Tin công nghệ 13/10: Mark Zuckerberg 'ám chỉ' Apple là đối thủ chính của Meta

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/10/2022 07:00

Mark Zuckerberg 'ám chỉ' Apple là đối thủ chính của Meta; Nhiều dịch vụ ngân hàng có thể sử dụng hoàn toàn trên kênh số

- Mark Zuckerberg "ám chỉ" Apple là đối thủ chính của Meta

Mark Zuckerberg, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Meta Platforms hôm 11/10 đã có phát ngôn ám chỉ rằng Apple là đối thủ cạnh tranh chính của Meta trong lĩnh vực thực tế ảo.

Zuckerberg nói: “Mọi thế hệ máy tính đều có những hệ sinh thái mở và đóng. Chúng ta có Windows và Mac, sau đó là Android và iOS. Hệ sinh thái đóng tập trung vào việc kiểm soát chặt chẽ và tích hợp (nội dung) để tạo ra các trải nghiệm độc đáo, trúng đích. Mặc dù phần lớn giá trị này cuối cùng sẽ chảy vào nền tảng theo thời gian."

Nhận xét của Zuckerberg dường như phản ánh những phàn nàn của Facebook về cách Apple quản lý nền tảng App Store cho iPhone và iPad.

Zuckerberg nhấn mạnh Apple là đối thủ rất đáng gờm. Theo ông, Apple chưa nhắc đến vũ trụ metaverse, nhưng sẽ "không bất ngờ" nếu hãng này công bố các dự án liên quan thời gian tới.

- Fintech giúp các ngân hàng giảm 70% chi phí phục vụ

Ngân hàng số sẽ giảm chi phí hoạt động cho các ngân hàng khi không mất chi phí cho chi nhánh,... chi phí phục vụ có thể thấp hơn 70% so với ngân hàng truyền thống.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, trong bối cảnh hội nhập, triển vọng phát triển fintech tại Việt Nam rất lớn. Hiện nay, số lượng các doanh nghiệp fintech tham gia cung ứng dịch vụ trên thị trường Việt Nam đã tăng gần 4 lần, từ 40 doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm 2016 lên hơn 150 doanh nghiệp vào cuối năm 2021 và trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua đó, Fintech đã giúp nâng cao hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo, quản lý rủi ro, đặc biệt là an ninh thông tin và an ninh mạng cho cả ngành tài chính.

Ngân hàng số cũng giảm chi phí hoạt động cho các ngân hàng khi không mất chi phí cho chi nhánh hoặc hệ thống công nghệ thông tin được duy trì từ giai đoạn trước, theo một khảo sát, chi phí phục vụ có thể thấp hơn 70% so với chi phí của ngân hàng truyền thống. Các quy trình quyết định cũng như tự động hóa dựa trên điện toán đám mây.

- Oppo ra mắt smartphone tầm trung A77s mới

Về cấu hình, Oppo A77s sở hữu dung lượng bộ nhớ 8 GB RAM và 128 GB ROM, đi kèm khả năng mở rộng RAM lên đến 5 GB. Chiếc điện thoại được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680, tăng hiệu năng CPU 102% và GPU lên 76% so với thế hệ trước, giúp hỗ trợ cân bằng mức tiêu thụ điện năng trong quá trình xử lý các tác vụ.

Oppo A77s có màn hình 6,56 inch với tần số quét 90 Hz, trang bị công nghệ Siêu sạc nhanh SUPERVOOC công suất 33W và viên pin lớn 5.000 mAh. Thiết bị chỉ mất khoảng 71 phút để sạc đầy 100% viên pin, và với 5 phút sạc là người dùng có thể gọi thoại trong gần 3 giờ.

Tại thị trường Việt Nam, Oppo A77s đang được chào bán với giá 6,29 triệu đồng.

- Tối ưu băng tần là “chìa khóa” để đảm bảo độ khả dụng và hiệu suất của 5G

Các quốc gia khác đã tiến hành các cuộc thử nghiệm rộng rãi về sự chung sống hài hoà giữa các dịch vụ di động và vệ tinh ở băng tần 3.5 GHz, chuẩn bị cho các băng tần khác cho 5G. Ông Eric Guo, Giám đốc Giải pháp không dây của Huawei Việt Nam chia sẻ việc các nhà mạng có 300MHz băng thông tần số là điều cần thiết để đạt được khả dụng 5G trong ngắn hạn. Các băng tần trung TDD và băng tần 700MHz chính là những lựa chọn ưu tiên cao để thu hẹp cách biệt.

“Nếu tính nhà mạng đang chưa có tần số 5G thì băng thông tần số của các nhà mạng Việt Nam và Myanmar, Malaysia vẫn nằm dưới mức trung bình của khu vực. Để thành công trong kinh doanh, mỗi nhà mạng cần ít nhất 300MHz băng thông cho tất cả các loại hình dịch vụ”, ông Eric Guo nhấn mạnh tại Hội nghị lộ trình 5G của ASEAN vừa diễn ra tại Hà Nội.

- Nhiều dịch vụ ngân hàng có thể sử dụng hoàn toàn trên kênh số

Chia sẻ tại Diễn đàn cấp cao về Chuyển đổi số Ngân hàng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh cho rằng nhiều dịch vụ ngân hàng đã có thể sử dụng hoàn toàn trên kênh số như mở tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, chuyển tiền, gửi tiết kiệm...

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết, nhiều dịch vụ ngân hàng đã có thể được sử dụng hoàn toàn trên kênh số như mở tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, chuyển tiền, gửi tiết kiệm.

Nhiều ngân hàng đã có trên 90% giao dịch trên kênh số. Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, máy học, dữ liệu lớn... đều đã được nghiên cứu, ứng dụng tại nhiều ngân hàng để nâng cao năng lực hoạt động, phân tích nhu cầu khách hàng, mở rộng hệ sinh thái số, mang lại cho người dân các dịch vụ ưu việt với chi phí hợp lý.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 13/10: Mark Zuckerberg 'ám chỉ' Apple là đối thủ chính của Meta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO