Liên tiếp hai người ở Quảng Ninh bị nhồi máu cơ tim nguy kịch

Phương Linh| 21/03/2021 16:16

Việt BáoHai bệnh nhân này đều có tiền sử bệnh tăng huyết áp và may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận hai bệnh nhên bị nhồi máu cơ tim cấp trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân thứ nhất là B.V.K, 72 tuổi, ở phường Cẩm Phú, Cẩm Phả, Quảng Ninh, có tiển sử tăng huyết áp và viêm dạ day. Ông nhập viện lúc 22 giờ ngày 17/3 với các triệu chứng đau tức thượng vị, lan vùng giữa ngực, mệt, nôn và buồn nôn nhiều.

Bệnh nhân thứ hai là bà Đ. T.N, 57 tuổi nhập viện lúc 20 giờ 48 phút ngày 18/3 với triệu chứng đau tức ngực trái dữ dội, khó thở nhiều. Người nhà bệnh nhân cho biết, bà N. có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường nhưng tự mua thuốc uống, không khám bệnh định kỳ.

Các bác sĩ cho biết, nhồi máu cơ tim cấp là căn bệnh nguy hiểm.

Tiệp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện khám, chỉ định các xét nghiệm cấp cứu. Các bác sĩ xác định, cả hai bệnh nhân đều bị nhồi máu cơ tim cấp nguy hiểm, phải xử lý cấp cứu tại chỗ và áp dụng thuốc theo phác đồ điều trị của bệnh.

Trải qua giai đoạn nguy kịch, cả 2 bệnh nhân được chuyển tới Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để can thiệp tim mạch cấp cứu.

Tại đây, các bệnh nhân được xét nghiệm chuyên sâu, xác định nguyên nhân do tắc hoàn toàn đoạn đầu của động mạch vành phải, cần can thiệp khẩn cấp.

Sau can thiệp, mạch vành của các bệnh nhân được tái thông, tình trạng tưới máu cơ tim đạt kết quả tốt. Hiện sức khỏe 2 bệnh nhân ổn định.

Nhồi máu cơ tim cấp là một cấp cứu khẩn cấp, dẫn tới tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

ThS.BS Nguyễn Thị Thoa, Chủ tịch Hội Tim mạch Quảng Ninh, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết 2 trường hợp trên nếu không được xử trí kịp thời và chính xác có nguy cơ gây biến chứng nặng nề, thậm chí tử vong.

Theo bác sĩ Thoa, những năm gần đây, các bệnh tim mạch có xu hướng gia tăng. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần đi khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế uy tín, thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ về sử dụng thuốc, chế độ ăn, tập luyện thể thao..., nhằm chủ động phòng bệnh tim mạch.

Ngoài ra, khi có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến bệnh viện ngay để được thăm khám và chẩn đoán sớm, qua đó can thiệp kịp thời, tránh rủi ro đáng tiếc.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp hai người ở Quảng Ninh bị nhồi máu cơ tim nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO