Tìm thấy anh trai mất tích suốt 40 năm nhờ rà soát làm CCCD

Tiến Thành| 12/11/2023 14:00

Qua thông tin gửi về từ đơn vị công an nhằm xác minh danh tính, làm căn cước cho công dân, ông Thường bất ngờ phát hiện người được đề nghị xác minh là anh trai của mình, đã mất liên lạc gần 40 năm.

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại gia đình anh Trương Văn Thường, Phó Xã đội trưởng xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Vào đầu tháng 11, UBND xã An Ninh, nhận được điện thoại từ Công an phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đề nghị xác minh danh tính một người đàn ông trên địa bàn.

Người được đề nghị xác minh là ông Trương Văn Phong (SN 1964), quê quán ở xã An Ninh, mục đích đề nghị làm căn cước công dân cho người này.

Qua rà soát, chính quyền địa phương xác định, ông Trương Văn Phong từng sinh sống tại thôn Cao Xuân, xã An Ninh, tuy nhiên người này đã mất tích 39 năm.

Tìm thấy anh trai mất tích suốt 40 năm nhờ rà soát làm CCCD - 1

Ông Phong (hàng trên, thứ 6 từ trái qua) đoàn tụ với người thân tại Quảng Bình sau 39 năm không liên lạc (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Thông tin ông Phong đang ở Đồng Nai và cơ quan chức năng đang xác minh danh tính để làm căn cước công dân khiến người thân bất ngờ, đặc biệt là em trai ông Phong là anh Trương Văn Thường.

Sau quá trình liên hệ, anh Thường đã đón ông Phong về xã An Ninh sau 39 năm xa cách. Qua nhận diện và các thông tin được lật lại một cách chính xác, anh em đã nhận nhau trong niềm vui vỡ òa. Ông Phong đoàn tụ gia đình sau thời gian dài đằng đẵng không liên lạc.

Được biết, ông Phong là anh cả trong gia đình có 9 anh chị em, bố là Trương Văn Phát và mẹ là bà Trần Thị Thẻo (đều đã mất). Vào năm 1984, vì biến cố gia đình, ông Phong bỏ đi biệt tích. Gia đình tìm kiếm nhiều năm nhưng không có thông tin.

Chính quyền địa phương sau một năm tìm kiếm cũng đưa ông Phong vào diện mất tích.

Tìm thấy anh trai mất tích suốt 40 năm nhờ rà soát làm CCCD - 2

Ông Phong (bên trái) hiện sống tại Đồng Nai (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Khi vào Đồng Nai, ông Phong khai tên là Trương Văn Thạch và lập gia đình tại đây, chỉ nói quê gốc ở Quảng Bình, không nói nguyên quán.

Đầu tháng 11, do làm căn cước công dân, địa phương rà soát mới biết ông Thạch có tên thật là Phong.

Theo lãnh đạo xã An Ninh, Công an tỉnh Quảng Bình đã trích lục tàng thư để cấp lại giấy khai sinh, từ đó mới có cơ sở cấp căn cước công dân và định danh cá nhân đối với ông Phong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy anh trai mất tích suốt 40 năm nhờ rà soát làm CCCD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO