Tin công nghệ 17/9: iPhone 14 Pro Max về Việt Nam, giá hơn 50 triệu

Việt Báo (Tổng hợp)| 17/09/2022 07:00

iPhone 14 Pro Max về Việt Nam, giá hơn 50 triệu; số lượng cuộc gọi rác tăng trở lại đột biến, chủ yếu là quảng cáo và lừa đảo

- iPhone 14 Pro Max về Việt Nam, giá hơn 50 triệu

Chiếc iPhone 14 Pro Max xách tay từ thị trường Singapore được đưa về Việt Nam chiều ngày 16/9. Đại lý báo giá 50 triệu cho thiết bị.

Khoảng 4 giờ sau khi thị trường mở bán iPhone 14 series, thiết bị đã được người buôn hàng xách tay mang về Việt Nam. Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, chủ nhân của một trong những chiếc iPhone đầu tiên cập bến trong nước, thiết bị đã có người đặt trước với giá trên 50 triệu đồng.

Đây là chiếc iPhone 14 Pro Max phiên bản 128 GB, màu Deep Blue mới. Theo người bán, chiếc máy này khó mua bởi nó là model được nhiều người lựa chọn. Đồng thời lượng máy tại Singapore không nhiều.

- 53 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Chương trình Google Gaming Growth Lab 2022

Google đã chính thức trao bằng chứng nhận cho 53 studio game tại Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 kéo dài 4 tuần.

Gaming Growth Lab là chương trình đào tạo trực tuyến mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất và đang phát triển tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này với Google. Thông qua chương trình, các game studio sẽ được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia Google trong các lĩnh vực bao gồm: Cloud, Ads, AdMob và Play. Trong suốt các buổi đào tạo với giáo trình toàn diện và các buổi hướng dẫn chuyên sâu, những chuyên gia trong ngành đã chia sẻ kinh nghiệm hữu ích của họ, hướng dẫn cách để game studio vượt lên dẫn đầu cuộc chơi.

Thị trường game tại Việt Nam đang trải qua những biến chuyển tích cực cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ phía Chính phủ. Có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày (Google Kantar report) và có 430.000 nhà phát triển game trong nước và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tạo nên nhiều tiềm năng khả quan cho ngành công nghiệp game và thúc đẩy nền kinh tế số của quốc gia.

- Công ty đào Ethereum lớn nhất thế giới ngắt máy chủ

Sau sự kiện hợp nhất The Merge, toàn bộ máy chủ của các pool đào Ethereum trước đây sẽ ngừng hoạt động trong vòng 24 giờ.

Ethermine, nhà cung cấp dịch vụ đào Ethereum lớn nhất thế giới, sẽ ngắt kết nối máy chủ sau khi đợt nâng cấp phần mềm mang tính lịch sử của nền tảng xương sống cho hàng nghìn dự án tiền số và blockchain hoàn thành.

Thông tin này được công bố ngay khi sự kiện hợp nhất mạng blockchain The Merge diễn ra thành công hôm 15/9. Đây là ngày lịch sử được cả giới tiền mã hóa chờ đón, khi chuyển đổi quy trình xác thực Ethereum từ bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) sang phương thức bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS).

- iPhone 14 lỗi iMessage và FaceTime ngay khi ‘đập hộp’

Do các vấn đề kích hoạt của iOS 16.0, iMessage và FaceTime có thể không hoạt động ổn định khi “đập hộp” iPhone 14.

Theo tài liệu của Apple, những sự cố tiềm tàng trên iPhone 14 là không thể nhận tin nhắn iMessage hay cuộc gọi FaceTime; tin nhắn màu xanh lá thay vì xanh dương khi liên lạc với một người dùng iMessage khác; người nhận nhìn thấy tin nhắn từ tài khoản không chính xác, chẳng hạn từ địa chỉ email dù người gửi đã chọn dùng số điện thoại.

Apple cho biết, các lỗi iMessages và FaceTime sẽ được giải quyết sau khi cập nhật iOS 16.0.1. Sau khi mua iPhone 14, người dùng truy cập Settings > General > Software Upate rồi chọn phiên bản mới nhất.

- Số lượng cuộc gọi rác tăng trở lại đột biến, chủ yếu là quảng cáo và lừa đảo

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng cuộc gọi rác trung bình trong 7 tháng đầu năm 2022 lên đến 23 triệu, tăng 2,3 lần so với trung bình 7 tháng đầu năm 2021 (khoảng 9,5 triệu)...

Quan sát từ đầu năm đến nay, số thuê bao phát sinh cuộc gọi tác tăng dần đều qua các tháng. Cụ thể, nếu như tháng 1/2022 chỉ có hơn 10 triệu cuộc gọi phát tán thì đến tháng 3, con số này đã tăng hơn gấp đôi (20,7 triệu cuộc) và vụt tăng trong tháng 6 và 7/2022.

Đi cùng với số lượng thuê bao phát sinh tăng, số thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị các doanh nghiệp xử lý trong thời gian qua cũng tăng mạnh. Trong 7 tháng qua, số lượng thuê bao bị xử lý trung bình đạt 26.769 thuê bao, tăng gấp 1,7 lần so với trung bình 7 tháng đầu năm 2021 (khoảng 15.130 thuê bao).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 17/9: iPhone 14 Pro Max về Việt Nam, giá hơn 50 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO