Tin công nghệ 11/12: iPhone SE 3 chốt thời điểm ra mắt, sử dụng công nghệ mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/12/2022 06:00

iPhone SE 3 chốt thời điểm ra mắt, sử dụng công nghệ mới; Amazon ra mắt ứng dụng mua sắm tương tự TikTok

- iPhone SE 3 chốt thời điểm ra mắt, sử dụng công nghệ mới

Những thông tin mới vừa được hé lộ về sản phẩm iPhone mới sắp ra mắt vào năm 2023 trong đó có cả chiếc iPhone giá rẻ là SE đời thứ 3 cũng được chia sẻ.

Theo đó, Apple cũng sẽ tung ra chiếc iPhone giá rẻ dễ tiếp cận đến người dùng phổ thông nhiều hơn là iPhone SE 3 vào cuối quý I/2022, tức là vào khoảng tháng 3.

Cụ thể, iPhone SE 3 sẽ tiếp tục chiến lược trước đó của dòng sản phẩm này là có thiết kế nhỏ gọn nhưng đi kèm phần cứng cao cấp. Cụ thể, điện thoại này được cho là sẽ sử dụng bộ vi xử lý cao cấp A15 giống như dòng iPhone 13 và hỗ trợ mạng 5G. Đây cũng sẽ trở thành điện thoại di động 5G rẻ nhất của “nhà Táo”.

Trong khi đó, về thiết kế, iPhone SE 3 nhiều khả năng sẽ có ngoại hình không thay đổi nhiều so với thế hệ trước với màn hình 4.7 inch, có viền trên/dưới khá dày, camera đơn ở phía sau và nút Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin chia sẻ rằng, Apple có kế hoạch cắt bỏ hoàn toàn việc sử dụng màn hình LCD cho dòng iPhone cao cấp của mình.

- Amazon ra mắt ứng dụng mua sắm tương tự TikTok

Ứng dụng Inspire của Amazon có cách thức mua sắm trực tuyến tương tự tính năng mua hàng trên TikTok.

Cửa hàng trực tuyến Amazon đã ra mắt ứng dụng được gọi là Inspire, một bảng tin video và ảnh dạng ngắn kết hợp nội dung được tạo bởi những người dùng có ảnh hưởng, thương hiệu và khách hàng, nhằm giúp người dùng mua sắm các sản phẩm ưa thích.

Cách làm quen thuộc này của Amazon được cho là lấy cảm hứng từ các ứng dụng như TikTok, sử dụng mô hình kinh doanh thông qua nội dung, dựa trên những người có ảnh hưởng hoặc chính các thương hiệu.

Trên thực tế, Inspire là sự kết hợp giữa TikTok và Instagram vì ứng dụng hỗ trợ ảnh bên cạnh các video clip ngắn. Nếu thấy thứ gì đó muốn mua trong khi cuộn và vuốt qua bảng tin, bạn có thể nhấn vào một nút nhỏ ở cuối ảnh hoặc video và sau đó sản phẩm sẽ bật lên lấp đầy màn hình của bạn. Nếu quyết định mua, bạn sẽ phải nhấn vào "Xem tất cả chi tiết", thao tác này sẽ đưa bạn đến Amazon.com.

Amazon đã thử nghiệm dạng bảng tin này lần đầu tiên vào tháng 8 năm nay, nhưng bây giờ công ty mới phát hành chính thức.

Theo công ty, tùy chọn mua sắm Inspire ban đầu sẽ được triển khai cho một số khách hàng chọn lọc ở Mỹ vào đầu tháng 12 và sẽ được cung cấp rộng rãi cho khách hàng Mỹ trong những tháng tiếp theo. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Inspire trên các gian hàng ứng dụng dành cho iOS và Android.

- Đức tham vọng trở thành cường quốc về chất bán dẫn

Phát biểu bế mạc Hội nghị thượng đỉnh Kỹ thuật số ngày 9/12 tổ chức ở Berlin, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh Đức muốn trở thành nhà sản xuất chất bán dẫn lớn của châu Âu.

Ông nêu rõ nước này cần phải đi đầu trong việc xây dựng lại hệ thống cơ sở sản xuất chất bán dẫn có khả năng cạnh tranh và không nên phụ thuộc vào những nước khác về cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và viễn thông.

Theo Thủ tướng Scholz, Đức đang được hưởng lợi nhiều từ quá trình toàn cầu hóa, song rủi ro là rất lớn nếu chuỗi cung ứng phụ thuộc vào nhà cung cấp. Do vậy, Đức cũng sẽ phải đa dạng hóa các nguyên liệu thô như silicon hoặc lithium.

Ngoài ra, Đức cũng cần đào tạo thêm nhiều chuyên gia công nghệ thông tin, tiếp nhận các chuyên gia nước ngoài, sử dụng dữ liệu y tế và mở rộng chủ đề nhận dạng kỹ thuật số.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 11/12: iPhone SE 3 chốt thời điểm ra mắt, sử dụng công nghệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO