Tin công nghệ 16/9: Vỡ mộng xách tay iPhone 14 giá rẻ từ Thái Lan, Singapore

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/09/2022 07:00

Vỡ mộng xách tay iPhone 14 giá rẻ từ Thái Lan, Singapore; Bộ Y tế phát động đổi avatar Zalo lan tỏa thông điệp

- Vỡ mộng xách tay iPhone 14 giá rẻ từ Thái Lan, Singapore

Tương tự Singapore, Apple Store tại Thái Lan cũng không bán iPhone 14 cho khách vãng lai, chỉ giao tới người đã đặt trước.

Giống như Apple Store ở Singapore, cửa hàng của Táo khuyết tại Thái Lan cũng thông báo không bán iPhone 14 cho khách vãng lai trong ngày 16/9. Do đó, việc nhiều người kỳ vọng mua máy giá rẻ, trong đợt bán đầu tiên từ Thái Lan về kiếm lời khó thực hiện.

Thông tin vừa được nhân viên cửa hàng đưa ra vào sáng ngày 15/9, khi nhiều người Việt có mặt tại 2 Apple Store ở Bangkok, chuẩn bị cho việc xếp hàng mua iPhone 14.

- Tiết lộ về dung lượng pin của iPhone 14 series: Chưa chắc đã lớn hơn iPhone 13?

Tại sự kiện Far Out, Apple không trực tiếp đề cập đến dung lượng pin chính xác của dòng iPhone 14. Đây là điều nhiều người dùng quan tâm. Và mới đây, thời lượng pin của iPhone 14 series đã được tiết lộ tại Trung Quốc.

Theo 9to5Mac, ba trong số bốn mẫu iPhone 14 có dung lượng pin lớn hơn so với iPhone 13 năm ngoái. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max lại có viên pin nhỏ hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max.

Đáng chú ý, mặc dù kích thước màn hình 6,7 inch lớn hơn và thiếu một số tính năng của mẫu Pro, iPhone 14 Plus có thời lượng pin lâu nhất từ ​​trước đến nay so với bất kỳ chiếc iPhone nào. Tuy nhiên, các kết quả thử nghiệm cho thấy iPhone 14 Pro Max vẫn có thời lượng pin lâu nhất. Nguyên nhân có thể là do màn hình ProMotion có khả năng tăng tốc độ làm mới và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

- VNPT và Cục phát triển doanh nghiệp hợp tác chuyển đổi số

VNPT và Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam. Cụ thể sẽ triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thông qua các chương trình truyền thông, hội nghị, hội thảo tập huấn về chuyển đổi số. Hỗ trợ nâng cao năng lực triển khai chuyển đổi số thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn ứng dụng các công nghệ số, trong đó có thử nghiệm các nền tảng, giải pháp của VNPT.

Đồng hành cùng Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến nay VNPT đã phối hợp tổ chức 6 hội thảo với sự tham gia của 1.200 doanh nghiệp tại nhiều địa phương trong cả nước như: Ninh Thuận, Hải Phòng, Bình Dương, Tuyên Quang, Đà Nẵng… nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tầm nhìn của doanh nghiệp; số hoá các hoạt động kinh doanh, tiếp cận thị trường, chăm sóc khách hàng; số hoá quy trình quản trị doanh nghiệp, sản xuất, công nghệ…; hỗ trợ đào tạo, kết nối các giải pháp.

- Aalyria, dự án viễn thông tốc độ cao của Google, chính thức khởi động

Tại Google, một nhóm các kỹ thuật viên phần mềm đang triển khai dự án mạng viễn thông tốc độ cao Aalyria…

Google đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về Aalyria, chẳng hạn như thông tin họ đã làm việc trên công nghệ này trong bao lâu và có bao nhiêu nhân viên tham gia suốt quá trình. Chỉ biết rằng, sứ mệnh của dự án là quản lý "các mạng viễn thông siêu nhanh, cực kỳ an toàn và vô cùng phức tạp trải dài trên đất liền, trên biển, trên không, gần không gian và sâu trong không gian", theo CNBC.

Công ty cho biết họ có công nghệ truyền thông laser "trên quy mô và tốc độ lớn hơn theo cấp số nhân so với bất kỳ công nghệ nào tương tự ngày nay". Nền tảng phần mềm Aalyria đã được sử dụng trong nhiều dự án mạng hàng không vũ trụ của Google.

- Bộ Y tế phát động đổi avatar Zalo lan tỏa thông điệp

Nhằm nâng cao ý thức phòng chống Covid-19, Bộ Y tế kêu gọi người dân thay khung ảnh đại diện (Frame Avatar) trên Zalo, cùng lan tỏa thông điệp phòng dịch trong tình hình mới.

Hoạt động thay ảnh đại diện Zalo nằm trong chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” diễn ra từ ngày 12/9 - 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại Trung ương và địa phương.

Sau khi phát động, chiến dịch nhanh chóng thu hút tham gia của đông đảo diễn viên, tiktoker và nhiều chuyên gia, KOLs trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục,…

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 16/9: Vỡ mộng xách tay iPhone 14 giá rẻ từ Thái Lan, Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO