Tin công nghệ 14/10: Có hóa đơn mới được bảo hành iPhone 14 chính hãng

Việt Báo (Tổng hợp)| 14/10/2022 07:00

Có hóa đơn mới được bảo hành iPhone 14 chính hãng; hơn 3 tỷ USD tiền mã hóa đã bị tin tặc đánh cắp

- Có hóa đơn mới được bảo hành iPhone 14 chính hãng

Theo chia sẻ từ các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, hầu hết iPhone mang mã VN/A đều được chấp nhận bảo hành tại Việt Nam với điều kiện cụ thể.

iPhone chính hãng bán ra tại Việt Nam sẽ đều mang mã VN/A. Tuy nhiên không phải tất cả iPhone mang mã VN/A đều được bảo hành tại Việt Nam.

Theo chia sẻ từ các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam, khách hàng cần có hóa đơn mua máy để hưởng quyền lợi bảo hành.

Cụ thể, theo quy trình của Apple, sau khi nhận iPhone từ khách hàng các AASP cần phải kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Thông qua các dãy số này, hãng sẽ trả kết quả cho biết thiết bị có được phép bảo hành ở Việt Nam hay không.

- Mạng xã hội của ông Trump được cấp phép trên Google Store

Trước đó, ứng dụng mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump đã không được Google cho phép xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng, do lo ngại vấn đề kiểm duyệt nội dung.

Đại diện Google ngày 12/10 cho biết, công ty đã chấp thuận cho ứng dụng của cựu Tổng thống Mỹ, Truth Social được phân phối trên cửa hàng ứng dụng Google Play.

Nền tảng mạng xã hội Truth Social được phát hành trên kho ứng dụng Apple Store từ tháng 2, nhưng không được cấp phép trên cửa hàng ứng dụng của Google do không đảm bảo quy định về kiểm duyệt nội dung.

- Hơn 3 tỷ USD tiền mã hóa đã bị tin tặc đánh cắp

Tính đến tháng 10, có ít nhất 125 vụ tấn công tiền điện tử đã được thực hiện và gây thiệt hại hơn 3 tỷ USD.

Năm 2022 là một năm khó khăn của thị trường tiền mã hóa khi liên tục gặp những vụ tấn công của tin tặc.

Chỉ tính đến ngày 13/10, có ít nhất 718 triệu USD đã bị đánh cắp trong nửa tháng qua, nâng tổng số tiền bị mất cắp trong năm 2022 lên tới hơn 3 tỷ USD - xác lập một kỷ lục mới so với những năm trước.

Theo Bloomberg, đối tượng mục tiêu hiện nay của các nhóm tin tặc là các dự án tài chính phi tập trung (DeFi), đặc biệt là các startup còn non trẻ.

- Google “khai tử” chế độ trợ lý lái xe chỉ sau một năm ra mắt

Google quyết định “khai tử” chế trợ lý lái xe chỉ sau khoảng một năm ra mắt vì nó không mang lại hiệu quả và giống với tính năng của Google Maps.

"Google sẽ chính thức ngưng hỗ trợ chế độ trợ lý lái xe mặc dù nó chỉ mới ra mắt vào năm ngoái" - theo 9to5Google nhưng Google vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể.

Chế độ trợ lý lái xe của Google vốn hiển thị một màn hình chính bao gồm các ứng dụng thường xuyên được sử dụng như trình phát nhạc, nút điều khiển âm lượng, cuộc gọi, gửi tin nhắn. Người dùng chỉ cần ra lệnh "Google lập tức khởi chạy chế độ lái xe" hoặc ghim vào màn hình trước khi bắt đầu lái.

- Hơn 900 đơn vị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã liên thông văn bản điện tử

Hiện có hơn 900 đơn vị trên địa bàn, bao gồm cơ quan nhà nước, các tổng công ty, các đơn vị sự nghiệp… đã liên thông văn bản điện tử thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu.

Sáng 13/10, phát biểu khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (WHISE), Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức cho biết, hiện có hơn 900 đơn vị trên địa bàn, bao gồm cơ quan nhà nước, các tổng công ty, các đơn vị sự nghiệp… đã liên thông văn bản điện tử thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, hiện doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước là những tổ chức tiên phong và xem chuyển đổi số là xu thế bắt buộc, tất yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh và xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ mới.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 14/10: Có hóa đơn mới được bảo hành iPhone 14 chính hãng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO