Tin công nghệ 10/8: Mạo danh ngân hàng để lừa đảo lại tăng mạnh

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/08/2022 07:00

Mạo danh ngân hàng để lừa đảo lại tăng mạnh; nhiều người Việt cho phép ứng dụng iPhone truy cập dữ liệu cá nhân...

- Nhiều người Việt cho phép ứng dụng iPhone truy cập dữ liệu cá nhân

Adjust, nền tảng phân tích mobile marketing, hợp tác cùng TikTok, phát hành báo cáo về tỷ lệ opt-in (tỷ lệ người dùng iPhone cho phép ứng dụng truy cập thông tin) trên toàn cầu. Báo cáo đưa ra các phân tích nhằm giúp doanh nghiệp quảng cáo có chiến lược phù hợp trong bối cảnh người dùng được quyền cho ứng dụng theo dõi hành vi hay không.

Dữ liệu của Adjust cho thấy, tính đến quý 2 năm 2022, Indonesia có tỷ lệ opt-in trung bình cao nhất – 50%, theo sau là Thái Lan (42%), Brazil (38%), Việt Nam (38%) và Ấn Độ (36%). Ở phía ngược lại, Đức có tỷ lệ opt-in thấp nhất, 17%.

Trong các ứng dụng, người dùng chơi game và sử dụng mạng xã hội có xu hướng có tỷ lệ opt-in cao nhất.

- TPHCM sắp triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thống nhất

TPHCM đang ưu tiên mọi nguồn lực để triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thống nhất của TPHCM. Hệ thống này dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10-2022. Hệ thống này hoạt động với nguyên tắc không yêu cầu người dân khai báo lại các thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Mỗi người dân chỉ dùng một tài khoản định danh thống nhất để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thống nhất của TPHCM sẽ cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với thủ tục hành chính đủ điều kiện. Trong đó có 403 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đủ điều kiện của TPHCM, 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06.

- TP.HCM tổ chức Hội thi giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) năm 2022

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn năm 2022 (gọi tắt là Hội thi AI).

Cuộc thi được chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 là Cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề “Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác”. Nhóm 2 là Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI Solution) trong các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.

Các cá nhân, tập thể đăng ký dự thi ở nhóm 1 qua cổng thông tin điện tử: https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn.

- Mạo danh ngân hàng để lừa đảo lại tăng mạnh

Nhiều ngày qua, các nhà mạng viễn thông liên tục gửi cảnh báo đến khách hàng, khi các hệ thống đã ghi nhận hàng trăm lượt báo cáo từ người sử dụng điện thoại di động về các nội dung lừa đảo, mạo danh ngân hàng. Bên cạnh đó, tình trạng các địa chỉ email, website mạo danh ngân hàng, tổ chức tài chính cũng gia tăng, gây nhiều nỗi e ngại trong cộng đồng.

Qua rà soát, hệ thống Chống lừa đảo trên mạng viễn thông 2 tuần qua xác định được gần 30 tên miền mạo danh các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam. Trong đó, các tên miền lừa đảo thường có dạng “tennganhang.vn-a.top” – “vn-a.top” là tên miền chính. Sau đó, kẻ gian có thể thay thế tên miền phụ bằng tên của các ngân hàng tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia bảo mật, nếu nhìn qua, người dùng sẽ thường chỉ để ý đến phần “tennganhang.vn” và có thể lầm tưởng là website chính thức của ngân hàng. Báo cáo của dự án Chống lừa đảo cũng cho biết, các tên miền lừa đảo này phần lớn được phát tán qua SMS và email, để dụ người dùng bấm vào link.

- KMS chính thức ra mắt Kaypay – Ứng dụng mua trước, trả sau tại Việt Nam

Sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển, Công ty công nghệ KMS chính thức đưa Kaypay đến với người dùng Việt. Kaypay là ứng dụng kết hợp nền tảng thương mại điện tử và tính năng thanh toán mua trước trả sau.

Kaypay cam kết triển khai dịch vụ mua trước trả sau hoàn toàn minh bạch, đúng với bản chất sản phẩm là an toàn, thân thiện và hoàn toàn không tính phí dịch vụ cho người dùng. Chi phí vận hành được chia sẻ bởi Kaypay và các đối tác thương hiệu. Đây cũng là điểm khác biệt nổi bật của Kaypay trên thị trường mua trước trả sau hiện nay.

Hình thức thanh toán này là cơ hội rất lớn cho các đối tác thương hiệu để gia tăng doanh số bán hàng. Những đơn vị cung cấp trên nền tảng Kaypay được lựa chọn và sàng lọc kỹ càng để đảm bảo đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc hàng hoá và có chính sách hậu mãi rõ ràng với người dùng cuối.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 10/8: Mạo danh ngân hàng để lừa đảo lại tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO