Tìm thấy tài liệu mật từ thời Phó tổng thống của ông Biden

11/01/2023 10:11

Các tài liệu bí mật từ nhiệm kỳ của ông Joe Biden với tư cách là phó tổng thống Mỹ mới đây đã được tìm thấy trong khuôn viên của một tổ chức tư vấn mang tên ông ở Washington.

“Theo các nguồn tin, khoảng 10 tài liệu được tìm thấy tại văn phòng này”, CBS News cho biết.

Báo cáo cho biết các luật sư của tổng thống đã phát hiện tập tài liệu vào đêm trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đầu tháng 11/2022 khi đóng cửa Trung tâm Ngoại giao và Gắn kết Toàn cầu Penn Biden - một tổ chức tư vấn có trụ sở ở Washington.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: RIA Novosti

Được biết, các tài liệu được lưu trữ trong một thư mục với các giấy tờ khác và không chứa bí mật hạt nhân.

Theo CBS News, Văn phòng Luật sư Nhà Trắng đã thông báo cho Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia vào ngày phát hiện ra những tài liệu này. Đồng thời cho biết cơ quan này đã thu giữ tài liệu vào sáng hôm sau. Các luật sư của ông Biden đã tự khởi xướng việc chuyển giao tài liệu và các tài liệu này không phải là đối tượng của các yêu cầu hoặc cuộc điều tra liên quan.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã yêu cầu luật sư ở Chicago điều tra vấn đề này.

Các nguồn tin của CBS News cho biết, Tổng thống Biden biết về các tài liệu khi luật sư của ông báo cáo với Nhà Trắng, song không nhớ nội dung của các văn bản này.

Trước đó, ông Biden từng thường xuyên làm việc tại tổ chức này từ giữa năm 2017 cho đến khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy tài liệu mật từ thời Phó tổng thống của ông Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO