khuyết là thiết bị của Mỹ nhưng không thể hoàn thiện nếu thiếu các thành phần đến từ Trung Quốc.

Thế hệ iPhone 14 năm nay cũng là lần đầu tiên Apple sử dụng chip nhớ của đối tác Trung Quốc, Yangtze River Storage Technology (YMTC) bên cạnh hai đối tác quen thuộc là Western Digital và Toshiba.

- Việt Nam dẫn đầu về tốc độ trải nghiệm video và chơi game trên di động

Theo báo cáo mới nhất của OpenSignal, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về 5 trong số 8 tiêu chí đánh giá trải nghiệm di động tại ASEAN.

Việt Nam đang dẫn đầu về cả trải nghiệm video và trải nghiệm trò chơi. Theo đánh giá của OpenSignal, Việt Nam có điểm số cao nhất trong hạng mục phát video trực tuyến, cách biệt 9,5 điểm so với Indonesia (vị trí thứ hai) và đạt 70,4 điểm trong hạng mục trải nghiệm trò chơi.

Việt Nam đứng đầu về trải nghiệm tốc độ tải xuống và trải nghiệm tốc độ tải lên, nhanh hơn 9,5 Mbps so với Philippines ở vị trí thứ hai.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 18/10: iPhone 14 vừa ra mắt tại Việt Nam đã giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO