Tin công nghệ 11/9: Phí sửa chữa Apple Watch Ultra tương đương một chiếc đồng hồ mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/09/2022 07:00

Phí sửa chữa Apple Watch Ultra tương đương một chiếc đồng hồ mới; giá nhiều linh kiện PC giảm mạnh

- Giá nhiều linh kiện PC giảm mạnh

Theo DigiTimes Asia và TrendForce, giá của RAM DDR5 và NAND flash sẽ giảm mạnh để chuẩn bị cho đợt ra mắt bộ nhớ tầm trung sắp tới cũng như xả lượng hàng tồn kho.

Các nhà cung cấp RAM DDR5 đã bắt đầu giảm giá thành của bộ nhớ này xuống từ nửa cuối năm nay. Bên cạnh đó, TrendForce cũng ghi nhận giá chip nhớ NAND flash cũng được giảm đến 35%.

- Phí sửa chữa Apple Watch Ultra tương đương một chiếc đồng hồ mới

Không chỉ có kích thước lớn, hầm hồ, giá đắt ngang iPhone 14, Apple Watch Ultra còn có chi phí sửa chữa rất cao.

Không chỉ có giá ngang với một chiếc iPhone 14 cơ bản, chi phí sửa chữa của thiết bị này cũng rất đắt đỏ. Trên website của mình, Apple cho biết nếu người dùng làm vỡ màn hình, nút bấm, cảm biến hoặc các bộ phận khác trong quá trình sử dụng, họ sẽ phải trả chi phí sửa chữa 499 USD, trừ khi được bảo hành theo gói dịch vụ AppleCare Plus. Mức phí này còn cao hơn cả một chiếc Apple Watch Series 8 mới (có giá từ 399 USD).

Trong khuôn khổ sự kiện Far Out, diễn ra vào rạng sáng ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam), Apple công bố Apple Watch Ultra, một thiết bị đeo có giá 799 USD dành cho những người tham gia các hoạt động khắc nghiệt như leo núi, chạy siêu marathon hoặc lặn.

- Mỹ muốn hạn chế 'đào' Bitcoin

Hoạt động khai thác Bitcoin cần phải "xanh" hơn, bằng không sẽ chịu các biện pháp hạn chế của chính quyền Mỹ.

Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ Nhà Trắng viết trong một bản báo cáo ngày 8/9 rằng khí gây hiệu ứng nhà kính cùng các tác động khác về môi trường được sản sinh trong quá trình “đào” tiền mã hóa (crypto) nên được hạn chế.

Cơ quan này cũng kêu gọi các cơ quan hữu quan, như Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường, thiết lập bộ tiêu chuẩn về mức độ tiêu thụ năng lượng, tiêu thụ nước, tiếng ồn, sử dụng năng lượng sạch…

- Smartphone đầu tiên sở hữu camera 200 megapixel chính thức ra mắt

Giờ đây, các mẫu smartphone với độ phân giải 64 hoặc thậm chí 108 megapixel đang xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, dường như độ phân giải của camera như vậy vẫn là quá thấp, đó là lý do để Motorola vừa trình làng chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 200 megapixel.

Sản phẩm có tên gọi Motorola Edge 30 Ultra, được trang bị cảm biến máy ảnh Isocell HP1 do Samsung phát triển, với độ phân giải 200 megapixel - lớn nhất thị trường hiện nay, cùng với kích thước điểm ảnh 0,64 μm - nhỏ nhất trên thị trường. Kích thước điểm ảnh càng nhỏ sẽ cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra mô-đun máy ảnh nhỏ hơn hoặc tăng thêm số lượng điểm ảnh vào thiết kế hiện tại của mô-đun máy ảnh, giúp tăng cường độ phân giải của camera trên smartphone.

- Nhóm tin tặc Kimsuky tiếp tục xây dựng hệ thống, mở rộng mạng lưới tấn công trong khu vực APAC

Các chuyên gia Kaspersky tiết lộ hệ thống GoldDragon của Kimsuky nhắm đến các các phương tiện truyền thông, các tổ chức nghiên cứu tại Hàn Quốc

Sau gần 10 năm kể từ khi các chuyên gia của Kaspersky đưa ra ánh sáng chiến dịch gián điệp mạng chủ yếu nhắm vào các tổ chức nghiên cứu của Hàn Quốc, nhóm tin tặc được nhà nước hậu thuẫn được biết đến với tên gọi “Kimsuky” vẫn tiếp tục cập nhật đầy đủ các công cụ và cách thức tấn công các tổ chức liên quan đến Triều Tiên.

Chuyên gia cấp cao của Kaspersky đã công bố thêm những phát hiện của mình, bao gồm việc mối đe dọa này có thể sẽ mở rộng hoạt động với những khả năng hiện nay của chúng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 11/9: Phí sửa chữa Apple Watch Ultra tương đương một chiếc đồng hồ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO