Tin công nghệ 11/8: Cước 4G tại Việt Nam không còn trong nhóm rẻ nhất thế giới

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/08/2022 07:00

Cước 4G tại Việt Nam không còn trong nhóm rẻ nhất thế giới; nhà sản xuất iPhone lãi đậm

- Trung tâm An toàn không gian mạng Quốc gia xử lý 300 triệu tin mỗi ngày

Về giám sát không gian mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay đã thành lập và đưa vào vận hành Trung tâm an toàn không gian mạng quốc gia để phát hiện sớm các thông tin xấu độc, sai sự thật. Khả năng xử lý của Trung tâm này đã tăng từ 100 triệu tin/ngày lên thành 300 triệu tin/ngày.

Từ năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã thành lập Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam để tiếp nhận các phản ánh của người dân về tin giả.

Cũng theo Bộ, các nền tảng như Facebook, Youtube đã nâng tỉ lệ đáp ứng yêu cầu của các cơ quan nhà nước từ dưới 20% năm 2018 lên 90 - 95% hiện nay.

- Cước 4G tại Việt Nam không còn trong nhóm rẻ nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất từ Cable, đơn vị thực hiện khảo sát thường niên giá cước truy cập băng rộng di động toàn cầu, cước dữ liệu ở Việt Nam hiện ở vị trí 37/233 nước.

Khảo sát giá cước dữ liệu di động được Cable thực hiện hàng năm trên 233 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong năm nay, đơn vị này ghi nhận mức giá data trung bình tại Việt nam vào khoảng 0,6 USD (tương đương 14.000 đồng) cho 1 GB dữ liệu tốc độ cao.

Việt Nam hiện không còn là nước trong top 10 quốc gia có giá cước rẻ nhất thế giới. Với giá 0,6 USD/GB dữ liệu tốc độ cao, Việt Nam hiện đứng ở vị trí 37 trên bảng những quốc gia có giá cước rẻ nhất thế giới.

- Trung Quốc đóng 12.000 tài khoản liên quan giao dịch tiền ảo

Ngoài ra, hơn 51.000 thông tin bất hợp pháp cũng đã bị xóa khỏi các nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc theo các quy định liên quan.

Khoảng 12.000 tài khoản và hơn 50.000 thông tin liên quan đến giao dịch tiền ảo bất hợp pháp đã bị Trung Quốc xử lý từ đầu năm đến nay, trong một nỗ lực xóa bỏ hoàn toàn các hoạt động khai thác và giao dịch tiền ảo tại quốc gia này.

Trong một thông báo đăng trên tài khoản WeChat chính thức ngày 9/8, Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết, các nền tảng truyền thông xã hội nước này như Weibo, Baidu đã đóng khoảng 12.000 tài khoản khuyến khích người dùng đầu tư vào giao dịch tiền ảo bất hợp pháp từ đầu năm nay.

- Năm 2022 sàn thương mại điện tử Postmart sẽ tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Vừa qua tại Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022. Tại Hội nghị, đại diện của sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện sàn TMĐT Postmart đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn.

Cũng ngay trong ngày 9/8, gần 50 tấn nhãn đã được sàn TMĐT Postmart vận chuyển đến 3 tỉnh Đồng Nai, Gia Lai và Kontum để giao tận tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

- Nhà sản xuất iPhone lãi đậm

Lợi nhuận của Foxconn - đối tác sản xuất lớn nhất của Apple - vượt xa dự báo của giới quan sát bất chấp những thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bloomberg đưa tin Foxconn Technology Group - nhà sản xuất iPhone lớn nhất thế giới - vừa báo cáo thu nhập ròng đạt 33,3 tỷ Tân Đài tệ (tương đương 1,1 tỷ USD) trong quý II, vượt xa dự báo 30,8 tỷ Tân Đài tệ. Trước đó, đối tác của Apple đã công bố doanh thu 1.500 tỷ Tân Đài tệ.

Foxconn đã vượt qua tình trạng thiếu hụt linh kiện, tắc nghẽn hậu cần do các đợt phong tỏa Covid-19 ở Trung Quốc và những thách thức của nền kinh tế. Công ty tận dụng sức mạnh quy mô để đàm phán với các khách hàng và nhà cung cấp.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 11/8: Cước 4G tại Việt Nam không còn trong nhóm rẻ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO