Tin công nghệ 15/10: Một đại lý ủy quyền tại Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định Apple?

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/10/2022 07:00

Một đại lý ủy quyền tại Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định Apple?; OpenSignal: VinaPhone là mạng di động có tốc độ nhanh nhất Việt Nam

- Một đại lý ủy quyền tại Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định Apple?

Những hệ thống bán lẻ làm sai quy định của Apple sẽ bị cắt giảm lượng máy trong các đơn đặt hàng tiếp theo. Đây là điều đa số đại lý lo sợ hơn là chuyện phạt tiền.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên tờ VietnamPlus, một đại lý uỷ quyền của Apple (AAR) có quy mô lớn tại Việt Nam có thể bị phạt vì vi phạm quy định bảo mật thông tin hàng hoá.

Cụ thể nguồn tin này tiết lộ, cách thời điểm mở bán chính thức ít ngày (ngày 14/10), nhiều hình ảnh, video ghi tại một kho hàng của đại lý uỷ quyền mà nhiều người cho rằng của TopZone (thuộc hệ thống Thế giới Di động) đã xuất hiện trên Internet.

Dù không chia sẻ cụ thể về mã IMEI hay bất kỳ thông tin nào liên quan tới số lượng hàng hoá, người dùng vẫn dễ dàng nhận ra đó là lô hàng iPhone 14 series chính hãng vừa nhập kho đại lý.

- Sẽ yêu cầu nhà mạng thực hiện nghiêm quy định bảo vệ bí mật thông tin cá nhân

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tăng cường thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người dùng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành xử lý nghiêm các vi phạm trong việc mua bán thông tin cá nhân, thực hiện nhắn tin, phát tán cuộc gọi rác trong quý 4/2022; tiếp tục triển khai tuyên truyền đến người dân và xã hội về tầm quan trọng của việc bảo đảm bí mật thông tin cá nhân.

Đồng thời Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp Bộ Công an nghiên cứu, trình Chính phủ sớm ban hành Nghị định về định danh và xác thực điện tử; Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân.

- Tỷ phú Elon Musk bị điều tra liên quan đến thương vụ mua Twitter

Twitter cho biết nhà chức trách liên bang đang điều tra tỷ phú Elon Musk về hành vi của ông trong thương vụ thâu tóm mạng truyền thông xã hội này với trị giá 44 tỷ USD.

Trong hồ sơ gửi tòa án được công bố ngày 13/10, Twitter cho biết tỷ phú Musk đang bị điều tra, song không nêu cụ thể trọng tâm của cuộc điều tra, cũng như cơ quan liên bang nào tiến hành nhiệm vụ này.

Trong hồ sơ, công ty này nêu rõ đã đề nghị các luật sư của tỷ phú Elon Musk chia sẻ nội dung trao đổi với cơ quan liên bang trong nhiều tháng nhưng không thành. Sau đó, Twitter gửi thư đề nghị một thẩm phán bang Delaware can thiệp, yêu cầu các luật sư của ông Musk cung cấp tài liệu cần thiết.

- Tạo hành lang pháp lý để thúc đẩy blockchain phát triển

Blockchain được nhận định là một trong những công nghệ trọng tâm của quá trình chuyển đổi số.

Sáng 14/10, Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo Blockchain trong ứng dụng đa ngành. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022.

Các chuyên gia tại hội thảo đánh giá blockchain là tiêu chuẩn cho các giao dịch kỹ thuật số. Thay vì được lưu trữ tập trung, blockchain là một cơ sở dữ liệu đa tầng được lưu trữ trong một hệ thống mạng mà mỗi người dùng trong đó có một bản sao cơ sở dữ liệu không thể sao chép khác.

Chính vì thế, theo các vị diễn giả tại hội thảo, cần tạo ra một hành lang pháp lý chặt chẽ để thúc đẩy công nghệ blockchain phát triển mạnh mẽ, ứng dụng vào đa ngành nghề.

- OpenSignal: VinaPhone là mạng di động có tốc độ nhanh nhất Việt Nam

Theo kết quả đánh giá của Opensignal, trong quý II/2022 VinaPhone là nhà mạng có tốc độ và chất lượng trải nghiệm video trên di động tốt nhất Việt Nam.

OpenSignal - tổ chức độc lập chuyên đánh giá chất lượng mạng di động dựa trên trải nghiệm người dùng vừa đưa ra báo cáo sau khi tiến hành đánh giá và phân tích dữ liệu các mạng di động của Việt Nam từ ngày 1/5 đến ngày 29/7/2022 dựa trên việc phân tích hàng tỷ các phép đo do người dùng chia sẻ.

Theo báo cáo này, VinaPhone đạt Giải Download and Upload Speed Experience (Tốc độ tải lên và tải xuống nhanh nhất) tại Việt Nam. Mạng VinaPhone có tốc độ trung bình 32,8 Mbps. Ngoài ra, VinaPhone còn giật giải tốc độ tải lên nhanh nhất, tối đa 10,9 Mbps.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 15/10: Một đại lý ủy quyền tại Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định Apple?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO